Hướng tới Olympic Tokyo 2020: Tạo điều kiện và tập trung tối đa cho U.23 Việt Nam

28/03/2019 09:34 GMT+7

Một ngày sau chiến tích giành quyền dự vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo và Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã nói về việc hoạch định một kế hoạch kỹ lưỡng, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đoạt HCV SEA Games 30 và xa hơn là giành vé dự Olympic 2020.

“Vô địch SEA Games 30 làm tiền đề chinh phục vòng chung kết U.23 châu Á”

Xúc động với chiến thắng 4-0 của U.23 VN trước Thái Lan nhưng HLV Park Hang-seo thấu hiểu chặng đường phía trước còn rất chông gai. Ông tuyên bố mạnh mẽ, từ nay VN không còn phải sợ Thái Lan nữa, nhưng: "Chúng ta không chỉ có duy nhất đối thủ là người Thái mà trong tương lai còn nhiều đối thủ rất mạnh khác nữa. Tôi không cho phép sự tự mãn, chủ quan hiện hữu trong các cầu thủ. Họ cần phải biết nuôi dưỡng ý chí chiến đấu, rèn giũa năng lực để tiếp tục đối đầu với những thử thách mới".
[VIDEO] ĐÂU LÀ CHIẾN THUẬT GIÚP U.23 VIỆT NAM THẮNG ĐẬM U.23 THÁI LAN?
Ông Park nhấn mạnh, đội U.23 VN tiến bộ qua từng trận đấu nhưng sắp tới khi quay lại sân chơi quốc nội, nhiều cầu thủ giỏi của ông sẽ lại phải ngồi ghế dự bị hoặc thậm chí không được thi đấu tại V-League.
"Tôi không có quyền can thiệp vào việc sử dụng nhân sự ra sân ở các CLB. Nhưng để cầu thủ không bị đánh mất phong độ, tôi mong muốn VFF điều chỉnh lịch thi đấu để tôi có đủ thời gian kết nối đội U.23 VN thành một tập thể thực sự mạnh và đạt được chỉ tiêu cao ở SEA Games 30. Tôi cùng các cầu thủ sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa.

tin liên quan

Từ vòng loại U.23 châu Á đến giấc mơ vàng SEA Games: Niềm tin và hy vọng!
‘Triều đại’ Park Hang-seo đã được khởi đầu với chiến tích huy hoàng tại VCK U.23 châu Á năm 2018. Chưa bao giờ, cảm xúc tự hào với bóng đá nước nhà lại dâng cao đến thế, bởi đấy là sân chơi cấp châu lục, nơi các thế hệ đàn anh của họ chỉ quen với vòng đấu loại và những trận thua sấp mặt trước mọi đối thủ lớn.
Tôi biết là 60 năm rồi VN chưa giành HCV SEA Games, nên toàn đội phải rất nỗ lực. Mà muốn như vậy, không chỉ riêng đội bóng mà cả ngành thể thao và VFF sẽ cùng phải đồng hành, phối hợp chặt chẽ với nhau, giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu của mình. Đây sẽ là tiền đề quan trọng cho vòng chung kết (VCK) giải U.23 châu Á 2020”, ông Park nói.

Tin tưởng vào HLV Park Hang-seo

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL kiêm Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nói: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng dẫn dắt của HLV Park Hang-seo và thực tế ông đã “thổi lửa” giúp cầu thủ chơi đoàn kết, biểu đạt một ý chí, một bản lĩnh rất cao và là những hòn ngọc ngày càng tỏa sáng. Tôi và VFF rất hạnh phúc khi U.23 VN là đội Đông Nam Á duy nhất (không tính chủ nhà Thái Lan) lọt vào VCK U.23 châu Á 2020.
[VIDEO] KHÔNG VIỆC GÌ PHẢI NGẠI BÓNG ĐÁ THÁI LAN
Không cần đợi đến khi ông Park đề nghị phải có ít nhất 5 tuần chuẩn bị cho một chiến dịch lớn thì VFF cũng đã chủ động tính toán lại hệ thống thi đấu trong nước để làm sao tập trung sớm nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho U.23 VN hoàn thành cả 2 mục tiêu vô địch SEA Games 30 và là một trong các đội châu Á có mặt ở Olympic Tokyo 2020”.
Ông Lê Khánh Hải nói tiếp: “Cách đây hai ngày, tôi cũng đã chủ trì cuộc họp với thường trực VFF và nhấn mạnh, VFF sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ông Park. Các vấn đề mang tính cấp bách, có tác động trực tiếp tới kết quả của công tác huấn luyện như bổ sung chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật, tăng cường sự hỗ trợ của các chuyên gia bóng đá, thể lực… cũng phải được VFF lên kế hoạch đáp ứng kịp thời”.

tin liên quan

Người Thái thảm bại vì tự tin thái quá trước ông Park Hang-seo
Trong bóng đá, tự tin trước đối thủ trong những cầu quyết định luôn là yếu tố quan trọng nhất của mỗi đội bóng. Nhưng một khi sự tự tin ấy trở nên một cách thái quá thì sẽ phản tác dụng. U.23 Thái Lan trong trận thảm bại trước U.23 Việt Nam (VN) vào tối qua đã ở trong tình cảnh như thế.
Cũng theo ông Hải, trước SEA Games 30 thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được tập huấn tại nước ngoài. Đặc biệt, VFF sẽ làm việc với các CLB để các bên thống nhất những giải pháp khả thi, nhằm đảm bảo sự hài hòa về quyền lợi giữa các cấp độ đội tuyển và CLB cũng như khuyến khích các CLB sử dụng các cầu thủ trẻ nhiều hơn nữa để họ tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, đầu tư cho U.23 VN mạnh hơn để càng đá càng hay, càng xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ là yêu cầu bắt buộc mà VFF và các bộ phận liên quan sẽ “chạy” tích cực trong thời gian tới. Thuận lợi lớn là chúng ta đang có lứa cầu thủ từng dự World Cup U.20 năm 2017, họ đều là nòng cốt của U.23 VN nên tạo niềm hy vọng lớn. Trước mắt phải đoạt HCV SEA Games 30 rồi sau đó tùy kết quả bốc thăm VCK U.23 châu Á để xác định đối thủ và tìm ra những giải pháp phù hợp nhất.

Điều chỉnh V-League để tập trung sớm U.23 VN

Được biết, trước đề nghị của ông Park về việc đội U.23 VN cần tối thiểu 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối tháng 11, VFF và VPF đã họp và dự kiến sẽ điều chỉnh lịch thi đấu một số giải trong nước như sau. Trận chung kết Cúp quốc gia 2019 sẽ diễn ra vào 24.10 thay vì 31.10 như lịch cũ. V-League sẽ tạm nghỉ từ 1 - 13.6, vòng 12 sẽ được đôn đá sớm 1 tuần để đội tuyển dự King’s Cup tại Thái Lan từ 5 - 8.6. Lượt cuối V-League sẽ diễn ra vào ngày 6.10 thay vì 26.10 như kế hoạch ban đầu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.