Không chủ quan, VN sẽ thắng Jordan

14/05/2014 03:00 GMT+7

Cho dù đội bóng Tây Á đã có tiến bộ trong thời gian gần đây và được sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản, nhưng chiến thắng trận ra quân chiều nay đang trong tầm tay các cô gái VN.

>> Tuyển bóng đá nữ VN chọn... VĐV futsal
>> Bóng đá nữ bị gạch khỏi SEA Games 28
>> Bóng đá nữ sẽ có khán giả ?

Không chủ quan, VN sẽ thắng Jordan
Họp báo bảng A vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2014 (Asian Cup) sẽ khai diễn chiều nay trên sân Thống Nhất lúc 17 giờ 15 với trận mở màn giữa chủ nhà VN gặp Jordan ở bảng A. Đây cũng được xem là trận đấu quyết định cho cả 2 đội trong việc nhắm đến ngôi thứ 3 trong bảng vì thực tế hai đối thủ còn lại là Nhật Bản và Úc quá mạnh, rất khó để VN lẫn Jordan gây bất ngờ.

Trong 6 lần gặp Jordan, đội tuyển VN chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 1 hòa, 5 thắng. Trận duy nhất mà VN không vượt qua đối thủ, để Jordan cầm hòa 1-1 là trận giao hữu ngày 26.4.2013. Còn sau đó, VN lần lượt thắng với tỷ số 1-0, 5-1, 2-0, 4-0. Trận thắng 4-0 là trận thắng gần nhất, diễn ra ngày 15.9.2013 tại giải vô địch Đông Nam Á mở rộng. Còn trước đó vào năm 2010 tại ASIAD Quảng Châu, tuyển nữ VN cũng hạ Jordan 3-0. Những con số ấy nói lên sự vượt trội cũng như áp đảo về thành tích đối đấu của các cô gái VN mà chiều nay nếu không chủ quan, một chiến thắng nữa sẽ đến.

Không chủ quan, VN sẽ thắng Jordan 2
HLV Trần Vân Phát tự tin sẽ cùng tuyển VN chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa

Tuy vậy, Jordan cũng đã cho thấy có sự chuẩn bị tốt và tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Cụ thể tại giải Tây Á vào tháng 4, Jordan chơi rất ấn tượng khi thắng Bahrain 5-0, thắng Qatar 7-0 và thắng Palestin 10-0. HLV người Nhật Masahiko tỏ ra tự tin trong buổi họp báo hôm qua: “Chúng tôi đã rơi vào bảng rất nặng với chủ nhà VN và Nhật Bản, Úc. Bảng đấu này buộc Jordan phải nỗ lực giành chiếc vé thứ 3 bảng A để tranh play-off. Chúng tôi tin rằng đội bóng đang có sự chuẩn bị tốt và nhất định phải thắng VN để đạt được mong muốn bởi đây là cơ hội tốt nhất quảng bá bóng đá nữ trên đất nước Jordan”. Trận này nữ cầu thủ Jordan sẽ được dùng khăn choàng che mặt khi thi đấu do đã được FIFA cho phép.

Tại vòng loại giải vô địch châu Á 2014, Jordan có hai cầu thủ nằm ở top 5 danh sách ghi bàn, đó là Maysa Ziad Mahmoud Jbarah (8 bàn) và Stephanie Mazen Yousef Alnaber (7 bàn). Do tầm quan trọng của trận với VN nên HLV người Nhật đã cho “đóng cửa” mấy buổi tập gần nhất của Jordan nhằm tránh sự quan sát từ chủ nhà .

Về phần mình, phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển nữ VN Trần Vân Phát luôn nói về những trận đấu cống hiến cho người hâm mộ: “Là đội chủ nhà, tôi hứa sẽ để đội bóng thi đấu đẹp mắt và hết mình. Tại giải đấu này, các đối thủ Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc vượt trội nên chúng tôi sẽ tập trung mục tiêu tranh chấp vé thứ 5. Thời tiết nắng nóng ở TP.HCM ảnh hưởng chung cho các đội nhưng chắc chắn các cầu thủ VN sẽ sớm thích nghi hơn các đối thủ từ nơi khác đến”.

Đánh giá về đối thủ Jordan trong trận khai mạc, ông Trần Vân Phát cho rằng cơ hội vẫn là 50/50 cho cả hai và đội nào may mắn, tận dụng tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

Lúc 20 giờ 15, Nhật Bản sẽ gặp Úc; các trận được HTV thể thao truyền trực tiếp.

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.