“Không mua CLB BEC Tero Sasana”

09/08/2010 23:57 GMT+7

Thông tin đăng trên trang nhất một tờ báo Thái Lan cho biết Tập đoàn HAGL đang xúc tiến mua CLB BEC Tero Sasana (BEC Tero) đã gây chú ý cho giới hâm mộ VN.

CLB BEC Tero đang thi đấu sa sút, nhưng không có chuyện bị bán lại cho HAGL - Ảnh: Thai League

Thông tin đăng trên trang nhất một tờ báo Thái Lan cho biết Tập đoàn HAGL đang xúc tiến mua CLB BEC Tero Sasana (BEC Tero) đã gây chú ý cho giới hâm mộ VN.

Hôm qua, HLV trưởng HAGL Kiatisak cho biết: “Mấy ngày nay tôi bị phân tâm khi báo chí Thái Lan gọi điện sang hỏi quá nhiều về chuyện HAGL sẽ mua CLB BEC Tero. Tôi không biết gì về chuyện này vì việc mua hay không là do bầu Đức quyết định, tôi chỉ là HLV, chỉ là người làm chuyên môn. Thật ra BEC Tero là CLB tốt, từng nhiều lần vô địch Thai League, từng là á quân AFC Champions League 2002 -2003 và á quân Cúp C1 Đông Nam Á năm 2003.

Hiện tại họ đang sa sút vì kinh phí không dồi dào, nhưng cầu thủ vẫn có chất lượng và tinh thần thi đấu vẫn tốt. HAGL có thị trường mạnh ở Thái Lan nên báo chí Thái mới nghĩ rằng bầu Đức có thể cứu được đội này trong cơn khủng hoảng, nhưng tôi không hề tham mưu và cả bầu Đức cũng ngạc nhiên trước thông tin nói trên”. Theo Kiatisak, có thể đây chỉ là sự nhầm lẫn nào đó vì BEC Tero đang thi đấu sa sút, tạm xếp thứ 12 Thai League sau 19 vòng đấu, có khả năng xuống hạng, nên đã rộ lên nguồn tin CLB này sẽ được bán cho một tỉ phú người VN, từ đó giới truyền thông Thái mới nghĩ ngay đến HAGL.

Bầu Đức cho biết sau khi kết thúc 3 năm đặt bảng quảng cáo trên sân Emirates, Tập đoàn HAGL vừa tái ký hợp đồng với phía CLB Arsenal tiếp tục đặt bảng quảng cáo với dòng chữ “Hoàng Anh Gia Lai Việt Nam” trên sân Emirates. Bầu Đức không tiết lộ giá trị nhưng số tiền đặt bảng trong 3 năm đủ nuôi một đội bóng VN trong một mùa (khoảng 3 triệu USD). Hình ảnh này sẽ được truyền trực tiếp tại giải Ngoại hạng Anh sắp tới.

Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi trong cuộc trao đổi với Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết bóng đá Thái Lan đủ mạnh để đứng vững trên đôi chân của mình, thậm chí Thái Lan có tỉ phú đủ sức mua CLB ở Premier League, do đó không có chuyện CLB BEC Tero được bán cho HAGL.

Trước thông tin này, hiện đang công tác tại Lào, Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức đã khẳng định qua điện thoại: “Không có chuyện HAGL muốn mua CLB BEC Tero Sasana. Chắc chắn đó chỉ là tin đồn như kiểu CLB Muang Thong United mời HLV Calisto về làm HLV trưởng. Đầu tư cho mỗi CLB bóng đá HAGL cũng đã tốn quá nhiều công sức, nên chúng tôi sẽ tập trung giúp đội bóng HAGL lấy lại thương hiệu của mình. Bây giờ chúng tôi trông chờ vào các cầu thủ trẻ đang được đào tạo ở Học viện HAGL - Arsenal JMG, bởi trong vài năm nữa, khi lứa cầu thủ này trưởng thành, chúng tôi sẽ có lực lượng cầu thủ chất lượng tốt do chính mình đào tạo nên”.  

Cũng theo bầu Đức, Bộ Tài chính từng có khuyến cáo với ông 3 năm trước đây sau khi ông có ý định mua cổ phần của CLB Arsenal rằng VN chưa có luật đầu tư gián tiếp ra nước ngoài nên HAGL không thể thực thi ý định này. Bầu Đức cho rằng thời điểm đó nếu ông được phép đầu tư vào Arsenal thì bây giờ lợi nhuận sẽ rất cao. Chính vì VN chưa cho phép nên càng không có chuyện HAGL mua CLB BEC Tero của Thái Lan.

Quang Tuyến - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.