Hơn 500 triệu đồng tiền giải thưởng trận siêu Cúp quốc gia Việt Nam

21/12/2016 20:56 GMT+7

Với tư cách hai đội đứng đầu hai giải lớn nhất hệ thống thi đấu bóng đá Việt Nam, Hà Nội T&T và Than Quang Ninh sẽ đối đầu nhau nhau trong trận tranh siêu Cúp quốc gia 2016 với tổng giải thưởng lên tới hơn 500 triệu đồng

Trận siêu Cúp quốc gia 2016 do báo Tiền Phong và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tổ chức tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội) vào 16 giờ ngày 29.12 giữa đội đội đương kim vô địch quốc gia Hà Nội T&T (mới đổi tên là CLB Hà Nội) và đội đương kim vô địch Cúp Quốc gia - CLB Than Quảng Ninh.
Tại cuộc họp báo ngày 21.12, ban tổ chức (BTC) cho biết, tổng giá trị giải thưởng của trận đấu 520 triệu đồng, gồm đội đoạt Siêu cúp được 300 triệu đồng (nhiều hơn năm trước 50 triệu đồng), đội còn lại nhận 200 triệu đồng, cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên nhận 10 triệu đồng và cầu thủ xuất sắc nhất được 10 triệu đồng. Vé được bán đồng giá 50.000 đồng vào chiều 29.12.
Nếu giành chiến thắng ở trận đấu vào mấy ngày tới, Hà Nội T&T sẽ là thứ hai nâng cao siêu Cúp quốc gia sau 4 lần có mặt ở trận đấu này (lần đầu vào năm 2010. 2 lần khác, đội thất bại trước The Vissai Ninh Bình và Becamex Bình Dương ở các năm 2014, 2015 khi thi đấu xa sân Hà Nội).
HLV Phan Thanh Hùng (trái) và chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội Quỳnh Mai
Từng dẫn dắt Hà Nội T&T và trải qua rất nhiều thăng trầm cùng đội bóng thủ đô, HLV CLB Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng phát biểu tại cuộc họp báo: “Trong tôi trào dâng rất nhiều cảm xúc bởi tôi gặp lại đội bóng cũ của mình và đối đầu với trợ lý cũ, học trò cũ. Từ tháng 9 đến nay, Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh đã đối đầu nhau 3 lần tại V-League và chung kết Cúp quốc gia. Chúng tôi thua một, hòa một và thắng một. Chắc chắn, trận đấu vào ngày 29.12 sẽ rất kịch tính.
Nếu như Hà Nội T&T đã có chiến tích nhiều lần dự trận siêu Cúp thì chúng tôi mới chỉ là lần đầu tiên. Than Quảng Ninh không phải đối đầu với đối thủ mạnh, mà là rất mạnh. Nhưng tôi khát khao cùng đội bóng đất mỏ đoạt siêu Cúp”.
Ông Hùng cho biết thêm, ở trận tranh Cúp quốc gia 2016, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã bị chấn thương rất nặng nhưng hiện tại anh đã hồi phục tốt và đang thử việc tại Đức. Ngày 24.12, Tú sẽ về Việt Nam để kịp chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.
Còn ông Nguyễn Quốc Hội - chủ tịch CLB Hà Nội T&T cũng tự tin tuyên bố: “Chúng tôi sẽ quyết tâm đánh bại Than Quảng Ninh để chính thức khép lại mùa giải 2016 rất thành công, mở đầu cho mùa giải mới 2017 với nhiều tham vọng lớn lao”.
Về công tác tổ chức trận đấu, vì nhiều khu vực khán đài sân Hàng Đẫy đang bị xuống cấp nghiêm trọng nên để tránh nguy hiểm cho khán giả, BTC sân sẽ làm hàng rào chắn ở những khu vực này. Trận Siêu cúp sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV6.
Qua 17 kỳ siêu Cúp đã được tổ chức, CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và CLB bóng đá Becamex Bình Dương là những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu Cúp, trong đó SLNA có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001-2003, trong khi Becamex Bình Dương 2 lần lập cú đúp ở các năm 2007-2008 và 2014-2015. Hoàng Anh Gia Lai là đội có hai lần được giương cao chiếc cúp danh giá sau các trận đấu kịch tính.
Cho tới nay, đã có 10 đội bóng vinh dự giành danh hiệu cao quý này là Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Mitsustar Haier Hải Phòng, Gạch Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương, Lam Sơn Thanh Hóa, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và The Vissai Ninh Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.