Hướng về sân Hàng Đẫy

06/03/2010 09:34 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa hai cựu binh V-League là HN ACB và H.Huế trên sân Hàng Đẫy sẽ là tâm điểm của lượt đấu này.

Đội H.Huế (phải) sẽ gặp nhiều khó khăn trước HN.ACB - Ảnh: Bạch Dương

Cuộc đối đầu giữa hai cựu binh V-League là HN ACB và H.Huế trên sân Hàng Đẫy sẽ là tâm điểm của lượt đấu này.

Chiều nay, giải hạng Nhất quốc gia 2010 sẽ tiếp diễn lượt đấu thứ 4. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, đội Quảng Nam đang bất ngờ giữ vị trí nhì bảng trong khi F.Tây Ninh vẫn đang giữ ngôi đầu. Tuy nhiên, với việc có đến 6 đội cùng 4 điểm và 2 đội đang có 3 điểm, hai vị trí đầu bảng hoàn toàn có thể thay đổi sau vòng đấu chiều nay.

Trận cầu tâm điểm của vòng 4 chính là cuộc chạm trán trên sân Hàng Đẫy giữa HN.ACB và H.Huế, những đội bóng đã từng là cựu binh của V-League và đang ôm tham vọng trở về mái nhà xưa. Đây cũng là trận đấu được đài truyền hình VTV3 chọn tường thuật trực tiếp.

HN.ACB mùa giải trước đã từng thể hiện một bộ mặt bạc nhược, không đúng với vị thế của một đội bóng từng chơi ở V-League. Thế nhưng chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên mùa giải năm nay, đại diện của thủ đô đã cho thấy một sức sống mới. Một số thay đổi về mặt nhân sự cùng với một mục tiêu rõ ràng được đặt ra đã khiến HN.ACB thi đấu đầy nhiệt huyết. Lực lượng của HN.ACB hiện nay đã có sự hài hòa giữa sức mạnh nội binh và ngoại binh, lại được dẫn dắt bởi một HLV ngoại có phong cách chuyên nghiệp. Nhiều người đang dõi theo từng bước đi của đội bóng này ở mùa giải năm nay, đặc biệt là trong trận đối đầu với H.Huế chiều nay. Đội chủ nhà vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, dù ở mùa bóng trước HN.ACB chỉ hòa sân nhà và thua trên sân khách trước đối thủ H.Huế.

Với H.Huế, đội chủ sân Tự Do đang cải thiện được hình ảnh của mình qua từng vòng đấu. Nếu như ở hai vòng đấu đầu tiên, H.Huế chỉ giành được một điểm, trong đó có trận thua bẽ bàng trước SQC.Bình Định ngay trên sân nhà, thì đến trận đấu gặp B.Đồng Nai ở vòng 3, thầy trò HLV Đức Dũng đã thể hiện một lối chơi giàu sức tấn công và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Chiến thắng quan trọng đó cũng đã đưa H.Huế trở lại đường đua thăng hạng. Nếu giành thắng lợi trước HN.ACB chiều nay, H.Huế sẽ giải quyết được một đối thủ cạnh tranh trực tiếp đồng thời leo lên tốp đầu trên bảng xếp hạng.

Ở các trận đấu còn lại, SQC.Bình Định và F.Tây Ninh có nhiều cơ hội giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà trước các đối thủ được đánh giá nhẹ ký là Viettel và An Giang. Trong khi đó, những cuộc đối đầu giữa B.Đồng Nai và Than Quảng Ninh, TDC.Bình Dương và TP.HCM hay HN.Tiền Giang và TP.Cần Thơ được đánh giá là khá ngang tài ngang sức.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.