“Không nhất thiết Chủ tịch VFF phải là lãnh đạo Bộ”

04/05/2013 03:20 GMT+7

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đã bày tỏ ý kiến rất thẳng thắn và góc cạnh về chức Chủ tịch VFF khóa 7.

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đã bày tỏ ý kiến rất thẳng thắn và góc cạnh về chức Chủ tịch VFF khóa 7.

Ông Đức cho biết: “Qua thông tin báo chí, tôi được biết Bộ VH-TT-DL đang có ý định giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải vào chiếc ghế “nóng” của VFF khóa tới. Theo tôi, không nhất thiết Chủ tịch VFF phải là lãnh đạo của Bộ. Người đứng đầu VFF phải am hiểu sâu sắc về bóng đá VN, có kinh nghiệm và sống với bóng đá VN, tâm huyết thật sự, có khả năng tập hợp lực lượng, thì mới đưa bóng đá VN vượt qua được giai đoạn đang hết sức khó khăn. Nên nhớ, bóng đá VN hiện tại không còn sống bao cấp, không cần đến tiền của nhà nước. VFF lại là một tổ chức xã hội và Thứ trưởng Lê Khánh Hải không phù hợp để làm chủ tịch. Mong Bộ suy nghĩ thật kỹ”.

 Bầu Đức thể hiện quan điểm trong việc bầu chọn Chủ tịch VFF
Bầu Đức thể hiện quan điểm trong việc bầu chọn Chủ tịch VFF - Ảnh: Khả Hòa

 

Bóng đá VN hiện tại không còn sống bao cấp, không cần đến tiền của nhà nước. VFF lại là một tổ chức xã hội và Thứ trưởng Lê Khánh Hải không phù hợp để làm chủ tịch

Thưa ông, trong bối cảnh khá nhạy cảm này, những điều ông vừa nói, có vẻ như ông đang muốn bầu cho một người khác - mà ở đây là Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, một trong hai ứng viên lọt vào “chung kết”?

Tại Đại hội VFF, chắc chắn tôi sẽ bầu cho ông Lê Hùng Dũng và rất nhiều CLB khác cũng sẽ đồng quan điểm. Nếu bầu một cách sòng phẳng ở đại hội, tôi tin ông Dũng sẽ chiến thắng. Nhưng khi Bộ đã chủ động chỉ định Thứ trưởng Lê Khánh Hải thì ông Dũng đương nhiên sẽ rút trước khi diễn ra đại hội. Mà ông Dũng không tranh cử thì nhiều khả năng ông Hải sẽ trúng cử.

Có cực đoan không khi phân tích như vậy, thưa ông?

Thứ trưởng Lê Khánh Hải là một người tốt, có trình độ chính trị và quản lý nhưng chưa có kinh nghiệm quản lý bóng đá VN. Nhiều CLB còn chưa biết ông Hải là ai. Chiếc ghế Chủ tịch VFF lại quá phức tạp, dễ bị săm soi và có vẻ như ông Hải cũng không thích ngồi vào. Tôi nói thẳng câu này rất mong lãnh đạo Bộ lưu tâm.

Có ý kiến rằng nếu chọn một người đang làm công tác quản lý như Thứ trưởng Lê Khánh Hải sẽ dễ hơn cho Bộ trong việc chỉ đạo, còn ông Dũng sẽ khó hơn bởi ông Dũng là doanh nhân!

Tôi không rõ Bộ đề cử ông Hải dựa vào những yếu tố nào, nhưng yếu tố chuyên môn, theo tôi hoàn toàn không phù hợp. Còn ông Lê Hùng Dũng, tôi thấy đã từng làm tại VFF trên cương vị Phó chủ tịch VFF nhiều khóa, quan trọng là có khả năng kiếm tiền cho bóng đá VN. Thực sự tôi mong muốn tìm được người phù hợp cho VFF. Ai giữ chức Chủ tịch VFF, cũng phải làm đúng theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, đúng định hướng của Bộ, không thể đi chệch lề. Bản thân tôi là người yêu bóng đá cuồng nhiệt và sẵn sàng đầu tư tiền của, công sức để giúp bóng đá nội phát triển, bằng cách xây dựng Học viện Bóng đá HAGL Arsenal IMG. Chúng tôi làm quyết liệt bóng đá trẻ với khát khao tột độ là không bao lâu nữa, VN sẽ vô địch Đông Nam Á - không phải vô địch một cách miễn cưỡng mà đàng hoàng và xứng đáng. Do vậy rất cần lãnh đạo VFF phải đủ tâm và tầm, chúng tôi mới có hứng thú tiếp tục cống hiến.

Lan Phương
(thực hiện)

>> Chủ tịch VFF - Người & ghế: Một bàn tay & Một bầu trời
>> Chủ tịch VFF - Người & ghế: Tiêu chí kiếm tiền!
>> Chủ tịch VFF - Người & ghế: Cởi trói cho “vua”
>> Ông Lê Hùng Dũng được nhiều CLB giới thiệu vào chức chủ tịch VFF
>> Giữ Hoàng Văn Phúc, tiếp tục tìm thêm ứng viên cho chức chủ tịch VFF
>> Ông Nguyễn Bá Thanh được đề cử vào vị trí chủ tịch VFF
>> Nan giải tìm tân chủ tịch VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.