Khai mạc V-League 2014: Đương kim vô địch thể hiện sức mạnh

11/01/2014 19:14 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Hà Nội T&T (T&T) đã thể hiện sức mạnh của mình ngay trong vòng đầu tiên của V-League 2014, khi đánh bại đại gia Becamex Bình Dương với tỷ số 4-2.

(TNO) Đương kim vô địch Hà Nội T&T (T&T) đã thể hiện sức mạnh của mình ngay trong vòng đầu tiên của V-League 2014, khi đánh bại đại gia Becamex Bình Dương (BD) với tỷ số 4-2.

>> Hà Nội T&T khó hy vọng góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League 2014
>> Lễ đăng quang tưng bừng của Hà Nội T&T
>> 10 tỉ đồng cho chức vô địch của Hà Nội T&T

 
Hà Nội T&T (áo trắng) đã có chiến thắng quan trọng trong ngày khai mạc V-League 2014 - Ảnh: Minh Tú

Đội khách BD được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này khi tuyển được dàn sao từ các CLB khác. Thế nhưng, BD chưa chứng tỏ được vị thế đó bởi nhiều vị trí chơi dưới sức mình.

Kết quả

Than Quảng Ninh 0-1 SLNA
Hà Nội T&T
4-2 B.Bình Dương
Đồng Nai 2-2 V.Ninh Bình

Trong hiệp đấu đầu tiên, T&T khởi động không tốt, nên để cho BD áp đảo và Abass đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 33 từ cú sút bật chân hậu vệ T&T.

Ưu thế từ bàn thắng trước, những tưởng BD sẽ phủ đầu đội đang giữ chức vô địch để giành chiến thắng chung cuộc. Nhưng T&T không phải là đối thủ dễ bắt nạt nhất là khi họ được chơi trên sân Hàng Đẫy.

Từ thay đổi ở cuối hiệp 1, với việc trả đẩy Gonzalo lên đá cặp với Samson, hàng công của T&T tạo nên sức mạnh đáng kể. Hai chân sút này đã phối hợp rất ăn ý, di chuyển khôn ngoan làm rối tung hàng phòng ngự của BD.

Chơi tấn công nhanh trong hiệp 2, T&T đã ghi những bàn thắng chớp nhoáng do công Hector (phút 46), Samson (phút 58 và 69), Gonzalo (phút 78) đã giúp T&T dẫn 4-1 một cách dễ dàng.

Bước ngoặt cho cuộc lội ngược dòng của T&T đến ở phút 46, khi thủ môn Tấn Trường mắc sai sót với pha bắt bóng không dính tạo điều kiện cho tiền vệ Hector sút bóng vào lưới trống ghi bàn gỡ 1-1.

Cuối trận, Trọng Hoàng mới rút ngắn 2-4 cho BD. Thắng trận này, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cho thấy họ đủ sức để bảo vệ ngôi vô địch.

 
SLNA (áo trắng) đã thắng sít sao tân binh Than Quảng Ninh - Ảnh: Minh Tú

Ở trận đấu tại Quảng Ninh, đội khách SLNA đã thắng chủ nhà Than Quảng Ninh (1-0). Trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng vì nhiều cầu thủ ra đi, SLNA lại được đền đáp với bàn thắng của Phan Như Thuật, cầu thủ đã sa sút phong độ từ nhiều năm qua.

Thua trận đầu ngay trên sân nhà, tân binh Than Quảng Ninh cần phải nỗ lực nhiều hơn ở mùa bóng năm nay.

Trong khi đó, trên sân Đồng Nai, chủ nhà Đồng Nai (ĐN) đã chia điểm với The Vissai Ninh Bình (NB) sau trận hòa 2-2.


Đồng Nai (áo đỏ) chia điểm với Ninh Bình trong trận đấu có 4 bàn thắng - Ảnh: Khả Hòa

Dù có 4 bàn thắng nhưng trận đấu diễn ra không hấp dẫn bởi thiếu những pha bóng kịch tính. NB đã chơi khá hơn ở hiệp một và dẫn trước 2 bàn do công Phan Anh Tuấn ghi ở phút 4 và 28.

Thế nhưng, NB đã để cho ĐN gỡ hòa khá dễ dàng cũng với 2 lần lập công của Gomez ở phút 42 và 54.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.