Không đánh bại Hà Nội bây giờ thì chờ đến bao giờ?

07/04/2021 06:53 GMT+7

Kể từ giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2019), Viettel đã nhiều lần chạm trán Hà Nội ở cả V-League, Cúp quốc gia lẫn Siêu Cúp quốc gia. Thế nhưng đội bóng áo lính chưa một lần giành chiến thắng.

Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên (năm 2019), với tư cách là tân binh V-League, Viettel đã để thua Hà Nội trong cả 2 lần đối đầu. Lần thứ nhất là với tỷ số 0-3 tại vòng đấu thứ 3 (Omar và Oseni ghi bàn cho Hà Nội). Còn lần thứ hai là với tỷ số 2-5 ở vòng đấu thứ 23. Đó là một trận đấu kỳ lạ khi Viettel vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ cú đúp của tiền đạo Bruno Catanhede. Thế nhưng sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chơi bùng nổ và ghi liên tiếp 5 bàn thắng, trong đó Thành Chung và Quang Hải mỗi người lập một cú đúp, bàn còn lại được ghi bởi đội trưởng Văn Quyết từ chấm 11m.
Mùa giải năm ngoái, Viettel và Hà Nội còn chạm trán nhau tới 3 lần: 2 ở V-League và 1 ở Cúp quốc gia.
Tại vòng đấu thứ 8 của giai đoạn một V-League 2021, Viettel đã bị Hà Nội cầm hòa 1-1 trên sân Hàng Đẫy. Đó là trận đấu mà Hoàng Đức mở tỷ số cho Viettel ở phút thứ 27 nhưng chỉ 4 phút sau Rimario đã lập công san bằng tỷ số cho Hà Nội.
Còn trong lần tái đấu tại vòng đấu thứ 5 của giai đoạn hai, hai đội tiếp tục chia điểm trong trận cầu không có bàn thắng. Đây là trận đấu khiến Hà Nội bỏ lỡ cơ hội đuổi kịp Viettel ở mùa giải năm ngoái.
Để ‘trả mối hận’ bị Viettel ‘cướp mất’ chức vô địch V-League 2020, Hà Nội đã đánh bại Viettel trong trận chung kết Cúp quốc gia. Ở trận đấu đó, Viettel một lần nữa lại là đội vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Ngọc Sơn ở phút thứ 75. Tuy nhiên sau đó, đội bóng áo tím đã lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1 nhờ sự tỏa sáng trong 8 phút cuối của Thái Quý và Quang Hải.
Gần đây nhất trong trận mở màn mùa giải 2021, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội đánh bại Viettel và giành Siêu Cúp quốc gia 2020.

Quang Hải liệu có giúp đội bóng thủ đô một lần nữa thắng Viettel?

Minh Tú

Như vậy trong 6 lần gặp gỡ kể từ năm 2019 đến nay, Viettel không thắng được Hà Nội trận nào, hòa 2 trận và để thua tới 4 trận.
Ở lần gặp nhau thứ 7 này, khi mà đối thủ đang gặp khủng hoảng trầm trọng về nhân sự với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt như Hùng Dũng, Văn Hậu, Geovane, Bruno, Văn Quyết, Việt Anh, đây là sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước đội bóng cùng thành phố.
Không đánh bại Hà Nội bây giờ thì chờ đến bao giờ nữa Viettel?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.