Kết quả FIFA Futsal World Cup, tuyển Việt Nam 1-9 Brazil: Sức mạnh của ứng cử viên số 1

Minh Tân
Minh Tân
14/09/2021 01:38 GMT+7

Đội tuyển futsal Brazil đã mở màn tại FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 bằng chiến thắng đậm trước tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng đã thi đấu rất nỗ lực và có được 1 bàn thắng vào lưới đội đang xếp thứ 2 thế giới .

Tường thuật trực tiếp
Futsal Việt Nam vs Brazil
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
So với tuyển futsal Việt Nam, Brazil là một đối thủ quá lớn cho bất cứ đội bóng nào. Đội bóng Nam Mỹ đã từng có đến 5 lần vô địch FIFA Futsal World Cup trong 8 lần giải đấu này tổ chức. Dù không còn huyền thoại Falcao trong đội hình, nhưng HLV Marquinhos Xavier vẫn có nhiều ngôi sao như Ferrao, Pito, Rocha, Dieguinho, thủ môn Guitta …, trong đó nổi bật là Ferrao (Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019 và 2020).

Futsal Việt Nam thắng vô địch World Cup Brazil 3-2: xem lại diễn biến chính

Trong khi đó, đội hình tuyển futsal Việt Nam vẫn có 4 tuyển thủ từng dự World Cup 2016 là Phạm Đức Hòa, Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí được xem là trụ cột của đội tuyển. Tuy nhiên, khoảng cách 41 bậc trên bảng xếp hạng phần nào cho thấy sự chênh lệch trình độ của hai đội là quá lớn và có thể đây sẽ là trận đấu mà thủ môn Hồ Văn Ý phải làm việc rất vất vả.

Tuyển futsal Brazil (áo vàng) có kỹ thuật rất tốt

Fifa

Sau khi “mổ băng” những trận đấu gần đây của đội Brazil, HLV Phạm Minh Giang đã đánh giá đối thủ của mình là một đội tuyển rất mạnh với những cầu thủ có kỹ thuật rất tốt. Chắc chắn ông cùng những học trò phải áp dụng chiến thuật phòng thủ phản công nhằm hạn chế bàn thua thấp nhất để giúp tuyển futsal Việt Nam có thêm cơ hội trong việc cạnh tranh suất đi tiếp.
Trong những trận đấu gần đây, tuyển futsal Việt Nam đã có những trận đấu giao hữu với tuyển Tây Ban Nha, Nhật Bản hay Morocco nhưng đều thất bại. Trong khi đó, tuyển futsal Brazil đã có 3 trận thắng và 1 hòa ở những trận giao hữu trước giải đấu với Ba Lan và Serbia. Ở lần duy nhất gặp nhau tại trận giao hữu năm 2013, tuyển futsal Việt Nam từng giành chiến thắng 3-2 trước tuyển futsal Brazil. Tuy nhiên, lần này sẽ là rất khó khăn cho tuyển Việt Nam tại giải đấu chính thức.

Thủ môn Hồ văn Ý sẽ rất vất vả trước những tuyển thủ Brazil

VFF

Tại VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng với Brazil, CH Czech và Panama. Sau trận đấu với Brazil, tuyển Việt Nam sẽ gặp Panama vào lúc 22 giờ ngày 16.9 và gặp CH Czech vào lúc 20 giờ ngày 19.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.