Khó cho đội khách

04/04/2010 09:17 GMT+7

Với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà, XM.Hải Phòng sẽ chiếm ưu thế về tâm lý trước đội khách HN.T&T.

Sự trở lại của Leandro sẽ giúp hàng công XM.Hải Phòng mạnh hơn hẳn - Ảnh: M.Hoàng

Với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà, XM.Hải Phòng sẽ chiếm ưu thế về tâm lý trước đội khách HN.T&T.

Kể từ khi Công Vinh nhận án kỷ luật treo giò, hàng loạt các phương án thi đấu khi không có sự phục vụ của tiền đạo này đã được ban huấn luyện HN.T&T đưa ra. Thế nhưng HLV Phan Thanh Hùng không tỏ ra lo lắng lắm, bởi trong tay ông vẫn còn những cầu thủ đủ sức cáng đáng.

Endene vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công, Sỹ Cường càng ngày càng chứng tỏ được năng lực của mình. Trong khi đó, Benicio đã tạo được dấu ấn trong đội hình của HN.T&T. Chừng đó cũng đủ để HLV Phan Thanh Hùng yên tâm khi thiếu vắng Công Vinh. Thực tế, vai trò của tiền đạo này hoàn toàn mờ nhạt từ đầu giải và quan trọng hơn, vắng Công Vinh chẳng phải là một thảm họa với HN.T&T bởi đây sẽ là cơ hội để những cầu thủ còn lại thể hiện mình và biết đâu, lối chơi của HN.T&T sẽ có thêm nhiều màu sắc mới.

Đặc biệt, chuyện thiếu vắng Công Vinh có lẽ không khiến ông Hùng bận tâm bằng việc phải thi đấu dưới sức ép của hơn 2 vạn khán giả sân Lạch Tray. Rất nhiều đội bóng sau khi thất thủ tại Lạch Tray đều thừa nhận họ thua không phải vì kém đối thủ mà vì sức ép từ khán giả quá lớn. Năm ngoái, HN.T&T trong thời kỳ hồi sinh ngoạn mục ở giai đoạn lượt về cũng chỉ cầm chân XM.HP với tỷ số 0-0 ngay tại Lạch Tray. Liệu năm nay đội bóng thủ đô sẽ lại có một kết quả khả quan? Điều đó còn chờ xem họ chuẩn bị tâm lý đến đâu.

Về phía đội chủ nhà, sau trận thua tại Pleiku họ đã nhanh chóng lấy lại thăng bằng. Hiện XM.HP mới chỉ có 8 điểm sau 6 vòng đấu, tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng vị trí này không thể chấp nhận với lãnh đạo XM.Hải Phòng bởi họ đã đầu tư rầm rộ trước khi mùa giải khởi tranh. Chính vì thế, việc chiến thắng một trong 3 đội đứng đầu bảng xếp hạng như HN. T&T sẽ vô cùng ý nghĩa, đồng thời sẽ giúp XM.HP thu hẹp được khoảng cách về điểm số, tạo ra động lực về tâm lý trong cuộc so kè với một trong những đối thủ chính trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong trận này, XM.HP sẽ đón sự trở lại của hai trụ cột Leandro và Trọng Nghĩa. Đặc biệt “nhạc trưởng” Leandro chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cho toàn đội. Ở một CLB không có tiền đạo săn bàn đích thực như XM.HP, vai trò của Leandro cực kỳ quan trọng và thực tế, anh cũng đã ghi đến 5 bàn trong mùa giải năm nay. Có Leandro, XM.HP sẽ trở lại hình ảnh của chính mình. Điểm mạnh nhất hiện tại của HN.T&T là ở hàng thủ, vì vậy khả năng thành bại của XM.HP ở cuộc đụng độ chiều nay hoàn toàn phụ thuộc vào những trụ cột trên hàng tấn công, trong đó có Leandro.

Trên sân nhà, XM.HP thường chơi với hơn 100% sức mạnh của họ và với tương quan lực lượng đang nghiêng về phía đội bóng đất cảng, rất có thể họ sẽ có trọn vẹn 3 điểm.

Dự đoán: XM.HP thắng 2-1.

An An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.