Hôm nay, khai mạc giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Quyết thắng trận đầu

13/10/2013 03:00 GMT+7

18 giờ 15 phút chiều nay, U.21 quốc gia Báo Thanh Niên sẽ ra mắt người hâm mộ cả nước trong trận đấu với U.21 Myanmar.

18 giờ 15 phút chiều nay, U.21 quốc gia Báo Thanh Niên sẽ ra mắt người hâm mộ cả nước trong trận đấu với U.21 Myanmar.

 U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đặt mục tiêu giành 3 điểm trước U.21 Myanmar - d
U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đặt mục tiêu giành 3 điểm trước U.21 Myanmar - Ảnh: Khả Hòa

Thời gian chuẩn bị vỏn vẹn 1 tuần, nên Ban huấn luyện đội tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên chú trọng cho cầu thủ tập ráp nối đội hình nhằm tạo nên lối chơi gắn kết. Trong những buổi tập rốt ráo ở Ninh Thuận, các cầu thủ U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đều ý thức được trách nhiệm của mình nên luôn nỗ lực rất cao. Điều đó đã giúp ban huấn luyện đánh giá được năng lực từng người để chọn ra đội hình chính cho trận khai cuộc với đội bóng trẻ Myanmar.

Theo đó, Đình Bảo - Văn Thạnh sẽ đá tiền đạo; hàng tiền vệ là bộ tứ có kỹ thuật khéo léo: Khắc Ngọc - Văn Thuận - Quách Tân - Xuân Thắng. Các hậu vệ gồm: Thế Nhật, Duy Khánh, Văn Dũng, Anh Hùng. Thủ môn có chiều cao 1 m 81 Nguyễn Văn Công sẽ trấn giữ khung thành. Với đội hình này, HLV trưởng Đinh Văn Dũng tin tưởng U.21 quốc gia Báo Thanh Niên sẽ kết hợp tốt giữa tấn công và phòng ngự để có 3 điểm trước Myanmar.

Tuy nhiên, Myanmar không phải là đội bóng dễ đánh bại. Bóng đá Myanmar đã chú trọng đào tạo trẻ ở những năm gần đây nên họ có thể tạo nên bất ngờ. Các cầu thủ Myanmar cũng thường có lối chơi rất rắn, vì thế đây sẽ là trở ngại lớn cho U.21 quốc gia Báo Thanh Niên.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng U.21 Myanmar Gerd Friedrich Horst nói: “Đá với đội chủ nhà luôn rất khó khăn. U.21 quốc gia Báo Thanh Niên mạnh hơn chúng tôi, nhưng tôi tin đội quân của tôi sẽ tạo nên một thế trận tốt để có ít nhất 1 điểm”.

Trong khi đó, HLV trưởng U.21 quốc gia Báo Thanh Niên Đinh Văn Dũng phát biểu: “Chúng tôi sẽ phải thận trọng nhập cuộc để thăm dò lối chơi của đối thủ và sẽ tấn công khi đối thủ sơ hở. U.21 quốc gia Báo Thanh Niên phải thắng trận đầu để tạo khí thế”.

Ở trận đấu lúc 15 giờ 30 là cuộc đối đầu thú vị của U.21 Sydney (Úc) và U.21 Singapore. U.21 Sydney quyết vô địch giải lần này nên đã đem đến giải với đội hình rất mạnh. Trong đó có “sát thủ” Black William Powell - người đá cặp với danh thủ Del Piero trong màu áo Sydney FC và Joshua Macdonald - cầu thủ vừa góp mặt trong đội hình U.19 Úc tại giải U.19 châu Á.

U.21 Singapore là đội có lối chơi bóng dài tương tự như U.21 Úc, nên họ có thể gây khó khăn cho đối thủ đến từ châu Đại Dương. Với sự tài trợ của nhà tài trợ vàng Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO), nhà tài trợ vận chuyển Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng Công ty cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen cùng các nhà tài trợ khác, giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 hứa hẹn cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn.

Người Ninh Thuận tiếp sức cho giải

Người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận rất háo hức khi sắp được chiêm ngưỡng trận đấu của U.21 quốc gia Báo Thanh Niên và U.21 Myanmar. Trong những ngày qua, người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận luôn bàn tán về giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Cổ động viên cuồng nhiệt tại sân Ninh Thuận - Ảnh: Thiện Nhân
Cổ động viên cuồng nhiệt tại sân Ninh Thuận - Ảnh: Thiện Nhân

Gặp ông Hàng A Tài (thường gọi Cù Đe) cựu tuyển thủ Ninh Thuận, cùng với đồng nghiệp làm nên tên tuổi bóng đá Ninh Thuận vào thập niên 1980, tại quán cà phê cóc trên đường 21 Tháng 8, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, ông cho biết rất vui khi giải được tổ chức tại Ninh Thuận. Đây là dịp để thúc đẩy phong trào bóng đá trẻ và quảng bá hình ảnh Ninh Thuận đến với bạn bè quốc tế.

