Khó khăn chồng chất chờ ĐTLA

06/07/2013 07:22 GMT+7

(TNO) Chưa kịp hoàn hồn sau thất bại vỡ mặt trước SLNA, ĐTLA lại nhận thêm hung tin khi dù đã gần 1 tuần trôi qua mà các bác sĩ vẫn chưa thể đưa ra đánh giá chính xác về chấn thương lưng của tiền đạo Việt Thắng. Trong trường hợp xấu nhất, anh sẽ phải nghỉ vài tháng, đồng nghĩa ngồi ngoài đến hết giải.

(TNO) Chưa kịp hoàn hồn sau thất bại vỡ mặt trước SLNA, ĐTLA lại nhận thêm hung tin khi dù đã gần 1 tuần trôi qua mà các bác sĩ vẫn chưa thể đưa ra đánh giá chính xác về chấn thương lưng của tiền đạo Việt Thắng. Trong trường hợp xấu nhất, anh sẽ phải nghỉ vài tháng, đồng nghĩa ngồi ngoài đến hết giải.

>> Thắng đậm ĐTLA 8-0, SLNA trở lại ngôi đầu
>> Trọng tài khiến ĐTLA vỡ trận
>> Thắng ĐTLA 2-0, SHB.Đà Nẵng vươn lên tốp trên

 
Việt Thắng (áo đỏ) có thể ngồi ngoài đến hết mùa giải - Ảnh: Khả Hòa

Thất bại trước SLNA là điều được dự đoán trước, nhưng để thua đậm và chóng vánh như thế có lý do rất lớn từ việc "Gạch" mất tiền đạo Việt Thắng ngay trước khi bóng lăn.

Thắng “bế” đã bị đau lưng nên phải làm khán giả tại Vinh. Theo chẩn đoán sơ bộ, anh bị tổn thương dây chằng lưng, sụn và cả nghi vấn về dây thần kinh bị chèn.

Đáng lo hơn, đến tận lúc này anh vẫn chưa thể tập được. Những ngày qua, bác sĩ chủ yếu cho Thắng “bế” uống thuốc và tập nhẹ để theo dõi. Trong trường hợp xấu nhất, người hùng AFF Suzuki Cup 2008 sẽ phải ngưng đá trong 3 tháng, đồng nghĩa nghỉ đến hết giải.

Đấy là tin xấu đến không thể xấu hơn với ĐTLA. Họ vừa thảm bại trước SLNA, và nay mất luôn đội trưởng có tầm ảnh hưởng cực lớn.

Còn nhớ tại Vinh, khi ban tổ chức sân phát loa thông báo “SLNA sẽ lên ngôi đầu bảng nếu thắng to”, lập tức quân ĐTLA mặt tái mét khi đội chủ nhà tràn lên như muốn ăn tươi nuốt sống.

Tình thế của "Gạch" đã có thể tốt hơn nhiều, nếu như mọi khi những cầu thủ trẻ có thể nhìn vào đội trưởng của họ, để theo đó đốt cháy hết năng lượng săn bóng, lăn xả tranh chấp từng mét vuông đất như suốt từ đầu giải.

Trong trận thảm bại lịch sử trước SLNA, nhẩm tính ra có đến 8/11 cầu thủ mới lần đầu được đặt chân đến sân Vinh. 3 gương mặt còn lại là Tiến Phong, Thanh Bình và Quang Long đều không đủ tố chất thủ lĩnh.

ĐTLA, không nghi ngờ gì là đội bóng có thực lực kém nhất giải. Ngoài Việt Thắng, họ chẳng còn ai đủ tầm để đối thủ e ngại. Thanh Hải, Nhật Tân nhiệt tình nhưng còn non, Quang Long đá hậu vệ biên trong khi Tiến Phong cũng chỉ ở mức kha khá. Thanh Bình từ lâu đã đánh mất mình.

Nội binh kém, ngoại binh của "Gạch" càng vô hại. Trung vệ West sở dĩ được giữ lại chỉ bởi ĐTLA chẳng kiếm được ai hay hơn. "Gạch" cũng là đội hiếm tại V-League không sử dụng được bộ đôi tiền đạo Tây vì chất lượng còn kém hơn cả nội.

Rất nhiều cầu thủ đá chính của họ như Bảo Anh, Tấn Tài, Thanh Cường, Nhật Tân… chỉ mới có kinh nghiệm một vài mùa hạng Nhất, với V-League vẫn còn rất bỡ ngỡ.

Ai cũng rõ nguy cơ của "Gạch", cả về bản lĩnh lẫn thực lực nhưng việc CLB chùn tay và không có sự đầu tư hiệu quả nào ở giai đoạn giữa mùa càng khiến nỗi quan ngại tăng cao. Nếu thực sự quyết tâm, họ đã có thể có Sỹ Mạnh, Khánh Lâm, Đức Cường, Ngọc Huy… những người dày dạn kinh nghiệm, có thương hiệu và rỗi việc ở lượt đi và rất cần một bến đậu.

Người ĐTLA hãy cầu nguyện về một điều thần kỳ. Bằng mọi giá tiền đạo đội trưởng của họ sẽ sớm bình phục. Nếu không, sự hoang mang sẽ còn càng lan rộng như lửa gặp cỏ khô.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.