Huỳnh Đức, Hữu Thắng sẵn sàng nhận đội tuyển

17/04/2012 03:27 GMT+7

Tổ công tác đặc biệt của VFF vừa tiến hành đàm phán với 2/3 ứng viên chức HLV trưởng đội tuyển VN. Đó là HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và sắp tới sẽ là HLV Phan Thanh Hùng.

Tổ công tác đặc biệt của VFF vừa tiến hành đàm phán với 2/3 ứng viên chức HLV trưởng đội tuyển VN. Đó là HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và sắp tới sẽ là HLV Phan Thanh Hùng.

 
Hữu Thắng (trái) và Huỳnh Đức - Ảnh: Khả Hòa

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã nói rất rõ rằng VFF tiến hành thỏa thuận với từng ứng viên và không dựa trên thứ tự, mức độ ưu tiên mà xếp hạng 3 ứng viên ngang nhau. HLV được chọn sẽ thỏa mãn những tiêu chí mà VFF đặt ra và tất nhiên VFF cũng phải đáp ứng được những nguyện vọng chính đáng mà đối tác yêu cầu.

HLV Huỳnh Đức và Hữu Thắng đã rất cảm kích trước sự tín nhiệm của VFF, Hội đồng HLV quốc gia vì đã đưa tên mình vào “vòng chung kết”. Điểm chung của hai HLV này là đều xuất thân từ các tuyển thủ quốc gia, là Thế hệ vàng một thời của bóng đá VN. Do đó, hai gương mặt rất nổi tiếng này cảm thấy rất tự hào, vinh dự nếu được tiếp tục cống hiến cho đội tuyển VN trên cương vị mới. VFF cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho HLV nội làm việc và tạm chưa đưa ra mục tiêu cụ thể (trước mắt ở AFF Cup 2012).

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên này, VFF đã đề cập thẳng luôn vào thời gian ký kết hợp đồng là 2 năm, dự kiến kể từ sau lượt trận thứ 20 của mùa giải năm nay. Người thắng cuộc sẽ được nhận mức lương cao nhất từ trước tới nay dành cho HLV nội (số tiền không được tiết lộ nhưng được biết vẫn là con số 200 triệu đồng/tháng sau thuế mà Ban Chấp hành VFF đã thông qua). Theo ông Hồ Văn Chiêm - Giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA), mức lương mà HLV Hữu Thắng được nhận ở đội bóng chỉ khoảng trên dưới 20 triệu đồng/tháng - có thể coi thấp nhất trong hàng ngũ HLV tại VN. Ngược lại, Huỳnh Đức mỗi tháng được SHB Đà Nẵng chuyển khoản mức “khủng”, khoảng 100 triệu đồng. Cả hai HLV này đều khẳng định với VFF, chuyện tiền nong ở cấp đội tuyển không phải là ưu tiên số 1 mà họ muốn được thể hiện tài năng, bản lĩnh và thành công cùng đội tuyển trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.