 Dự đoán về chức vô địch mùa giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7, ông Tài thiên về đội Sydney (Úc), vì các cầu thủ của họ có chiều cao, thể lực tốt. Tuy nhiên, cổ động viên Ninh Thuận thì luôn vô tư cổ vũ cho các đội có lối chơi đẹp theo truyền thống của giải.

Sau khi cầm chắc 6 vé vào xem trận khai mạc, ông Nguyễn Quốc Phong, ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm, khoe: “Sợ cháy vé nên bạn bè ở các huyện xa gọi điện nhờ đặt mua trước”.

Theo ông Trần Thế Hải, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Thuận, thành viên ban tổ chức địa phương, hiện vé khán đài A vào xem trận khai mạc đã bán hết, vé các khán đài B, C, D đang được ban tổ chức bán tại Sân vận động Ninh Thuận. 

Thiện Nhân

Lịch thi đấu

Tất cả các trận đấu có tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đều được trực tiếp trên VTV6, VTC3, HTV Thể thao, BTV5, Đài PT-TH Ninh Thuận; các trận còn lại trực tiếp trên Đài PT-TH Ninh Thuận, VTC3, HTV Thể thao, BTV5.

Ngày 13.10, 15 giờ 30: Singapore - Sydney

18 giờ 15: Việt Nam - Myanmar

Ngày 15.10, 15 giờ 30: Myanmar - Malaysia

18 giờ: Việt Nam - Singapore

Ngày 17.10, 15 giờ 30: Singapore - Myanmar

18 giờ: Sydney - Malaysia

Ngày 19.10, 15 giờ 30: Malaysia - Singapore

18 giờ: Sydney - Việt Nam

Ngày 21.10, 15 giờ 30: Myanmar - Sydney

18 giờ: Malaysia - Việt Nam

Ngày 23.10, 15 giờ 30: Tranh hạng ba

18 giờ: Chung kết tranh ngôi vô địch.

Cơ cấu giải thưởng

Vô địch: 12.000 USD

- Hạng nhì: 7.000 USD

- Hạng ba: 5.000 USD

- Phong cách: 3.000 USD

Ngoài ra, còn nhiều giải thưởng khác gồm: cầu thủ xuất sắc nhất (500 USD), cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất (500 USD), vua phá lưới (500 USD), thủ môn xuất sắc nhất (500 USD), cầu thủ xuất sắc từng trận 100 USD, cầu thủ ghi bàn đầu tiên từng trận (100 USD), giải fair-play từng trận (100 USD)…

H.Q

Bên Lề

4 trọng tài nước ngoài tham gia điều hành các trận đấu tại giải gồm ông Kim Hee-gon (Hàn Quốc), Steve Supresencia (Philippines), Sean Sopheak (Campuchia), Teso Phonesooksin (Lào). Cùng điều hành với các trọng tài quốc tế là các trọng tài Việt Nam, gồm các ông Võ Minh Trí, Phùng Đình Dũng, Nguyễn Đức Vũ, Trương Đắc Chiến, Nguyễn Trung Hậu.

Theo thông tin từ BTC, thành phần ca sĩ tham gia tại lễ khai mạc lúc 17 giờ 55 hôm nay có đôi chút thay đổi với sự góp mặt của ca sĩ hải ngoại Giao Linh cùng các ca sĩ Mai Khôi, Lương Viết Quang (vào giờ chót, Chế Linh, Phương Thanh không thể góp mặt vì những lý do khác nhau). Ngoài ra, còn có các màn trình diễn của Đoàn ca nhạc nhẹ Ninh Thuận, Đoàn ca nhạc dân tộc Chăm Ninh Thuận.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh cùng các phóng viên thể thao tác nghiệp tại giải sẽ cùng tham gia bình luận trước, trong và sau mỗi trận đấu tại giải.

Đội bóng cựu cầu thủ Ninh Thuận sẽ có trận đấu giao hữu với đội liên quân phóng viên thể thao, giám sát, trọng tài vào ngày 18.10 trên Sân vận động Ninh Thuận.

H.Quỳnh

Thiện Nhân - Quang Huy

>> U.21 Sydney FC tỏ rõ quyết tâm vô địch
>> Cầu thủ U.21 Sydney FC vẫn chưa quên trận thua U.19 Việt Nam
>> Quyết liệt cuộc đua vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thách thức cho nhà đương kim vô địch
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Ninh Thuận sẵn sàng
>> Buổi tập đầy hưng phấn của tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên
>> Tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đầy quyết tâm
>> VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2013 Cúp Bia Sài Gòn: Hà Nội T&T đăng quang
>> U.21 Hà Nội T&T lần đầu đăng quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.