Hùng Vương An Giang: Mệt từ nhà ra ngoài ngõ

24/02/2014 08:08 GMT+7

(TNO) Thua đến 4 trong 5 trận, chỉ hòa 1 và xếp chót bảng, tân binh Hùng Vương An Giang nghiễm nhiên được xem là ứng viên số một cho suất xuống hạng tại V-League 2014.

(TNO) Thua đến 4 trong 5 trận, chỉ hòa 1 và xếp chót bảng, tân binh Hùng Vương An Giang nghiễm nhiên được xem là ứng viên số một cho suất xuống hạng tại V-League 2014.

>> Hùng Vương An Giang được thưởng tiền tỉ cho suất thăng hạng V-League
>> An Giang muốn đăng cai 2 giải U.21
>> An Giang “độc diễn” ở giải hạng nhất

 
Hùng Dương An Giang (áo vàng) vừa thua đậm Bình Dương (áo đỏ) ở vòng 6 V-League 2014 - Ảnh: Dương Thu

Việc An Giang thua Bình Dương, thậm chí với tỷ số đậm 1-4 không phải là điều bất ngờ bởi những khác biệt quá lớn về trình độ, tên tuổi lẫn biểu đồ hưng phấn giữa 2 đội.

Cái chính, khiến nhiều người thấy lạ đó là việc trước trận đấu HLV Nhan Thiện Nhân phải đăng đàn giải thích về nội tình đội bóng, phủ nhận thông tin về cách quản quân như “quân đội” và “thiếu gần gũi” của ông.

Thực tế, nguồn cơn của vụ việc xuất phát từ dòng “tự sự” của vợ một cầu thủ trong đội, vốn cũng có chút hoạt động trong giới showbiz về việc chồng mình “buồn” mình khi bị gò theo nếp sinh hoạt, kiểm tra như nhà binh tại An Giang.

Trong hoàn cảnh phong độ đội bóng đang rơi tự do, dù ông Nhân đã đăng đàn giải thích thì quả thật An Giang đang phải đối mặt với những vấn đề từ bên trong là điều khó phủ nhận.

Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV Nhan Thiện Nhân cũng thừa nhận trong nội bộ đội bóng đang có một số cầu thủ chỉ “muốn lãnh tiền để ăn chơi”. Những người theo ông chỉ nghĩ đến tiền, khi bị hạn chế ăn nhậu, chơi bời đã có những phản ứng tiêu cực, phát ra những thông tin nói xấu đội.

Thực sự, An Giang cũng gặp rất nhiều vấn đề, thể hiện qua kết quả kém cỏi nhất V-League 2014 lúc này. “Hai tiền đạo quá kém. Cầu môn trống cũng không đá vào. Chắc tôi phải vào đá quá”, HLV Nhan Thiện Nhân ủ rũ khi nhìn lên hàng công chưa có nổi bàn thắng nào.

 
HLV Nhan Thiện Nhân của Hùng Vương An Giang - Ảnh: Dương Thu

Nếu Dosso chỉ kịp về trước khi giải khởi tranh 1 tuần còn có thể bao biện thì phong độ xuống rất thấp của Felix, người được ông Nhân bằng mọi giá nhanh tay ký sớm, theo ông lại là nỗi thất vọng lớn nhất.

Vấn đề càng trầm trọng khi dù rất nỗ lực, An Giang vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát bóng, ngay cả khi đá trên sân nhà.

Ông Nhân chia sẻ: “Tôi không chê trách anh em cầu thủ điều gì về tinh thần. Các em đều rất nỗ lực và quyết tâm, tất nhiên trừ một vài cái tên như đã nói.

Cái đội bóng đang thiếu là sự tự tin. Nhưng đường còn dài, còn nước còn tát. Chỉ cần thắng 1-2 trận, tinh thần anh em sẽ khác”.

An Giang lúc này nhìn đâu cũng thấy khó. Chưa kịp hoàn hồn sau 2 thất bại đậm liên tiếp, thứ năm này họ sẽ phải làm khách trên sân Vinh của SLNA, nơi đã “nuốt chửng” ĐTLA đến 8-0 mùa trước.

Khó nữa là làm sao để khích phát tinh thần chiến đấu, tạo niềm tin nơi đội bóng. Và cả tạo tâm lý thoải mái, giũ bỏ mọi áp lực đang đè nặng trên mỗi bước chạy.

Quyết tâm nhờ kỷ luật là cần thiết. Nhưng trong bóng đá, giải phóng đầu óc cũng đóng vai trò quan trọng. Như cách HLV Calisto hay Lê Thụy Hải từng vào tận phòng từng cầu thủ yêu cầu phải “ra ngoài chơi” sau mỗi trận đấu đã chứng minh hiệu quả.

Về trễ không cho ăn và nhốt ngoài cửa

Làm sao để đạt được sự “hiểu” một cách đồng bộ giữa ban huấn luyện với cầu thủ của An Giang cũng là bài toán khó, ví dụ như nắm tâm tư cả đội về lịch tập (8 giờ sáng và 15 giờ chiều) cũng như giờ tập trung (21 giờ 30 khóa cửa trại) mà một số cầu thủ cho là hơi sớm.

Hay nội quy kiểu cầu thủ về trễ quá giờ ăn bị khóa nhốt ngoài cửa, không cho ăn cơm - thuộc loại nghiêm ngặt nhất V-League.

Đại bộ phận cầu thủ An Giang không phản đối nội quy trên. Nhưng không hẳn nó đồng nghĩa họ hài lòng toàn bộ.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.