Khởi tranh giải bóng đá Larue Cup 2012

23/03/2012 03:05 GMT+7

Tối qua (22.3), giải bóng đá Larue Cup 2012 đã chính thức khởi tranh tại TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là lần thứ 5 liên tiếp nhãn hàng Biere Larue tiếp tục đồng hành cùng giải nhằm tạo thêm sân chơi phong phú cho bóng đá mini trên sân cỏ nhân tạo Việt Nam.

Tối qua (22.3), giải bóng đá Larue Cup 2012 đã chính thức khởi tranh tại TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là lần thứ 5 liên tiếp nhãn hàng Biere Larue tiếp tục đồng hành cùng giải nhằm tạo thêm sân chơi phong phú cho bóng đá mini trên sân cỏ nhân tạo Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2008 với 48 đội tham dự tại TP.Đà Nẵng, chỉ trong vòng 5 năm, nhờ sự chú trọng đầu tư của nhãn hàng Biere Larue, quy mô và chất lượng của giải đấu Larue Cup đã được tăng lên đáng kể, biến giải đấu trở thành sân chơi bóng đá phong trào uy tín nhất hiện nay. Hình ảnh các khán đài luôn vang dội tiếng cổ vũ, reo hò của các cổ động viên là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút không ngừng tăng lên của giải. Đó cũng là lý do khiến số lượng các đội đăng ký tham dự ngày càng tăng theo cấp số nhân. Nếu như năm 2008, số đội tham dự chỉ dừng lại ở 48 đội, thì đến năm 2011, con số này đã tăng gấp 6 lần với 305 đội và năm nay, con số đã tăng gấp đôi với hơn 600 đội tham gia.

 
Quang cảnh lễ khai mạc Larue Cup - Ảnh: Khả Hòa 

Bên cạnh đó, Larue Cup 2012 còn mở rộng quy mô tổ chức đến 12 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, năm nay, Larue Cup đã đến với khu vực TP.HCM, đơn vị đóng góp số lượng đông đảo đội tham dự nhất giải. Các cầu thủ nam từ 18 tuổi trở lên đã tham gia tranh tài bắt đầu từ ngày 22.3 tại TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) và kết thúc ngày 27.7 tại TP.Đà Nẵng. Tại mỗi tỉnh thành, các đội tham gia sẽ thi đấu loại trực tiếp để chọn ra 4 đội xuất sắc nhất. Larue Cup 2012 áp dụng luật Bóng đá 5 người do LĐBĐ VN ban hành: mỗi trận đấu có hai hiệp, mỗi hiệp 20 phút, nghỉ giữa hiệp 10 phút. Cơ cấu giải thưởng năm nay lên đến hơn 640 triệu đồng cùng nhiều hoạt động “bên lề” với những giải thưởng hấp dẫn sẽ được nhà tài trợ Biere Larue tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa các cầu thủ và người hâm mộ.

 
Trận đấu sôi nổi giữa An Việt (trái) và Agribank

Ông Trần Việt Cường - Trưởng BTC giải, cho biết: “Ngoài việc tạo ra sân chơi cho các đội bóng phong trào, đây cũng sẽ là cơ hội để những người làm bóng đá VN tìm kiếm nhân tài nhằm đẩy mạnh sự phát triển phong trào đá bóng của địa phương nói riêng và nền bóng đá của nước nhà nói chung”.

Đại diện nhà tài trợ, ông David Teng - Tổng giám đốc Nhà máy bia VN, khẳng định: “Chính những khán đài đầy ắp khán giả trong những năm qua đã thôi thúc chúng tôi cố gắng duy trì và phát triển giải đấu lớn mạnh hơn với mong muốn mang bóng đá đến với mọi người dân thể hiện tinh thần “cuồng nhiệt bóng đá - sảng khoái Larue”. Giải năm nay sẽ là một bước ngoặt khẳng định vị thế uy tín số một hiện nay trong làng bóng đá sân cỏ nhân tạo của Larue Cup, cũng như là sự tri ân đến những khách hàng đã ủng hộ Biere Larue suốt thời gian qua”.

Tại hội nghị “Tầm nhìn châu Á” do LĐBĐ VN tổ chức vừa qua, phát triển bóng đá phong trào là một nhiệm vụ bắt buộc để xây dựng một nền móng vững chắc cho nền bóng đá. Vì thế việc Biere Larue đang ngày càng đầu tư các giải đấu dành cho cầu thủ nghiệp dư có thể xem là sự hỗ trợ đắc lực cho bóng đá VN trong quá trình xã hội hóa, là một bước ngoặt trong công tác xây dựng và tổ chức của bóng đá phong trào, nhất là trên sân cỏ mini nhân tạo cả nước.

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.