Khi Quang Hải ngày càng nhạy cảm hơn với các chấn thương

11/03/2021 10:07 GMT+7

Thống kê cho thấy đây đã là lần thứ 4 kể từ SEA Games 2019 , Quang Hải phải nghỉ thi đấu vì gặp phải chấn thương ở các mức độ khác nhau.

Cách đây một tuần, thông tin từ CLB Hà Nội cho biết tiền vệ Quang Hải bị giãn dây chằng đầu gối trái ở mức độ nhẹ. Chấn thương này khiến Quang Hải phải nghỉ tập, không thể cùng Hà Nội đá giao hữu với đội hạng Nhất Phú Thọ và nhiều khả năng phải ngồi ngoài sân xem các đồng đội thi đấu ở trận đá bù vòng 3 V-League 2021 với Hải Phòng vào chiều thứ Bảy tuần này.
Thực tế là Quang Hải đã phải thi đấu liên tục trong năm 2018 và 2019, từ vòng chung kết U.23 châu Á cho đến ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và vòng chung kết Asian Cup 2019, chưa kể các trận đấu tại V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup. Điều đó khiến cho tiền vệ người Đông Anh bị quá tải và không thể chơi trọn vẹn với phong độ cao nhất tại SEA Games 2019.

Quang Hải chấn thương ở SEA Games

Độc Lập

Hành trình chấn thương của Quang Hải bắt đầu từ việc anh bị rách cơ đùi sau chân trái ở vòng bảng và khiến anh bỏ lỡ phần còn lại của SEA Games 2019. Sau quá trình điều trị, anh tiếp tục thi đấu tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020 với thể lực và phong độ không còn được như trước.
Khi bước vào V-League 2020, trong giai đoạn đầu, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ dám sử dụng Quang Hải một cách cầm chừng để giúp cậu học trò giảm tải và lấy lại thể lực và phong độ cần thiết. Đúng lúc đó, dịch Covid-19 bùng phát đã vô tình giúp tiền vệ quê Đông Anh có thêm thời gian nghỉ ngơi. Hệ quả là sau đó Quang Hải thăng hoa trong giai đoạn cuối của mùa giải và ghi hàng loạt bàn thắng cho Hà Nội ở Cúp quốc gia cũng như V-League. Dù vậy 2020 vẫn là mùa giải mà thời gian Quang Hải thi đấu là ít nhất (chỉ 1194 phút, ít nhất kể từ khi anh bắt đầu thi đấu ở V-League năm 2016) và đã 2 lần phải nghỉ thi đấu ngắn hạn do gặp phải vấn đề về cơ đùi và đầu gối.

Quang Hải ngồi ngoài trận đá tập của Hà Nội với Phú Thọ

HNFC

Có thể thấy sau khi bị quá tải liên tục trong hai năm 2018, 2019, Quang Hải giờ đây đang ngày càng trở nên ‘mong manh, dễ vỡ’ hơn. Thực tế cho thấy hầu hết chấn thương mà Quang Hải gặp phải trong thời gian qua không phải là do va chạm mạnh với đối thủ khi thi đấu mà chủ yếu là do căng cơ, quá tải. Vì thế có lẽ Quang Hải cần phải tiếp tục được giảm tải để tập trung điều trị dứt điểm chấn thương dai dẳng trong thời gian sớm nhất.
Ở mùa giải năm nay, Hà Nội đặt mục tiêu vô địch ở cả 3 đấu trường mà mình tham dự (V-League, Cúp quốc gia, AFC Cup). Còn đội tuyển Việt Nam cũng có 2 mục tiêu lớn trong năm 2021 là lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2021. Chắc chắn cả HLV Chu Đình Nghiêm lẫn HLV Park Hang-seo đều không muốn các mục tiêu này bị phá vỡ bởi sự vắng mặt của nhân tố quan trọng nhất trong đội hình - tiền vệ Quang Hải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.