Không có Phó chủ tịch tài trợ Cấn Văn Nghĩa, VFF vẫn kiếm được bộn tiền

28/12/2019 18:53 GMT+7

Năm 2019, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thu 250 tỉ đồng, nhiều hơn 90 tỉ đồng so với kế hoạch đặt ra.

Doanh thu năm 2019 đạt gần 250 tỉ đồng, lợi nhuận tăng hơn 700%
Sau phiên họp Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều 28.12, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: ‘Có thể nói năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia, futsal , bãi biển, U.19 Việt Nam. Vị thế của VFF nâng rất cao với công chúng, doanh nghiệp. Lợi nhuận của năm 2019 tăng hơn 700%”. 

off

Người đứng đầu Ban Tổng thư ký nhấn mạnh: “Doanh thu năm 2019 tăng gần 150% so với năm 2018. Kế hoạch đặt ra đầu năm là thu khoảng 160 tỉ đồng nhưng thực tế đã thu được gần 250 tỉ đồng. Con số đáng mừng này là kết quả của quá trình chuẩn bị lâu dài của bóng đá Việt Nam khi đã có những kế hoạch về mọi mặt từ tập huấn cho các đội tuyển cho đến việc thuê được chuyên gia giỏi. Chưa kể đến vấn đề nâng cao dinh dưỡng, chăm sóc y tế, y học trong phát triển, đào tạo cầu thủ. Dĩ nhiên không thể không nói đến sự nỗ lực của các cầu thủ mang trên mình màu áo của đội tuyển quốc gia. Họ luôn nhiệt huyết vì màu cờ sắc áo, chinh phục trái tim người hâm mộ. Cũng không thể không nhắc tới các doanh nghiệp đã tin tưởng đồng hành với VFF những năm qua và trong những năm sắp tới, giúp bóng đá Việt Nam chinh phục giấc mơ World Cup 2026”.

Bóng đá nữ Việt Nam đoạt cú đúp năm 2019 với chức vô địch AFF Cup và HC Vàng SEA Games 30

Độc Lập

Phải đại hội bất thường nếu tìm nhân sự thay ông Cấn Văn Nghĩa 
Trả lời về chiếc ghế Phó Chủ tịch tài chính tài trợ mà ông Cấn Văn Nghĩa đã “để lại”, Phó Chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng cho biết: “Trước đây theo nguyện vọng cá nhân, ông Cấn Văn Nghĩa đã xin từ nhiệm. Nội dung này sẽ có trong đại hội thường niên VFF ngày 29.12 để đưa ra quyết định chính thức. Nhân sự cho vị trí này rất quan trọng. Ban chấp hành đã tạm thời miễn nhiệm chức vụ của ông Nghĩa. Nhưng đại hội mới đưa ra quyết định cuối cùng.
Thường trực VFF họp vào sáng 28.12 đã thảo luận rất kỹ và tại phiên họp Ban chấp hành cũng đưa ra nhiều phương hướng. Tuy nhiên dự kiến sẽ không có nhân sự thay thế ông Cấn Văn Nghĩa, với 2 lý do chính. Thứ nhất mặc dù trong thời gian vừa qua, VFF khuyết vị trí Phó chủ tịch tài chính tài trợ thì thường trực Ban chấp hành, các ủy viên Ban chấp hành, Ban Tổng thư ký vẫn cùng nhau đảm bảo hoạt động cho các đội tuyển".

Hình ảnh bóng đá Việt Nam đang rất lung linh

Độc Lập

Lãnh đạo VFF khẳng định tiếp: "Tình hình tài chính vượt doanh thu, gấp rưỡi, đảm bảo hoạt động cho các đội tuyển. Ban chấp hành đưa ra phương án tạm thời giữ ổn định. Đại hội nếu như có ý kiến đề nghị khác, theo quy trình thủ tục, giới thiệu cho các tổ chức thành viên, trong trường hợp cần thiết phải làm đại hội bất thường. Hiện tại vị trí này chúng ta đang khuyết tuy nhiên công việc vẫn đang khả quan.
Những hợp đồng chúng tôi ký có thời hạn dài, sau năm 2020 vẫn còn hiệu lực. Tất nhiên không vì thế mà chúng ta không quan tâm vị trí này. Đại hội là cơ quan quyết định (có cần thiết bổ sung hay không). Chúng ta cần thận trọng chọn ra nhân sự phù hợp, tâm huyết. Thứ 2 là tình hình tài chính, khả quan. Năm 2020, chắc chắn đà này chúng tôi vẫn giữ sự tăng trưởng về doanh thu…".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.