Không dễ để Kiatisak ra mắt thành công trên sân Thống Nhất

Thành Quang
Thành Quang
17/01/2021 10:23 GMT+7

Tâm điểm của vòng đấu đầu tiên V-League 2021 ngày hôm nay (17/1) sẽ là cuộc chạm trán trên sân Thống Nhất giữa đội chủ nhà Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai.

Cuộc so tài này rất được chú ý bởi đây là màn ra mắt chính thức đầu tiên của HLV Kiatisak trong lần trở lại Việt Nam trên cương vị ‘thuyền trưởng’ đội bóng phố Núi. Trước đó ‘Zico Thái’ đã dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai thi đấu 2 trận cuối cùng tại giải giao hữu Thiên Long với kết quả: hòa 1 trận (với Nam Định) và thắng 1 trận (trước Khánh Hòa).

Với chiến thuật này, Sài Gòn FC sẽ 'hạ sát' HAGL của HLV Kiatisak?

Với những sự đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải năm nay, người hâm mộ đang trông chờ thầy trò HLV Kiatisak đánh bại được đội chủ nhà Sài Gòn FC để có sự khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải mới. Thế nhưng đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản bởi trong những mùa giải gần đây, đội bóng phố Núi luôn trắng tay khi đến làm khách của Sài Gòn FC.
Tại vòng 5 của V-League 2018, Hoàng Anh Gia Lai từng để thua Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất với tỷ số 1-3. Trong đó người ‘gieo sầu’ cho họ là một người cũ của đội bóng phố Núi - tiền vệ Bùi Trần Vũ, với một cú đúp.
Một năm sau, đội bóng phố Núi một lần nữa lại thất bại cũng với tỷ số 1-3 trong chuyến làm khách trên sân của Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 23 của V-League 2019.

Kiatisak tập luyện cho trung vệ Hữu Tuấn

Khả Hòa

Mùa giải năm ngoái, Hoàng Anh Gia Lai chạm trán với Sài Gòn FC 2 lần đều trên sân Pleiku nhưng cũng không thể giành nổi một chiến thắng nào, thủ hòa 1-1 ở giai đoạn một và thất bại 2-4 ở giai đoạn hai.

Bỏ việc, xếp hàng hơn 3 tiếng mua vé xem Công Phượng, Kiatisak

Điều đáng nói hơn, trong suốt cả mùa giải năm ngoái, sân khách luôn là nỗi ám ảnh đối với ‘những đứa trẻ nhà bầu Đức’. Trong tổng số 11 lần ‘hành quân xa nhà’ ở V-League 2020 (tính cả giai đoạn một lẫn giai đoạn hai), Hoàng Anh Gia Lai đã không thắng nổi một trận nào, hòa 4 trận (1-1 với Bình Dương, 0-0 với Hải Phòng, 0-0 với Thanh Hóa, 3-3 với Viettel) và thua tới 7 trận (trong đó có 4 trận ở giai đoạn hai).

HAGL tập tích cực nhưng không dễ thắng Sài Gòn FC chiều nay

Khả Hòa

Chính vì thế khắc phục điểm yếu tâm lý cho các học trò trong các chuyến làm khách sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với HLV Kiatisak ở mùa giải năm nay, trước tiên là trong chuyến làm khách của Sài Gòn FC.
Có thể thấy, đối mặt với một Sài Gòn FC của HLV Vũ Tiến Thành dù đang trong quá trình tái thiết nhưng vẫn giữ được chất ‘quái’ như mùa giải năm ngoái, sẽ không dễ để thầy trò HLV Kiatisak giành được dù chỉ là 1 điểm trên sân Thống Nhất trong trận đấu mở màn của mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.