Kẻ tám lạng, người nửa cân

03/10/2013 03:00 GMT+7

Trận bán kết 1 diễn ra vào 16 giờ hôm nay trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) giữa ĐKVĐ Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T dự báo rất quyết liệt bởi trình độ cân bằng giữa hai đội.

Trận bán kết 1 diễn ra vào 16 giờ hôm nay trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) giữa ĐKVĐ Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T dự báo rất quyết liệt bởi trình độ cân bằng giữa hai đội. 

 Kẻ tám lạng, người nửa cân
Nguyễn Đình Bảo (SLNA, trái) sẵn sàng nhả đạn trong khi Đỗ Văn Thuận (HN T&T) sẽ không bỏ lỡ cơ hội gây đột biến - Ảnh: Khả Hòa

Xét về danh tiếng ở các giải trẻ, đặc biệt ở U.21, Hà Nội T&T (HN T&T) thua xa Sông Lam Nghệ An (SLNA) khi chưa từng chạm ngôi vô địch trong khi đội bóng xứ Nghệ đã 4 lần đăng quang. Tuy nhiên, với việc chiếm ngôi đầu bảng A, HN T&T có quyền mơ đến trận chung kết.

Bất lợi lớn nhất của HN T&T ở bán kết là họ không có HLV Nguyễn Đức Thắng trên băng ghế chỉ đạo vì nhận án phạt cấm 2 trận do hành vi phản ứng trọng tài. Chắc chắn vị HLV này sẽ phải chuẩn bị tâm lý kỹ cho các học trò bởi lẽ đối thủ của họ ở bán kết là SLNA, một đối thủ rất đáng gờm.

Điểm nổi bật trong lối chơi của HN T&T là dàn cầu thủ đồng đều cùng lối thi đấu lăn xả, không ngại va chạm. Hơn nữa, trấn giữ khung thành HN T&T là thủ môn Nguyễn Văn Công tài năng, giàu kinh nghiệm do từng chinh chiến ở V-League. Qua 3 trận vòng bảng, Văn Công nhiều phen cứu nguy cho khung thành đội nhà, góp công lớn giúp đội chỉ để thủng lưới 1 lần. Bên cạnh đó, tiền vệ đội trưởng Đỗ Văn Thuận vừa hỗ trợ phòng ngự tốt, vừa có khả năng phát động tổ chức tấn công hiệu quả.

Trong khi đó, ĐKVĐ SLNA thiếu vắng nhiều gương mặt trụ cột do bận tập trung trong màu áo tuyển U.19, U.23 QG khiến sức mạnh của đội giảm sút phần nào. Dẫu vậy, đội bóng của trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam này vẫn đáng gờm với nhiều gương mặt tài năng khác.

Với khả năng tự xoay xở, dứt điểm tốt, tiền đạo Nguyễn Đình Bảo sẵn sàng “nhả đạn” vào lưới HN T&T bất kỳ lúc nào nếu có cơ hội. Không chỉ Đình Bảo, hàng công SLNA còn nhiều gương mặt có thể tạo đột biến khác như Khắc Ngọc, Sỹ Sâm, Cao Xuân Thắng... Điểm mạnh khác của SLNA là sức mạnh tinh thần khi được khá đông khán giả trung thành đến sân cổ vũ, ngay cả khi họ thi đấu tại Hải Phòng.

Trận đấu được trực tiếp truyền hình trên các kênh VTV6, Đài PT-TH Hải Phòng, HTV Thể thao, VTC3, BTV5.

Phát biểu trước trận đấu

Nguyễn Đức Thắng, HLV trưởng HN T&T: “Thế mạnh của chúng tôi là trình độ các cầu thủ đồng đều, khả năng phối hợp ăn ý giữa các tuyến. Việc tôi không có mặt ở khu chỉ đạo kỹ thuật phần nào sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của đội bóng, nhưng tôi tin các cầu thủ HN T&T sẽ cố gắng hết sức để có trận đấu để đời trước ĐKVĐ SLNA”.

HLV phó Đinh Văn Dũng (SLNA): “Bất lợi của SLNA mùa giải này là vắng nhiều cầu thủ xuất sắc do các em được triệu tập bổ sung cho U.23, U.19; trong số đó có Quang Nam, vua phá lưới đồng thời là cầu thủ xuất sắc nhất giải U.21 Báo Thanh Niên 2012. Các cầu thủ HN T&T đồng đều hơn, nhưng chúng tôi có lợi thế về tinh thần đoàn kết”.

Thúy Hằng (ghi)

Hoàng Quỳnh 

>> U.21 Vĩnh Long gây 'địa chấn' tại sân Lạch Tray
>> U.21 Hải Phòng và Hà Nội T&T giành quyền vào bán kết
>> U.21 SLNA thắng tưng bừng trận ra quân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.