Indonesia vào chung kết gặp Malaysia

19/12/2010 20:49 GMT+7

(TNO) Các cầu thủ Indonesia đã giành chiếc vé vào chung kết AFF Cup 2010 gặp Malaysia, đối thủ từng bị họ hủy diệt 5-1 ở vòng bảng, sau khi đánh bại Philippines 1-0 trong trận bán kết lượt về diễn ra vào tối nay 19.12. >> Chiến thắng nhọc nhằn của Indonesia >> Tuyển VN trở thành cựu vô địch!

Cử chỉ ăn mừng của Cristian Gonzalez sau khi ghi bàn - Ảnh: AFP

(TNO) Các cầu thủ Indonesia đã giành chiếc vé vào chung kết AFF Cup 2010 gặp Malaysia, đối thủ từng bị họ hủy diệt 5-1 ở vòng bảng, sau khi đánh bại Philippines 1-0 trong trận bán kết lượt về diễn ra vào tối nay 19.12.

>> Chiến thắng nhọc nhằn của Indonesia
>> Tuyển VN trở thành cựu vô địch!

Mặc dù có lợi thế dẫn trước 1-0 ở trận lượt đi, Indonesia vẫn nhập cuộc với quyết tâm nới rộng cách biệt. Về phần Philippines, do không thể tiếp tục áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, HLV McMenemy đã đẩy đội hình lên cao hơn so với thường lệ.

Vì thế, con đường tiếp cận khung thành của thủ môn Neil Etheridge không còn bị phong tỏa chặt chẽ như những trận đấu trước đây. Những điểm yếu của Philippines đã bắt đầu lộ ra khi họ ở vào thế phải từ bỏ lối chơi sở trường.

Chỉ trong nửa đầu hiệp 1, Indonesia đã có ít nhất hai cơ hội mở tỷ số, trong đó rõ ràng nhất là pha bóng ở phút thứ 21 khi Ridwan đột phá vào sát đường biên ngang và tạt bóng vào bên trong. Đáng tiếc là cú ra chân của Oktovianus trước khung thành trống đã đi hụt bóng.

Tuy nhiên, trước ưu thế vượt trội của Indonesia, điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 43, Cristian Gonzales tung cú sút như trái phá từ khoảng cách hơn 20 mét làm bó tay thủ thành Etheridge.

Gonzales cũng chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi. Cú dứt điểm làm vang dậy cầu trường Bung Karno giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở AFF Cup 2010 với 3 bàn. 


 Các cầu thủ Indonesia vui mừng sau khi Cristian Gonzales ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: AFP

Sau bàn thua này, Philippines phải ghi ít nhất hai bàn mới có thể giành quyền lọt vào trận chung kết. Do vậy, trong những phút đầu hiệp 2, HLV Alfred Riedl đã chỉ đạo các học trò tập trung phòng ngự, nhường quyền chủ động cho các cầu thủ Phillipines, những người buộc phải lao lên tấn công.
 
Việc này mang lại một diện mạo khác cho Phillipines, giúp họ tạo ra được một số cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Markus Rihihina. Song ngược lại, Indonesia cũng tỏ ra hết sức nguy hiểm với các pha phản công, khi “chiếc xe buýt” của ông McMenemy đã thực sự được dỡ bỏ.

Thế nhưng, không có bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại. Chi tiết cuối cùng trong chuyến phiêu lưu đáng nhớ của Philippines ở AFF Cup 2010 là chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ Chris Greatwich ở phút 86.

Indonesia và chung kết với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận là một kết cục hợp lý song với những gì đã làm được, thầy trò HLV McMenemy rõ ràng có thể ngẩng cao đầu rời khỏi giải đấu.

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 26.12 trên sân vận động Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, còn trận lượt về sẽ được tổ chức 3 ngày sau đó tại sân Bung Karno.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.