Khó chơi đúng sức khi sắp ra đi!

23/06/2013 18:49 GMT+7

(TNO) Chúng tôi đặt thẳng vấn đề "có khuất tất gì không trong trận thua 0-3 trước B.Bình Dương?", HLV của XMXT.Sài Gòn Trần Tiến Đại giải thích là do một số trụ cột gặp ức chế vì sắp hết hợp đồng...

(TNO) Chúng tôi đặt thẳng vấn đề "có khuất tất gì không trong trận thua 0-3 trước B.Bình Dương?", HLV của XMXT.Sài Gòn Trần Tiến Đại giải thích là do một số trụ cột gặp ức chế vì sắp hết hợp đồng...

>> V-League bắt đầu bất thường
>> B.Bình Dương hạ gục XMXT.Sài Gòn trên sân Gò Đậu
>> Đồng Nai bất ngờ đánh bại XMXT.Sài Gòn

Những nghi vấn

 
Nsi (áo trắng, XMXT.Sài Gòn) đã nhận những tiếng huýt sáo, la ó từ trên khán đài - Ảnh: Khả Hòa

Rất nhiều khán giả mộ điệu đơn thuần, đặc biệt là người Bình Dương đã la ó và huýt sáo dữ dội về phía tiền đạo Nsi. Đó là tình huống anh bực dọc sút thẳng bóng về phía bức tường hông khán đài A, sau khi không thể theo kịp đường chuyền quá khó của đồng đội.

Đấy là phút 55 khi B.Bình Dương đã sớm dẫn 3-0 từ hiệp 1 và đang phòng ngự rất thảnh thơi. XMXT.Sài Gòn lên bóng rất yếu ớt.

Trước đấy ở hiệp 1, Tấn Trường xử lý rất “nghiệp dư" khi để cho Philani chớp thời cơ và trừng phạt nâng tỷ số lên 2-0. Sau tình huống này, thủ môn quê Đồng Tháp còn bị đau đến nỗi XMXT.Sài Gòn phải thay thủ môn. Nhưng nhanh chóng sau đó người hâm mộ lại thấy Tấn Trường lại có mặt tại khu kỹ thuật (!?).

Chỉ hơn 15 phút sau, trong một tình huống lên biên trái của B.Bình Dương, Đình Luật khi lao ra băng cắt chùi bóng đã để bóng chạm tay và phải nhận thẻ vàng. Càng bất ngờ hơn, trong khi trọng tài Ngô Quốc Hưng vẫn còn đang ghi thẻ thì Đình Luật bỗng dưng... giận dữ và sút trái bóng đi ngay trước mặt. Lẽ tất nhiên, trung vệ đội tuyển Việt Nam nhận thêm một thẻ nữa và rời sân.

Đơn giản là do thay người

Sau trận thua 0-3 trước B.Bình Dương, một số cầu thủ XMXT.Sài Gòn đã thừa nhận họ cũng có chung niềm ức chế giống cách Nsi hay Đình Luật. “Ức chế cũng phải thôi, trọng tài bắt ép và nhiều anh em đá mất phong độ quá”, một cầu thủ (xin giấu tên) chia sẻ.

Đánh giá về thất bại bất ngờ của XMXT.Sài Gòn, một trụ cột nay đã ra đi chia sẻ ngắn gọn: “Tôi không bất ngờ. Để nhìn nhận, đơn giản cứ nhìn vào sự thay người là ra”.

Đầu hiệp 2, khi đang bị dẫn 0-3, XMXT.Sài Gòn gây ngạc nhiên khi rút tiền vệ tổ chức Tài Em ra nhường chỗ cho Thừa Chí, trẻ măng và kinh nghiệm V-League gần như là số 0.

Không ngạc nhiên, khi vào sân cầu thủ số 25 lạ hoắc đã chìm nghỉm. Sau đấy lần lượt Nsi và Đình Luật rủ nhau nhận thẻ.

Nhiều cầu thủ không chơi đúng sức

 
HLV Trần Tiến Đại của XMXT.Sài Gòn - Ảnh: Khả Hòa

Lý giải về thay đổi này, HLV trưởng Trần Tiến Đại giải thích: “Thừa Chí là cầu thủ trẻ và tôi muốn anh thay cho Tài Em để tận dụng sức trẻ trước hàng tiền vệ giàu kinh nghệm của B.Bình Dương. Tôi nghĩ, Chí đã chơi ổn”.

Nhưng, rõ ràng việc thay một cầu thủ giày dạn kinh nghiệm với bản năng phân phối và điều tiết bóng như Tài Em bằng một tay mơ non choẹt khiến ngay cả CĐV B.Bình Dương cũng bất ngờ.

Khi chúng tôi đặt dấu hỏi cho sự sa sút khó hiểu của XMXT.Sài Gòn, HLV Trần Tiến Đại nói tiếp: “Đội trưởng Phước Tứ đã mắc lỗi trong bàn thua đầu. Những vị trí khác cũng đá không tốt dẫn đến các bàn thua khiến đội không gượng lại được.

Hiện nay chúng tôi có đến 4-5 cầu thủ, hầu hết là trụ cột, sắp hết hợp đồng như Đình Luật, Phước Tứ... Thẳng thắn mà nói sẽ khó để nói họ chơi đúng sức khi mà chỉ 1-2 tháng tới họ sẽ rời đội để tìm điểm đến mới.

Trận đấu tới với K.Kiên Giang, tôi sẽ thay nhiều vị trí. Không thể để những con người đá kém ở trận gặp B.Bình Dương thi đấu. Tôi sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.