Khi sân nhà không còn là 'thánh địa'

02/07/2020 11:00 GMT+7

Vòng đấu thứ 7 V-League đã khép lại mà chỉ có 2 đội chủ nhà được hưởng niềm vui chiến thắng (Thanh Hóa, Nam Định), trong khi cũng có ngần ấy đội chủ nhà (Quảng Nam, Hà Nội) đã “tặng” trọn vẹn cả 3 điểm cho khách.

Từ khi mùa giải 2020 khởi tranh, không có vòng đấu nào là không có đội chủ nhà phải “khóc hận”. Trong đó vòng đấu thứ 6 có thể coi là một vòng đấu thảm họa của các đội chủ nhà khi có tới 4 đội (Sông Lam Nghệ An, Nam Định, Viettel, Bình Dương) trắng tay.
Dường như đối với nhiều đội bóng ở mùa giải năm nay, sân nhà đã không còn là “thánh địa”. Thống kê sau vòng đấu thứ 7 cho thấy chỉ có 2 đội là Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai chưa phải nếm mùi thất bại trên sân nhà. Trong đó, đội bóng phố núi đang là đội có thành tích tốt nhất khi thắng 2 trận và hòa 1 trận trong 3 trận đấu trên sân nhà. Trong khi đó, Sài Gòn FC tuy chưa thua nhưng cũng chưa thắng được một trận nào trên sân Thống Nhất (hòa cả 3 trận).

Than Quảng Ninh (traái) cũng từng thua Hà Tĩnh trên sân nhà

Minh Hoàng

12 đội bóng còn lại đều đã phải thua ít nhất 1 lần trên sân nhà. Trong đó đội cuối bảng Quảng Nam là tệ nhất khi để thua tới 3/4 trận trên sân Tam Kỳ. Và đó là một trong những lý do đội bóng xứ Quảng đang phải đứng đội sổ trên bảng xếp hạng. Xếp sau Quảng Nam là Nam Định và Hà Nội - những đội đã 2 lần thất bại trên “thánh địa” của mình. Việc đội đương kim vô địch để thua liên tiếp 2 trận trên sân Hàng Đẫy có thể coi là bất ngờ ở V-League năm nay, khiến nơi đây không còn là “chảo lửa” của đội bóng thủ đô.
Theo chiều ngược lại, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đang có thành tích trên sân khách tốt nhất. Trong 4 trận đấu trên sân khách kể từ đầu giải, Sài Gòn FC chỉ hòa 1 trận, còn lại là 3 trận thắng, giúp họ bay cao trên bảng xếp hạng (chỉ sau đội đầu bảng TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.