Không Quang Hải, Hà Nội sẽ lép vế để đánh bại Viettel?

05/07/2020 07:00 GMT+7

Dường như mọi lợi thế đều nghiêng về phía Viettel trước thềm trận “derby thủ đô” với Hà Nội lúc 19 giờ 15 ngày 5.7, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng dám chắc mẩm một chiến thắng?

Quang Hải quá quan trọng với Hà Nội, vắng mặt liền ảnh hưởng trực tiếp đến 2 trận thua trước SLNA và Sài Gòn. Hàng công Hà Nội trở nên đơn điệu, thiếu đột biến. Văn Quyết nỗ lực đến mấy vẫn rất đơn độc.
Nhìn từ việc Quang Hải bị bầm dập với nhiều chấn thương, sẽ là rất mạo hiểm cho tương lai anh nếu HLV Chu Đình Nghiêm sốt ruột tung quả bóng Bạc Việt Nam 2019 đá chính vào 19 giờ 15 tối 5.7.
Trong 3 trận liền, Hà Nội chỉ ghi được đúng 1 bàn từ quả 11m do Văn Quyết kiếm về nhờ sự tinh quái gài bẫy Rabo Ali. Thông số kém cỏi rất đáng lo cho HLV Chu Đình Nghiêm trước trận derby buộc phải thắng Viettel.

Hà Nội vượt trội Viettel trong cả 2 trận gặp nhau ở V-League 2019

Minh Tú

Chưa kể hàng thủ thép của Hà Nội tả tơi khi Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Kiên chấn thương, phải chắp vá bằng các cầu thủ U.21 như Văn Tới, Việt Anh, Văn Xuân…
Trận này, người được cho là có kinh nghiệm nhất hàng thủ Hà Nội Văn Dũng lại bị treo giò không thể góp mặt khiến đường như Viettel chiếm hết “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.
Họ có lợi thế sân nhà, khí thế lên cao sau chiến thắng 3-0 trước Quảng Nam vòng 7, hàng thủ chắc chắn trở lại còn các chân sút tuyến trên như Bruno, Caique hay Hoàng Đức đều nổ súng.
HLV Trương Việt Hoàng chuyển từ sơ đồ 3 trung vệ sang 4 hậu vệ đã giúp Viettel chắc chắn và cân bằng hơn nhờ số đông ở giữa sân. Đến mức, ông tự tin cất trung vệ Tây để sử dụng bộ đôi Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng.

Áp lực đang đèn nặng lên HLV Chu Đình Nghiêm

Minh Tú

Nếu Hà Nội mất linh hồn hàng công Quang Hải thì ngược lại Viettel đang ngày một hạnh phúc với nhạc trưởng mới Khắc Ngọc hòa nhập nhanh và ngày một chứng tỏ được đẳng cấp.
Về lý thuyết, cơ hội chiến thắng cho Viettel trội hơn. Nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng Hà Nội dễ dàng cam nhận thất bại. Ngược lại, hoàn cảnh khó khăn bủa vây sẽ chỉ khiến ý chí của nhà đương kim vô địch rắn rỏi hơn mà thôi.
Trận derby luôn rất khác mọi trận đấu khác, nơi những tính toán chiến thuật hoặc ưu thế binh lực nhiều khi bị phớt lờ bởi những bộc phát điên rồ có thể diễn ra bất kỳ lúc nào, về phía nào.
Có một điều chắc chắn Hà Nội sẽ rất biết mình, biết người tận dụng mọi hoàn cảnh xung quanh để triển khai lối chơi phù hợp nhất bản thân lúc này.

Hoàng Đức vừa ghi bàn tuyệt đẹp trước Quảng Nam

Đông Nghi

3 trận qua, Hà Nội gặp khó khăn trước những hàng phòng ngự nhiều tầng dày đặc, chơi lăn xả và kỷ luật. Nhưng nếu lùi một bước thu mình chịu đòn, trước mặt họ sẽ là khoảng trống mênh mông đằng sau cặp trung vệ Viettel để tận dụng tốc độ của Rimario.
Thành Lương, Văn Quyết, Hùng Dũng… đều là những chân chuyền lợi hại và bén nhạy và hoàn toàn có thể lao lên bất kỳ lúc nào từ phần sân nhà, như cách đánh sập HAGL 3-0 tại vòng 3.
Quá nhiều lợi thế cho Viettel. Nhưng sẽ là sai lầm nếu thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cho rằng một chiến thắng đã trong tay. Vì đối thủ của họ là Hà Nội kiêu hãnh thống trị V-League nhiều năm.  

Sự bực dọc của Quế Ngọc Hải trong trận thua Hà Nội mùa 2019

Minh Tú

Sức ép sân nhà, với thành tích chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất ở Hàng Đẫy sẽ buộc Viettel phải chơi tấn công, dù biết chắc Hà Nội sẽ chờ cơ hội để tung ra đòn “hồi mã thương”.
Nên nhớ 3 trận gần nhất Hà Nội luôn là đội chơi trên cơ đối thủ. Họ có sự già dặn, tính quái và ăn ý của những cựu binh kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết cùng Hùng Dũng, Văn Công…
Đó là điều Viettel trẻ trung vẫn còn phải đi một chặng đường mới đạt được. Làm sao để cân bằng giữa tấn công và tỉnh táo phòng hờ hậu phương trước các đòn đánh úp của Hà Nội - dù có Quang Hải hay không - sẽ là thách thức cho HLV Trương Việt Hoàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.