Kết thúc Larue Cup Tiền Giang 2012

28/03/2012 03:25 GMT+7

Giải Larue Cup 2012 dưới sự tài trợ của nhãn hàng Biere Larue đã bắt đầu vòng đấu đầu tiên tại Nhà thi đấu đa năng TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang - mở đầu cho hành trình sôi động và đầy kịch tính của Larue Cup trên 12 tỉnh thành.

Giải Larue Cup 2012 dưới sự tài trợ của nhãn hàng Biere Larue đã bắt đầu vòng đấu đầu tiên tại Nhà thi đấu đa năng TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang - mở đầu cho hành trình sôi động và đầy kịch tính của Larue Cup trên 12 tỉnh thành.

Tinh thần cuồng nhiệt

Dù chỉ diễn ra trong ba ngày (từ 22.3 đến 24.3), nhưng trong suốt chặng đường diễn ra giải, Larue Cup 2012 đã tạo nên sức hút cũng như ảnh hưởng đáng kể đến người dân TP.Mỹ Tho. Các trận đấu diễn ra xuyên suốt từ trưa chiều cho đến tối khuya, song các khán đài luôn tràn ngập người hâm mộ cuồng nhiệt bất chấp cái nắng nóng của miền Tây, hay thậm chí cả những buổi chiều mưa tầm tã.

 
Trận chung kết hào hứng khi Báo Tuổi Trẻ giành chiến thắng trước DNTN Hoàng Kim - Ảnh: C.T.V

Ông Huỳnh Văn Hiệp - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Tiền Giang, cho biết: “Giải đấu này nằm trong dịp kỷ niệm 35 năm Mỹ Tho lên thành phố và 350 năm Mỹ Tho đại phố, thế nên công tác tổ chức cho giải được quan tâm khá sát sao. Có thể nói, phía Tiền Giang đã khá chú trọng việc tuyên truyền, diễn biến của giải được các cơ quan báo đài địa phương thông tin rộng rãi và trận chung kết còn được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Tiền Giang”.

Cũng theo ông Hiệp, Larue Cup bắt đầu được tổ chức ở Tiền Giang trong vòng 3 năm nay, và trong thời gian đó đã đạt được hiệu quả cao trong việc tạo sân chơi cho những người yêu thể thao. Ở Tiền Giang, mặc dù không có đội bóng chơi ở V-League nhưng người dân nơi đây rất yêu bóng đá. Tính đến thời điểm này, phong trào chơi bóng ở sân cỏ nhân tạo của Tiền Giang phát triển rất nhanh, đã có hơn 30 sân cỏ nhân tạo cùng nhiều đội bóng được thành lập. Thế nên, với việc tiếp tục duy trì và phát triển giải đấu ngày càng lớn mạnh về số lượng lẫn chất lượng của Biere Larue sẽ góp phần kích thích phong trào phát triển ngày càng tốt hơn. Đồng thời, nhãn hiệu Biere Larue sẽ tiếp tục để lại hình ảnh đẹp đối với người dân Tiền Giang nhiều hơn”.

 
BTC trao giải cho các đội chiến thắng ở Tiền Giang - Ảnh: CTV

Trình độ không chênh lệch

Sau 3 ngày tranh tài đầy hào hứng, hai đội Báo Tuổi Trẻ và DNTN Hoàng Kim là hai đại diện xuất sắc nhất trong số 24 đội tham dự Larue Cup 2012 của Tiền Giang lọt vào trận chung kết. Ở trận đấu này, Báo Tuổi Trẻ với một đội hình và sức lực khá đồng đều đã cho thấy sự vượt trội của mình khi chơi lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ. Kết quả 6-2 nghiêng về đội Báo Tuổi Trẻ đã giúp họ trở thành nhà vô địch của Larue Cup 2012 tại Tiền Giang. Trước đó, DNTN Vi Tính 49 cũng đã giành thắng lợi trước Công an TP.Mỹ Tho để đoạt giải ba.

Sự nhiệt tình của người hâm mộ phần nào được đền đáp bởi màn trình diễn của các cầu thủ trên sân, mà như đánh giá của ông Nguyễn Văn Vững - Phó chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho, rằng: “Chính các đội tham gia năm trước cũng tiến bộ hơn rất nhiều. Ngoài ra, những đội mới tham dự giải cũng đều cho thấy được khả năng của mình. Bằng chứng rõ nhất là việc đội vô địch giải đấu năm ngoái đã sớm bị loại từ vòng ngoài cho thấy được sức cạnh tranh hấp dẫn của các trận đấu tăng lên đáng kể”.

Cầu thủ Ngô Thái Thanh (Báo Tuổi Trẻ) đánh giá: “Tôi đã từng tham gia Larue Cup ở những năm trước đây và cả những giải đấu sân cỏ nhân tạo phong trào khác. Lần này, tôi nhận thấy trình độ của các đội bóng được nâng cao đáng kể, không có nhiều sự chênh lệch. Rất nhiều đội có những cầu thủ xuất sắc không thua kém các cầu thủ chuyên nghiệp. Có thể nói Larue Cup là một sân chơi uy tín nhất, và tôi tin giải sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa”.

Larue Cup 2012 đã đi qua chặng đường đầu tiên với thành công về chất lượng cũng như chứng minh được sức hút của mình tại TP.Mỹ Tho, Tiền Giang. Hy vọng giải sẽ tiếp tục hấp dẫn, hào hứng hơn khi tổ chức tại Cần Thơ từ 29 - 31.3.

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.