Không ai hiểu Bình Dương bằng ông Hải

01/04/2010 09:46 GMT+7

Chiều mai, sân Gò Đậu sẽ đón nhận sự trở lại của HLV Lê Thụy Hải, một người mà khán giả Bình Dương luôn xem là công thần đã giúp Becamex Bình Dương (BD) trở thành “đại gia” của làng túc cầu VN.

Ông Hải (trái) và ông Chung sẽ đối đầu nhau vào ngày mai - Ảnh: Bạch Dương

Chiều mai, sân Gò Đậu sẽ đón nhận sự trở lại của HLV Lê Thụy Hải, một người mà khán giả Bình Dương luôn xem là công thần đã giúp Becamex Bình Dương (BD) trở thành “đại gia” của làng túc cầu VN.

Lần trở lại này, ông Lê Thụy Hải đóng vai trò khác khi dẫn dắt The Vissai Ninh Bình (NB) với mục tiêu đánh bại đội chủ nhà BD. Lật lại quá khứ, trong sự nghiệp phát triển của bóng đá BD, cái tên Lê Thụy Hải gần như gắn chặt với chiến công của đội bóng miền Đông Nam bộ. Mùa giải 2006, khi BD đang thi đấu bê bết và rơi xuống chót bảng sau 6 vòng đấu, Ban lãnh đạo BD phải mời HLV Lê Thụy Hải, để rồi chính HLV đầy cá tính này đã làm ngất ngây khán giả đất Thủ bằng hai chức vô địch V-League năm 2007 và năm 2008. Với công trạng như vậy, người hâm mộ BD vẫn không bao giờ quên công lao của HLV Lê Thụy Hải, vì thế, Hội cổ động viên BD dự tính sẽ làm các băng-rôn theo kiểu “Welcome HLV Lê Thụy Hải”, để chào mừng ông Hải đến sân Gò Đậu, dù là trong thế đối đầu với đội bóng của họ.

Nhắc lại quá khứ để thấy rằng, ông Hải đang có lợi thế lớn vì ông hiểu tường tận bóng đá BD. Điểm mạnh, điểm yếu, cách chơi bóng và cả cách sút bóng của các trụ cột BD như Kesley, Philani, Vũ Phong, Trường Giang, Quang Thanh… ông Lê Thụy Hải hiểu rõ như lòng bàn tay. Nếu ứng với câu nói của cổ nhân: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, HLV Lê Thụy Hải gần như nắm chắc phần thắng trong chuyến hành phương Nam lần này.

Thế nhưng, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Dù ông Hải đã biết khá rõ đối thủ, nhưng ông lại chưa hiểu hết nội tình của đội bóng mà mình đang là “thống soái”. Cú ngã ngựa của NB trước Megastar Nam Định ở Cúp Quốc gia là cú ngã rất đau với ông Hải. Bởi ông không thể ngờ rằng, một tập thể toàn sao của mình lại thua các cầu thủ non kinh nghiệm của đội bóng đang đứng cuối bảng V-League. Rõ ràng, ông Hải chưa thể đưa các cầu thủ NB đi đúng lộ trình như ông mong muốn. Ngay khi vừa đặt chân đến NB, chính HLV Lê Thụy Hải đã làm mích lòng ông “bầu” Trần Tiến Đại khi lên tiếng chê trình độ các cầu thủ NB (tất cả đều do bầu Đại thương thảo đem về đất Hoa lư), mà ở NB “bầu” Đại lại có tiếng nói khá mạnh, nên ít nhiều ông Hải gặp phải không ít trở ngại trong công việc của mình.

Lần đến BD lần này, sức mạnh của NB phụ thuộc nhiều vào đôi chân của trung vệ Như Thành - một người rất quen thân với đội bóng BD. Ngay trước mùa giải, chính BD cũng đã chiếu cố giảm đến 2 tỷ đồng trong bảng thanh lý hợp đồng để Như Thành tự do ra đi, nên chắc hẳn Như Thành vẫn còn nhiều ân tình với đội bóng miền Đông Nam bộ, và thái độ thi đấu của Như Thành cũng là điều mà ông Hải phải nghĩ tới.

Nếu HLV Lê Thụy Hải giúp NB vượt qua đội bóng cũ của mình ngay trận đấu này, ông mới có thể khẳng định vị thế của NB, như cách ông đã làm ở các đội bóng mà ông từng dẫn dắt trước đây.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.