Iran bổ sung ‘bại tướng’ ở ASIAD 2014 ngay trước trận gặp Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
12/01/2019 09:33 GMT+7

Trước trận đấu với tuyển Việt Nam (VN) lúc 18 giờ tối nay (12.1), HLV Carlos Queiroz bất ngờ bổ sung thêm một vị trợ lý người Bồ Đào Nha nữa vào đội tuyển Iran là ông Nelo Vingada, và không rõ đã nhận sự đồng ý từ LĐBĐ Iran (IRIFF) hay chưa.

[VIDEO] THỦ MÔN CỦA IRAN XUẤT SẮC THẾ NÀO?
Theo trang Tehran Times, ông Queiroz đã tự bổ sung ông Vingada một cách “tự nguyện” vào thành phần ban huấn luyện của mình còn có một số HLV người Iran khác.
Ông Vingada không xa lạ vì từng là cựu HLV đội U.23 và Olympic Iran, cũng như đã có kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi tại Trung Đông như Ả Rập Saudi, Jordan… Ở vòng loại World Cup 2014, ông Vingada cũng từng là “phó tướng” cho ông Queiroz dẫn dắt tuyển Iran.
Trước đây ông Vingada từng thi đấu cho CLB nổi tiếng nhất Iran là Persepolis hồi năm 2009.
Từng có thời gian dẫn dắt đội Olympic Iran dự ASIAD 2014 tại Incheon, Hàn Quốc, ông Vingada đã nếm trải thất bại cay đắng khi ngay trận ra quân đã để thua Olympic VN 1-4 (khi đó các cầu thủ ghi bàn cho VN là Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn và Ngô Hoàng Thịnh).
Trận thua này được xem là “điểm tối” của bóng đá Iran trước đối thủ từ khu vực Đông Nam Á, và tiếp đó họ bị Kyrgyzstan thủ hoà 1-1 nên ra về sớm trong tủi hổ.
Vì thất bại này ông Vingada sớm bị sa thải, và trôi dạt ở nhiều CLB trước khi làm HLV tuyển Malaysia hồi năm 2017, nhưng cũng sớm bị sa thải.
HLV Nelo Vingada từng dẫn dắt Olympic Iran thua tan nát trước Olympic VN 1-4 ở ASIAD 2014 AFP
Mặc dù vậy, không ngờ dịp này ông Vingada đã tái xuất làm trợ lý cho HLV Queiroz ở tuyển Iran tại Asian Cup và ngay trước cuộc đối đầu với tuyển VN nên không biết có thêm điềm xấu gì xảy ra nữa hay không.
Hiện sự căng thẳng giữa HLV Queiroz và IRIFF cùng Bộ thể thao Iran đã lên đỉnh điểm khi thông tin nhà cầm quân này sẽ dẫn dắt tuyển Colombia từ đầu tháng 2 tới đã gần như chính thức.
Chính ông Queiroz trong cuộc họp báo trước trận gặp VN đã nói: “IRIFF và Bộ thể thao Iran không muốn gia hạn thêm hợp đồng của tôi hiện nay (kết thúc sau Asian Cup). Nhưng hiện tại cũng không nên nói gì về đề xuất làm HLV tuyển Colombia của tôi, đó là chuyện cá nhân. Nhưng tôi muốn nói là tôi rất tôn trọng bản hợp đồng hiện tại cùng Iran, và sẽ làm việc tận tuỵ cùng đội tuyển, tập trung mọi nỗ lực cho mục tiêu ở Asian Cup”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.