Huynh đệ so tài cao thấp

11/03/2010 00:14 GMT+7

Trong trận đấu sớm vòng 5 V-League vào chiều mai (12.3), Hà Nội T&T gặp SHB Đà Nẵng (ĐN) là tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận.

HLV Phan Thanh Hùng (trái) và HLV Lê Huỳnh Đức

Trong trận đấu sớm vòng 5 V-League vào chiều mai (12.3), Hà Nội T&T gặp SHB Đà Nẵng (ĐN)  là tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông chủ của cả ĐN và T&T là Đỗ Quang Hiển nói ngay rằng: “Tôi luôn giữ quan điểm trước sau như một của mình, cả hai đội sẽ vận dụng hết khả năng để phân tài cao thấp và phục vụ khán giả hâm mộ. Chúng tôi đều biết rõ rằng chỉ có uy tín trong xây dựng bóng đá sạch mới giúp đội bóng tồn tại vững bền và được khán giả yêu mến”. Dù tuyên bố “cứng” như vậy, nhưng hầu hết giới bóng đá đều cho rằng, ông Hiển rất muốn T&T thắng, bởi đây là đội bóng được ông ưu ái hơn với sự đầu tư lớn hơn.

Do tính chất nhạy cảm của trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng (T&T) cho biết: “Tôi khẳng định cả đội bóng cũng như cá nhân tôi sẽ chơi trung thực. Chúng tôi sẽ đá sòng phẳng và đủ mạnh để thắng ĐN và thắng một cách vinh quang, được người hâm mộ ghi nhận”. Những ai biết về HLV họ Phan của đất Đà Nẵng đều có thể tin vào lời khẳng định của ông. Bởi ông Hùng gần như chưa bị dính bất cứ một tai tiếng nào về tiêu cực trong bóng đá, dù là nhỏ nhất trên cương vị HLV. Chính nhờ uy tín đã tạo lập được, nên Hùng “đầu bạc” rất mát tay khi làm bóng đá trẻ. Dưới sự dẫn dắt của ông, các cầu thủ U.21 ĐN đã 2 năm liên tiếp vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên (2008-2009).

Ngoài ra, HLV Phan Thanh Hùng còn muốn đọ tài cao thấp với Lê Huỳnh Đức. Mùa giải 2008, khi ĐN thua liền 3 trận đầu mùa, chính bầu Hiển là người đã truất phế Phan Thanh Hùng để thiết lập “đế chế” Huỳnh Đức ở đội bóng sông Hàn. Việc quân thua, tướng bị trảm là chuyện bình thường, nhưng khi Huỳnh Đức quản luôn chức danh Chủ tịch Hội đồng huấn luyện bóng đá Đà Nẵng thì những người từng được coi là công thần của bóng đá ĐN như Trần Vũ, Phan Thanh Hùng... gần như không còn chỗ đứng. Chính vì thế, gặp ĐN ngay khi trong tay đang có binh hùng tướng mạnh là cơ hội tốt để HLV Phan Thanh Hùng chứng tỏ mình không hề thua kém tài năng so với đàn em Lê Huỳnh Đức. Một điểm thuận lợi là ông Hùng rất hiểu cách chơi bóng của các cầu thủ ĐN, nên sẽ có đối pháp để khắc chế phần nào sức mạnh của đội bóng sông Hàn. 

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ nói rằng, đây là trận đấu đầu tiên ĐN thi đấu trên sân khách trong mùa giải 2010, nên mục tiêu của ông là phải có điểm, còn mọi chuyện đồn ngoài chuyên môn, ông đều không bàn tới.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.