Huỳnh Kesley sẽ kiện XTSG lên FIFA

24/08/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã đưa ra “phán quyết”, không có thêm đội nào xuống hạng nữa khi Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) đã bỏ giải.

Hôm qua, thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã đưa ra “phán quyết”, không có thêm đội nào xuống hạng nữa khi Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) đã bỏ giải.

Trao đổi với Thanh Niên, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết thường trực đã không lấy ý kiến của ban chấp hành (BCH) vì công đoạn này khá rắc rối nên đã chủ động đưa ra phương án xử lý luôn, dựa trên nghị quyết của BCH vào cuối năm ngoái và điều lệ V-League 2013. Ông Hỷ đã ký thông báo với nội dung chính như sau: “CLB XTSG là đội phải xuống hạng. 11 CLB còn lại đủ điều kiện để được thi đấu ở giải vô địch quốc gia mùa giải 2014. Thường trực VFF yêu cầu 11 CLB ở 2 vòng đấu cuối cùng của mùa giải thi đấu trung thực, quyết tâm cao để phản ánh đúng thực chất xếp hạng toàn giải”. Như vậy hai vòng đấu cuối V-League sẽ chỉ còn “tác dụng” xác định đội vô địch mà hiện tại Hà Nội T&T đang giữ ưu thế gần như tuyệt đối với 34 điểm (đứng đầu bảng). Thậm chí, nếu thắng Đồng Tâm Long An ở lượt 21, coi như đội bóng của bầu Hiển đăng quang sớm trước 1 vòng đấu.

 Huỳnh Kesley trong màu áo XTSG trước đây sẽ kiện CLB này - d
Huỳnh Kesley trong màu áo XTSG trước đây sẽ kiện CLB này
- Ảnh: Khả Hòa

Ở một động thái khác, cũng sáng qua, XTSG đã chính thức giải tán. Sau buổi họp, Giám đốc kỹ thuật Lư Đình Tuấn, trợ lý HLV Liêm Thanh cùng các cầu thủ Đình Luật, Phước Tứ, Tài Em, Hải Anh, Thanh Sang, Trần Văn Hóa, Thành Hiếu, Ngọc Anh đã được làm thủ tục thanh lý hợp đồng và chỉ còn chờ chữ ký của Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy. Các cầu thủ ngoại cũng được CLB xúc tiến làm thủ tục thanh lý trong buổi chiều cùng ngày. Các cầu thủ vẫn còn hợp đồng với đội bóng được đề nghị viết bản kiến nghị nêu lên những vấn đề của mình để trình lên chủ tịch CLB giải quyết.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban Kỷ luật - cho biết: “Tuy đội giải tán nhưng không phải không còn liên quan đến VFF và những cá nhân có liên quan sẽ bị xem xét xử lý trong tuần sau. Ban Kỷ luật cũng không ngại CLB này kiện lên FIFA vì FIFA chỉ thụ lý những vụ tranh chấp liên quan đến cầu thủ nước ngoài. Với những sự cố như XTSG vừa gây ra, FIFA sẽ để tự VN giải quyết”. Trong khi đó, bà Huỳnh Thị Lệ Lộc, vợ cầu thủ Huỳnh Kesley, cho biết XTSG nợ chồng bà 29.000 USD và 77 triệu đồng và dù gia đình cũng như VFF đã nhắc nhiều lần nhưng đội bóng vẫn không trả. Bà Lộc cho biết đã liên lạc với luật sư người nước ngoài, nếu trong tuần tới XTSG không trả hết số nợ cho Huỳnh Kesley thì gia đình bà sẽ khởi kiện CLB này lên FIFA.

Lan Phương - Quang Huy

>> XTSG bỏ giải vẫn có đội xuống hạng
>> Bỏ giải, XTSG chấp nhận kỷ luật
>> Án phạt XTSG được đưa ra đầu tuần sau
>> Đà Nẵng và XTSG có muốn vào vòng 2 ?
>> XTSG đá đội hình 2 tại AFC Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.