Không có trung phong ngoại, HAGL đừng mơ ‘lột xác’ dù có ‘Sắc’

30/12/2020 08:00 GMT+7

Hai trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam vừa qua, Công Phượng, Văn Toàn đều ra sân và đều không thể ghi bàn, dù chỉ phải đối mặt với các đàn em còn non về kinh nghiệm.

Trên thực tế, hai người bạn thân này không phải là những tay săn bàn bẩm sinh và không phải là mẫu tiền đạo ‘mắc võng’ trong vòng cấm địa đối phương. Họ chỉ có hiệu quả khi dạt sang hai cánh hoặc chơi hộ công phía sau trung phong cắm. Chỉ có như vậy, Công Phượng và Văn Toàn mới có không gian để phát huy được điểm mạnh của mình là những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật.

Bất ngờ 2 sao mai của bầu Đức được HLV Kiatisak cho sát cánh Công Phượng

Lối chơi của Công Phượng, Văn Toàn ở đội tuyển quốc gia là như thế và khi trở về đội bóng phố Núi chắc chắn cũng vậy. 5-6 năm qua vẫn là như vậy và khó có thể đòi hỏi họ thay đổi trong thời gian tới. Vì thế Hoàng Anh Gia Lai của HLV Kiatisak cần phải có một trung phong ngoại để giải quyết vấn đề khiếm khuyết của các tiền đạo nội như Công Phượng và Văn Toàn. Đó là khả năng càn lướt, chơi bóng bổng, cũng như tận dụng các khoảng trống do Văn Toàn, Công Phượng tạo ra để ghi bàn cho đội bóng phố Núi.
Kể từ khi ‘đôn’ lứa Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… lên đội 1 Hoàng Anh Gia Lai (năm 2015), bầu Đức luôn cho rằng đội bóng của mình đủ sức để chinh chiến ở đấu trường V-League. Và quả thực ‘những đứa trẻ của bầu Đức’ đủ sức thật, nhưng chỉ là đủ sức để trụ hạng.

Công Phượng tịt ngòi trong trận tuyển Việt Nam gặp U.22

Minh Tú

Ở mùa giải vừa qua, đội bóng phố Núi thậm chí trụ hạng thành công ngay sau giai đoạn một. Thế nhưng bước sang giai đoạn hai thì quả là thảm họa với chuỗi 6 trận thua liên tiếp khiến ngay cả các cổ động viên trung thành cũng phải ngao ngán.

Ông Park muốn tiền đạo Việt được thi đấu nhiều ở V-League, HLV V-League nói gì?

Giờ đây sau khi chiêu mộ được Kiatisak về cầm quân, người ta đang hy vọng rằng đội bóng phố Núi sẽ ‘lột xác’ ở mùa giải tới với việc chiêu binh mãi mã rầm rộ. Đặc biệt là sẽ đưa về sân Pleiku những ngoại binh xuất sắc cho tương xứng với tên tuổi của ‘Zico Thái’.
Thế nhưng đến lúc này, khi mà V-League 2021 chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là khởi tranh, đâu là những ngoại binh của Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn là một dấu hỏi.
Trận thua đậm 0-3 trước chủ nhà Bình Dương ở Thiên Long Tournament 2020 mới đây cho thấy vấn đề lớn nhất của Hoàng Anh Gia Lai lúc này vẫn là thiếu 1 trung phong ngoại để có thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia, Công Phượng, Văn Toàn đã trở lại đội bóng phố Núi. Tuy nhiên nếu đặt trọng trách ghi bàn của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải tới lên vai họ thì e là quá sức của bộ đôi này.

Minh Vương (phải) bế tắc khi không có đối tác ngọai bên cạnh ở Cúp Thiên Long

Khả Hòa

Vì thế, chẳng phải vô cớ mà nhiều người cho rằng nếu không có trung phong ngoại thì Hoàng Anh Gia Lai đừng mong ‘lột xác’ ở V-League 2021 dù Kiatisak có cầm quân và tài giỏi đến đâu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.