Hứa hẹn những trận cầu bùng nổ

13/10/2012 03:06 GMT+7

VTV6, VTC3, HTVC thể thao, K+, Bóng đá TV, BTV5, Đài PT-TH Gia Lai trực tiếp lễ khai mạc và trận khai mạc giữa U.21 Báo Thanh Niên VN gặp U.21 Singapore lúc 17 giờ 55 hôm nay 13.10.

VTV6, VTC3, HTVC thể thao, K+, Bóng đá TV, BTV5, Đài PT-TH Gia Lai trực tiếp lễ khai mạc và trận khai mạc giữa U.21 Báo Thanh Niên VN gặp U.21 Singapore lúc 17 giờ 55 hôm nay 13.10.

Có một ẩn số: đội Sydney. Và chắc chắn đây sẽ là ẩn số gây bất ngờ do trình độ cao của bóng đá Úc so với khu vực châu Á. Có một đội giàu sức mạnh và khả năng tấn công: đó là đội Malaysia với đội hình rất mạnh và khát vọng rất cao. Có một đối thủ cùng bảng với VN đồng thời là đối thủ rất khó chơi của VN: Thái Lan. Có một đội Singapore trẻ trung và thèm được cọ xát ở một giải đấu quốc tế đã có thương hiệu là giải quốc tế U.21 Báo Thanh Niên.

Sẽ có nhiều trận cầu bùng nổ ở giải đấu này, một giải đấu mang tính thử nghiệm rất cao với nhiều đội bóng. Các đội mạnh ở giải này chỉ chịu áp lực với chính những yêu cầu và đòi hỏi của họ, nhưng đó lại là tiền đề để giải đấu hay hơn, giàu cống hiến hơn, và có thể số bàn thắng cũng sẽ nhiều hơn.

Bước đệm tốt cho bóng đá khu vực

Phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 diễn ra vào chiều qua tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT,  kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, nói: “Sau thành công giải U.21 quốc gia ở Ninh Thuận, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên diễn ra ở Gia Lai với sự tham dự của các đội bóng trẻ mạnh hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Úc hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu hấp dẫn. Giải U.21 quốc tế 2012 là bước đệm tốt giúp các đội chuẩn bị lực lượng để chinh chiến tại SEA Games 2013, nên chất lượng của giải sẽ đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ”.

Hứa hẹn những trận cầu bùng nổ 
U.21 Singapore tập làm quen sân thi đấu - Ảnh: Khả Hòa

Nhà báo Nguyễn Công Khế cũng ngỏ lời cám ơn Tỉnh ủy và nhân dân tỉnh Gia Lai, LĐBĐVN, Nhà tài trợ kim cương là Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương VN (Techcombank), Nhà tài trợ vàng là Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tập đoàn HAGL cùng các nhà tài trợ khác và các cơ quan thông tấn báo chí đã góp phần giúp giải diễn ra tốt đẹp.

Trong phần phát biểu của mình, ông Phan Xuân Vũ - Giám đốc Sở VH-TT-DL Gia Lai cho biết: “Tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực hết sức để cùng với BTC tổ chức giải một cách tốt nhất. Người hâm mộ bóng đá Gia Lai đang háo hức chờ đón những trận cầu hay”.

Về phía nhà tài trợ, ông Trịnh Minh Thảo - Giám đốc Khối dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân Techcombank, khẳng định: “Techcombank rất vinh dự được tài trợ cho giải U.21 quốc tế và U.21 quốc gia bởi đây là những giải trẻ có uy tín trong làng bóng đá VN. Các cầu thủ trưởng thành ở giải đấu này sẽ là lực lượng kế cận cho đội U.23 và đội tuyển quốc gia, nên Techcombank muốn đóng góp một phần của mình vào sự phát triển của bóng đá VN”.

 

Đến dự buổi họp báo có ông Phạm Văn Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch LĐBĐ VN; ông Dương Nghiệp Khôi - Phó TTK LĐBĐ VN; ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Gia Lai; ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành CLB HAGL.

Ông Nguyễn Văn Thinh - Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Sabeco Nam Trung Bộ, đại diện Nhà tài trợ vàng Bia Sài Gòn, nói: “Giải U.21 quốc tế do Báo Thanh Niên và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức luôn đề cao tiêu chí xanh - sạch - đẹp, vì vậy Sabeco rất vui mừng được tài trợ cho giải đấu này như một phần đóng góp vào sự lớn mạnh cũng như trong sạch của bóng đá VN”.

Khuất phục sư tử Singapore

Chiều nay, đội U.21 quốc tế Báo Thanh Niên VN sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên khi tiếp đối thủ Singapore ở trận khai mạc. Trong lịch sử giải, VN từng hai lần đối đầu với Singapore với kết quả thắng 1 thua 1. Trận thắng của VN là chiến thắng 3-0 ở giải đấu đầu tiên năm 2007, còn Singapore thắng VN 3-2 ở trận khai mạc giải năm 2009 tại Bình Dương.

