Không có án phạt nào được giảm

22/05/2010 10:36 GMT+7

Đã từng làm bẽ mặt ban kỷ luật khi thay đổi án treo giò Công Vinh từ 6 trận xuống còn 4 trận, nhưng hôm qua, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã giữ nguyên những hình thức kỷ luật mà các cộng sự tuyên cách đây ít lâu.

Hải Lâm (trái) không được giảm án dù đã thành khẩn nhận lỗi - Ảnh: Bạch Dương

Đã từng làm bẽ mặt ban kỷ luật khi thay đổi án treo giò Công Vinh từ 6 trận xuống còn 4 trận, nhưng hôm qua, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã giữ nguyên những hình thức kỷ luật mà các cộng sự tuyên cách đây ít lâu.

Cầu thủ Hải Lâm của CLB SHB Đà Nẵng đã bị ban kỷ luật đình chỉ thi đấu 4 trận vì giơ ngón tay thối về phía tiền đạo Timothy (Hòa Phát Hà Nội) trong trận đấu ngày 2.5. Hải Lâm đã có đơn xin giảm án phạt, trong đó cầu thủ này đã viết: “…lúc đội của tôi đang bị dẫn bàn, khi tranh chấp bóng để đá phạt lên thì cầu thủ Timothy đã có thái độ muốn cầm bóng lại. Do quá ức chế, tôi có hành vi không đúng đối với cầu thủ này. Hành động này vi phạm quy chế bóng đá và làm ảnh hưởng tới uy tín của CLB… Bản thân tôi cũng đã kiểm điểm sâu sắc trước toàn thể tập thể đội bóng và chịu án phạt nội bộ”.

CLB ĐN cũng có đơn xin giảm án cho cầu thủ của mình. Tuy nhiên, ban khiếu nại đã dựa vào báo cáo của trọng tài (TT), giám sát, cộng với các quy định kỷ luật hiện hành nên đã quyết định giữ nguyên hình thức kỷ luật đối với cầu thủ Trần Hải Lâm. Đây là quyết định cuối cùng và chỉ Hội nghị toàn thể BCH VFF hoặc Đại hội VFF mới có quyền xem xét lại theo đề nghị của Chủ tịch VFF.

 Tương tự, ban khiếu nại đã bác đơn xin giảm án của HLV đội U.19 Đồng Tháp Trang Văn Thành – người đã lăng mạ và bóp cổ TT trong trận đấu với U.19 Quảng Ninh hồi đầu tháng 4.2010 và bị cấm làm nhiệm vụ 18 tháng kể từ ngày 9.4.2010 đến hết ngày 8.10.2011. Mặc dù ông Trang Văn Thành đã biện minh như sau: “…khi trận đấu kết thúc vì bị ức chế cách điều khiển của TT đồng thời nhận được thông tin từ các cầu thủ “thầy ơi, TT chính vừa điều khiển vừa mắng chửi tụi con” nên tôi có nóng nảy, tiến đến xô đẩy trọng tài để hỏi rõ nội dung sự việc trên, chứ hoàn toàn không có ý “xâm phạm thân thể và lăng mạ trọng tài”. Tuy nhiên, báo cáo của TT Ngô Đức Việt đã nêu rất rõ: “Ở phút 80, HLV Trang Văn Thành đã có phản ứng thái quá với TT thứ 4 và đã được nhắc nhở. Nhưng sau trận, HLV này cùng 4 cầu thủ đã  lao vào sân lăng mạ và tấn công tổ trọng tài”. Do đó ban khiếu nại vẫn không thay đổi mức phạt của ban kỷ luật. 

 Về án phạt 10 triệu đồng, treo giò 2 trận đối với Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa) vì hành vi thô bạo với cầu thủ Nam Định, ban khiếu nại không tiến hành xem xét vì vụ này nằm trong 6 trường hợp không được giải quyết theo quy chế hoạt động của ban (cầu thủ bị đình chỉ ít hơn 3 trận). Cầu thủ Kankam của Thanh Hóa bị thẻ đỏ trực tiếp ở trận nói trên cũng không được giảm án.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.