Kesley: Tôi ra đi để tìm thành công mới

02/09/2010 09:36 GMT+7

Đến thi đấu cho B.Bình Dương từ mùa giải 2005 sau khi cùng Matsubara (Brazil) dự cúp truyền hình B.Bình Dương, Kesley đã cống hiến rất nhiều cho đội bóng đất Thủ.

Kesley đã cùng B.Bình Dương có đủ hết những danh hiệu - Ảnh: B.D

Đến thi đấu cho B.Bình Dương từ mùa giải 2005 sau khi cùng Matsubara (Brazil) dự cúp truyền hình B.Bình Dương, Kesley đã cống hiến rất nhiều cho đội bóng đất Thủ.

Anh giành chức vua phá lưới V-League 2005 với 21 bàn thắng, sau đó chuyển qua thi đấu cho HA.GL rồi lại về với B.Bình Dương. Thành tích vô địch 2 mùa 2007, 2008 và vào bán kết AFC Cup 2009 của B.Bình Dương có nhiều sự đóng góp của Kesley. Tiền đạo này cũng đã có quốc tịch Việt Nam, có nhà cửa ở Bình Dương, có gia đình với vợ và một con trai. Thế nhưng sau mùa 2010, Kesley quyết định ra đi, một quyết định đã khiến không ít người hâm mộ B.Bình Dương hụt hẫng và cảm thấy Kesley chỉ đi theo tiếng gọi của đồng tiền.

Vào ngày mai (3.9), Kesley sẽ cùng vợ con khởi hành chuyến bay về Brazil và sẽ ở đây trong vòng một tháng rồi trở lại Việt Nam. Cho đến lúc này, trong tay Kesley vẫn chỉ có bản thanh lý hợp đồng với B.Bình Dương chứ anh chưa có một bến đỗ mới: “Nhiều đội bóng đã đưa ra lời mời. Tôi vẫn đang xem xét nhưng chưa có quyết định. Có lẽ tôi sẽ quyết định điều đó khi trở lại Việt Nam. Lúc này tôi chỉ muốn được nghỉ ngơi, cùng gia đình nhỏ về thăm bên nội. Phải chia tay B.Bình Dương quả là một điều đáng tiếc, nơi đây đã cho tôi biết bao nhiêu kỷ niệm vui, buồn. Những đồng đội ở B.Bình Dương và người hâm mộ nơi đây sẽ ở mãi trong trái tim tôi dù tôi không còn khoác áo đội bóng nữa. Nhiều người cho rằng tôi vì tiền mà ra đi. Điều đó cũng đúng.

Với cầu thủ chuyên nghiệp, tiền là một mục đích quan trọng và cầu thủ nào cũng thế chứ không phải riêng tôi. Nhưng tôi ra đi không chỉ vì điều đó, thời gian vừa qua ở B.Bình Dương đã đủ cho tôi có những trải nghiệm. Chức vô địch V-League 2 lần liên tiếp đương nhiên không thể khiến cầu thủ tránh được cảm giác no nê. Điều mà nhiều HLV khi dẫn dắt B.Bình Dương gần đây lo lắng là vấn đề khát vọng của cầu thủ. Đó là một lo lắng không phải hoàn toàn thiếu cơ sở. Tôi muốn về với một đội bóng khác để làm mới mình. Để đánh thức khát vọng và hy vọng sẽ gặt hái được những thành công mới”.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.