“Khúc quanh” định mệnh

01/05/2010 09:02 GMT+7

Trước vòng 10 V-League, cả hai đội bóng đại diện thủ đô đều lâm vào thế khó.

Các nội và ngoại binh HP.HN không nhìn về một hướng - Ảnh: B.D

Trước vòng 10 V-League, cả hai đội bóng đại diện thủ đô đều lâm vào thế khó.

Cuối tuần này, HN T&T sẽ hành quân đến Thanh Hóa làm khách trong bối cảnh cả đội bóng như một “bệnh viện chấn thương”. Trong khi đó, HP.HN đang khốn khổ trên bảng xếp hạng sẽ đụng phải “núi” SHB.ĐN. Mọi chuyện gần như sẽ là một dấu chấm hết cho những hy vọng, nếu cả hai đội bóng đại diện cho Hà Nội cùng thất bại. 

Nhớ Công Vinh

Nhận tin tốt lành về chấn thương đầu gối của Công Vinh, HN T&T lại càng cảm thấy nhớ ngôi sao tiền đạo này hơn bao giờ hết. Thanh Hóa, đối thủ quen thuộc của HN T&T trong các trận giao hữu, lại là sân đấu họ mới từng “ghé chân” lần duy nhất đến nay. Hôm ấy, trong buổi chiều định mệnh đưa Thanh Hóa xuống hạng và Xi Măng Công Thanh bị “out”, Công Vinh tỏa sáng rực rỡ ghi một mình đến 4 bàn. “Nỗi đau chồng thêm nỗi đau”, khi Hồng Minh và Trọng Hải, những người con Thanh Hóa là người kiến tạo hai đường chuyền quyết định.

Cuối tuần này, HN T&T trở lại sông Mã cùng hy vọng tái lập chiến công. Nhưng hy vọng có thể trở thành “bi kịch”, khi HLV Phan Thanh Hùng đang phải đối mặt với tình trạng chấn thương lan tràn. Trước Công Vinh, là tuyển thủ U.23 Đại Đồng và mới nhất, danh sách thương binh dài hạn được bổ sung thêm Văn Biển. Một loạt trụ cột khác, như Văn Quân (gót chân), Ngọc Duy (dây chằng), Endene (bắp đùi) cũng đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại. Nhưng cả khi họ “cắn răng” ra sân, thì hiệu quả thi đấu chắc chắn bị hạn chế rất nhiều.

Thêm án treo giò của Benicio, HN T&T gần như mất hơn một nửa đội hình, trải đều trên cả ba tuyến trước vòng 10. Sự khó khăn ấy khiến “khúc quanh” định mệnh này càng trở nên khắc nghiệt. Họ chỉ còn hơn SHB.ĐN 1 điểm trên bảng xếp hạng và 2 điểm so với K.KH. Bởi nếu sẩy chân (điều rất dễ xảy ra) trận này, thì ngôi đầu bảng mà HN T&T lừng lững chiếm giữ suốt từ những vòng đấu đầu tiên đến giờ, rất có thể sẽ bị mất.

Ai cứu Hòa Phát Hà Nội

HN T&T có thể mất ngôi đầu, nhưng họ không vướng phải tâm lý nặng nề như HP.HN. Đang lặn ngụp ở vị trí thứ 9 với khoảng cách chỉ 5 điểm trước đội cuối bảng (N.SG), chắc chỉ có “phép màu” mới giúp họ không bị kéo tuột vào khu vực nguy hiểm, nếu phải hứng chịu thêm một thất bại nữa dưới tay SHB.ĐN.

Thật đáng buồn là thời điểm này, HLV Nguyễn Thành Vinh đang tỏ ra bất lực trước việc đi tìm lời giải cho bài toán khó ấy. SHB.ĐN cực mạnh so với mặt bằng V-League ở thời điểm hiện tại. Điều đó đúng. Nhưng vấn đề của HP.HN, là một tập thể yếu chuyên môn đang rệu rã, xuống tinh thần và đánh mất niềm tin sau liên tiếp hai trận thua.

Một đội bóng như thế thì quá khó để hy vọng. Nhất là khi, bản thân nội bộ của nó cũng đang rối tung vì những cá nhân không còn nhìn về một hướng. John Krause – trung vệ từng được ca ngợi hồi đầu mùa, từ 3-4 vòng gần đây chơi kém hẳn vì tác động từ tin đồn sẽ bị thanh lý. Eduardo trở thành nhân tố gây bất ổn vì bất mãn với Timothy. Một thắng lợi trước SHB.ĐN, nhiệm vụ hầu như bất khả thi, sẽ là cách duy nhất giúp HLV Nguyễn Thành Vinh dẹp yên tất cả vấn đề này. Nói khác đi, không ai cứu nổi HP.HN, chỉ có họ tự cứu được mình.

Chặng đường của mùa giải còn rất dài, nhưng với cả hai đại diện bóng đá thủ đô tại V-League, vòng 10 này xứng đáng được xem là “khúc quanh định mệnh”. Bước lên đỉnh cao hay mãi cam phận “thiếu gia” thất bại, trụ hạng thành công hay đi về “vực sâu”, người hâm mộ đang chờ xem HN T&T và HP.HN cùng “lựa chọn” con đường nào cho mình...

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.