Không qua vòng loại SEA Games, HLV Goetz sẽ bị sa thải

19/05/2011 20:01 GMT+7

(TNO) Trả lời Thanh Niên Online ngày 19.5, ông Nguyễn Trọng Hỷ - chủ tịch VFF khẳng định: “Nếu không lọt qua vòng loại SEA Games, HLV Falko Goetz sẽ bị sa thải".

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết VFF đã nhất trí chọn ông Falko Goetz vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Trả lời Thanh Niên Online ngày 19.5, ông Nguyễn Trọng Hỷ - chủ tịch VFF khẳng định: “Nếu không lọt qua vòng loại SEA Games, HLV Falko Goetz sẽ bị sa thải".

"Lộ trình đàm phán với huấn luyện viên (HLV) Goetz đã đi đến hồi kết có hậu cho cả hai bên. Thường trực VFF đã nhất trí chọn HLV người Đức này tiếp quản chiếc ghế mà ông Calisto để lại. VFF xin nhấn mạnh HLV Goetz là vị HLV ngoại có trình độ tốt nhất đã từng đến làm việc tại Việt Nam. Ông đã từng kinh qua chức HLV ở một số CLB tại Đức - một trong những nền bóng đá phát triển bậc nhất thế giới, trong đó có CLB nổi tiếng Hertha Berlin. Điều đó đủ cho VFF tin tưởng vào năng lực cầm quân của HLV Goetz", ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết thêm.

Cũng chính vì tạo được niềm tin cho VFF nên HLV 49 tuổi này sẽ không phải trải qua thời gian thử việc. Theo ông Hỷ, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (chấm dứt vào tháng 6.2013) có nói rõ mỗi tháng, ông Goetz được hưởng tiền lương 22.000 USD (cao bằng người tiền nhiệm Calisto) và khi một trong hai bên đơn phương chấm dứt hợp đồng thì bồi thường 66.000 USD (tương đương 3 tháng lương).

Đây có thể coi là một thành công rất lớn của VFF vì trong bản đăng ký xin việc gửi cho VFF, HLV Goetz đã đòi mức lương là 35.000 USD và đền bù hợp đồng 16 tháng lương. Vì HLV Goetz có cá tính rất mạnh (đã từng phải hầu tòa vì ẩu đả với cầu thủ khi dẫn dắt CLB Holstein Kiel và bị xử thua) nên VFF đã dành hẳn 2 trang của hợp đồng để quy định những cách hành xử của cả đôi bên khi hợp tác với nhau.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết tiếp: “VFF cũng đã gửi báo cáo lên Bộ VH-TT&DL để chờ quyết định cuối cùng. Ngay sau khi Bộ đồng ý, VFF sẽ mời HLV Goetz và luật sư của ông ta sang Việt Nam. VFF đang hy vọng một một sức bật mới cho các đội tuyển Việt Nam nên đã quyết đặt niềm tin vào một HLV hoàn toàn mới. Chúng tôi cũng rất kỳ vọng là người hâm mộ sẽ không phải thất vọng về sự lựa chọn của VFF”.

 
Thử thách tương đối lớn đang chờ HLV Falko Goetz cùng tuyển Việt Nam tại SEA Games 26 diễn ra vào cuối năm nay - Ảnh: AFP

Ông Hỷ cũng nói thêm rằng, suốt quá trình hơn 2 tháng thương thảo, đã có nhiều giai đoạn, cả hai bên suýt buông xuôi vì không tìm được tiếng nói chung. Nhưng với sự xuất hiện, tác động nhiệt tình từ phía Đại sứ quán Đức, HLV Goetz đã “xuống nước”, chấp nhận luôn cả mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 2011 mà VFF đặt ra. Nếu HLV Goetz hoàn thành mục tiêu đưa đội Olympic Việt Nam lần đầu tiên đoạt chức vô địch SEA Games thì sẽ được thưởng riêng 50.000 USD (HLV Calisto được thưởng riêng 20.000 USD khi cùng Việt Nam giành huy chương vàng AFF Cup 2008).

Ngoài ra, nếu ông Goetz giúp đội Olympic hay tuyển Việt Nam lọt vào sâu tại vòng loại Olympic London 2012, World Cup 2014 thì chắc chắn cũng sẽ nhận thêm một khoản tiền thưởng không nhỏ. Được biết, nếu không thành công tại SEA Games 26 vào cuối năm nay (bị loại ở vòng bảng hoặc bị loại ở bán kết), ông Goetz có thể sẽ bị sa thải.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.