Lần này gặp lại nhau, VN được đánh giá cao hơn, bởi HLV Đinh Văn Dũng đang sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Singapore cử sang đội hình U.19, nên họ có đôi chút bất lợi so với đội chủ nhà. Thế nhưng, Singapore lại thuận lợi hơn VN ở việc họ đã tập trung suốt thời gian dài, trong khi đội tuyển chọn VN chỉ vừa tập luyện cùng nhau vỏn vẹn 6 ngày. Trưởng đoàn Vikasan Subramanian tuyên bố Singapore sẽ vào đến bán kết ngay khi đặt chân đến VN, chứng tỏ Singapore đã chuẩn bị rất chu đáo cho giải lần này.

Nhận xét về đối thủ Singapore, HLV Đinh Văn Dũng nói: “Tôi không ngại lối chơi bóng bổng của đối thủ bởi hàng hậu vệ chúng tôi có kinh nghiệm nên sẽ có biện pháp khắc chế. Chúng tôi chỉ gặp khó khăn nếu Singapore thể hiện tốt những pha tấn công đa dạng, nhuần nhuyễn. Trận đầu tiên luôn rất quan trọng, nên toàn đội xác định phải giành chiến thắng để tạo niềm tin cho việc bảo vệ chức vô địch”.

Trong trận đấu lúc 15 giờ 30, U.21 Malaysia sẽ tiếp U.21 Lào. Đội Malaysia được chuẩn bị rất tốt cho giải lần này. Họ lại được dẫn dắt bởi HLV Ong Kim Swee, nên Malaysia nhiều khả năng sẽ vượt qua Lào.

HLV phó Bunkhong Akkhabut (Thái Lan): “Tuy là tập hợp các cầu thủ trẻ tại giải Thai League, nhưng chúng tôi tự tin đặt mục tiêu lọt vào bán kết trước, rồi sẽ tính tiếp. Đội U.21 Thái Lan lần này có 3 cầu thủ nổi bật là Napapon Sripratheep, vừa hoàn thành khóa học 1 tháng tại Học viện bóng đá trẻ CLB Barcelona; Wasan Samansin từ đội U.18 Thái Lan đôn lên; và Chitchai Taptep từ đội Học viện Arsenal JMC của Thái Lan. Những cầu thủ khác đều ở độ tuổi 19, 20 và ít nhiều từng đá Thai League ở đội 1. HLV trưởng là ông Sarawut Treephan cũng là nhà cầm quân trẻ rất nổi bật ở bóng đá Thái hiện nay. Vì vậy, U.21 Thái Lan sẽ không làm thất vọng khán giả VN và TP.Pleiku xinh đẹp”.

HLV trưởng Ong Kim Swee (Malaysia): “Chúng tôi dự giải U.21 Báo Thanh Niên 4 lần, và thành tích cao nhất là vào bán kết. Lần này cũng là cơ hội tập luyện chuẩn bị cho SEA Games sắp tới, LĐBĐ Malaysia cử đội U.21 mạnh nhất với hy vọng vào chung kết. Vô địch hay không thì phải chờ, vì các đối thủ rất mạnh như đội Úc, chủ nhà VN. Thậm chí đội Lào mà chúng tôi gặp ngày khai mạc cũng là ẩn số khó đoán”.

Tiền đạo Ahmad Hazwan (U.21 Malaysia): “Đây là lần đầu tôi dự giải U.21 Báo Thanh Niên. Tôi tin Malaysia sẽ có trận ra quân mỹ mãn. Tôi và đồng đội (Thamil Arasu - tiền đạo từng thi đấu cùng đội U.23 Malaysia tại SEA Games năm ngoái và đoạt HCV) đang hy vọng sẽ ghi bàn ở ngày ra quân”.

Trưởng đoàn Visakan (Singapore): “Tôi đã 3 lần dự giải này, nhưng nay là trong tư cách trưởng đoàn. U.21 Singapore là tập hợp các cầu thủ trẻ tuyến 2 của đội U.23 Singapore. Chúng tôi học hỏi kinh nghiệm là chủ yếu, nhưng sẽ luôn thi đấu hết mình”.

HLV trưởng Somsak Keodara (Lào): “Đây là dịp rất tốt để đội trẻ Lào thu thập kinh nghiệm, và có bước chuẩn bị tốt cho SEA Games sắp tới. Hy vọng với mối quan hệ tốt giữa LĐBĐ Lào và VN, cũng như sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp VN cho bóng đá Lào như Tập đoàn HAGL, chúng tôi sẽ còn dự nhiều kỳ U.21 Báo Thanh Niên nữa. Vì đây là cơ hội cho bóng đá Lào phát triển”.

G.Lao (ghi)

Thanh Thảo - Quang Huy - Thành Thắng

>> Các đội U.21 quốc tế đến Pleiku
>> Sydney FC tạo sức bật cho U.21 quốc tế
>> HLV đội vô địch SEA Games dự giải U.21 quốc tế
>> Lào tham dự giải U.21 quốc tế lần 6 - 2012
>> Nâng cấp sân Pleiku cho giải U.21 quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.