Kẻ bối rối, người tự tin

17/07/2010 09:42 GMT+7

Chiều nay, vòng 19 V-League tiếp tục có trận đấu sớm giữa XM.Hải Phòng và HA.GL trên SVĐ QK7 (do XM.HP bị kỷ luật treo sân).

XM.HP (phải) từng thất thủ trước HA.GL 0-2 ở lượt đi - Ảnh: Bạch Dương

Chiều nay, vòng 19 V-League tiếp tục có trận đấu sớm giữa XM.Hải Phòng và HA.GL trên SVĐ QK7 (do XM.HP bị kỷ luật treo sân).

Vừa để thua ĐT.LA ở trận đấu vòng 18, XM.Hải Phòng không muốn nhận thêm một thất bại trước HA.GL. HLV Vương Tiến Dũng cho biết ông đang phải đau đầu để giải bài toán nơi tuyến giữa.

Việc thiếu vắng “nhạc trưởng” Leandro vì thẻ phạt đã khiến toàn đội giảm đi nhiều cảm hứng chơi bóng, nhưng HLV Vương Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ tiếp tục “treo” Aniekan để phạt cầu thủ này: “XM.Hải Phòng đang thiếu người, nhưng tôi vẫn chưa có ý định để Aniekan vào sân”. Điều này đã nói lên những xung đột giữa tiền vệ người Nigeria với cá nhân HLV Vương Tiến Dũng cũng như với XM.Hải Phòng vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa. Mặc dù đây là vấn đề “nóng” nhất hiện nay ở đội bóng đất cảng và đang cần giải quyết triệt để.

Ngoài ra, HLV Vương Tiến Dũng cũng đang lo lắng về vấn đề thể lực của các cầu thủ XM.Hải Phòng: “Nhiều cầu thủ đã bị sốt siêu vi từ trước trận gặp ĐT.LA chỉ vừa mới khỏi nên không có được thể lực tốt nhất. Tôi không dám mạo hiểm để họ tập dưới mưa, nên đành phải hủy một số buổi tập vào buổi chiều”.

Dù phải làm khách nhưng HA.GL may mắn được đá trên sân trung lập chứ không phải ở “chảo lửa” Lạch Tray. Đây là yếu tố mà chính đội bóng phố núi cũng thừa nhận là một thuận lợi. HLV Kiatisak tự tin về khả năng giành điểm của HA.GL: “Chúng tôi đang có phong độ ổn định kể từ lượt về. Cả hàng công lẫn hàng thủ của HA.GL đã có sự cân đối hơn trước. XM.Hải Phòng là đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng lại không có được sự cổ vũ cuồng nhiệt như trên sân nhà. Hơn nữa, đối phương cũng mất một số trụ cột. Mục tiêu của HA.GL bây giờ là cố gắng thi đấu từng trận một, rồi thành tích sẽ đến”.

Ở trận đấu này, HA.GL chỉ thiếu một vị trí trụ cột là hậu vệ trái Văn Trương. HLV Kiatisak cho biết ông đã có giải pháp thay thế hậu vệ cánh trái này.

Dự đoán: HA.GL thắng 2-1.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.