K+ chính thức có bản quyền EPL

27/02/2013 03:00 GMT+7

Cuối giờ chiều qua, IMG đã chính thức công bố đã đạt được thỏa thuận cung cấp bản quyền giải Ngoại hạng Anh (EPL) tại VN cho Canal+.

Cuối giờ chiều qua, IMG đã chính thức công bố đã đạt được thỏa thuận cung cấp bản quyền giải Ngoại hạng Anh (EPL) tại VN cho Canal+.

Thông cáo báo chí viết: “Sau khi mua bản quyền từ Ban tổ chức EPL thì với việc ký kết hợp đồng này, IMG Media đã trao quyền phát sóng toàn bộ 380 trận đấu cho đối tác Canal+ trong suốt ba mùa giải 2013 - 2016. IMG đã chia bản quyền phát sóng thành ba gói, trong đó đối tác Canal+ đã thắng thầu ở hai gói bản quyền cao nhất.

Cụ thể, Canal+ có quyền phát sóng độc quyền: toàn bộ các trận đấu ngày chủ nhật và 32 trận đấu sớm lúc 12 giờ 45 ngày thứ bảy (19 giờ 45 giờ VN - PV). Khi ngày thứ bảy không có trận đấu sớm, Canal + được quyền ưu tiên chọn phát sóng 1 trong 5 trận của ngày thứ bảy đó. Họ cũng có quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền các trận đấu giữa tuần. Ngoài ra, Canal+ sẽ có quyền phát sóng (không độc quyền) tất cả các trận đấu khác của ngày thứ bảy, thứ hai và các ngày giữa tuần cũng như có quyền sử dụng tất cả các chương trình do IMG Media sản xuất gồm các chương trình bên lề của EPL, ví dụ chương trình tổng hợp trước và sau trận đấu, các dịch vụ cung cấp nội dung EPL 24/7, EPL trên toàn cầu”.

Như vậy, bản quyền EPL tại VN chỉ còn lại gồm hơn 250 trận đấu cho mỗi mùa giải, trong đó có các trận không độc quyền ngày thứ bảy (không bao gồm các trận đấu sớm), các trận ngày thứ hai và một số trận giữa tuần.

Chiều nay 27.2, Ban đàm phán sẽ có cuộc họp tại trụ sở VTV để bàn việc mua EPL. Ban có 6 thành viên do ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng giám VTV, làm trưởng ban; ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN, làm phó trưởng ban. 4 ủy viên khác trong đó có đại diện của Viettel, AVG và VTC.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.