'Kiatisak sẽ thổi luồng gió mới ở CLB HAGL'

Giang Lao
Giang Lao
24/11/2020 09:05 GMT+7

Các báo thể thao ở Thái Lan như tờ Siam Sport hay trang Thai League central đều đánh giá cao sự kiện cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisak tái hợp dẫn dắt CLB cũ HAGL tại V-League với bản hợp đồng thời hạn hai năm.

Tối 22.11, HLV Kiatisak cũng chính thức ra mắt giới CĐV CLB HAGL và người hâm mộ Việt Nam qua cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến, được hàng trăm ngàn người hâm mộ Thái Lan và Việt Nam theo dõi. Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport mô tả sự kiện này đã “tạo một sự phấn khích rất lớn” với người hâm mộ Việt Nam nói chung và HAGL nói riêng, vì cựu danh thủ Thái Lan này có một tình yêu rất đặc biệt với CĐV Việt Nam.
Phóng viên Teeruch Porpanich từ kênh CH7 của Thái Lan cho rằng việc Kiatisak tái xuất rất bất ngờ nhưng hợp lý. Bởi trước đó sau khi giã từ tuyển Thái Lan vào tháng 3.2017 cũng như vài tháng sau khi không còn dẫn dắt CLB Thái Port, Kiatisak đã lùi về “ở ẩn”, chỉ tập trung vào kinh doanh cũng như giảng dạy. Nhưng đúng là chỉ có ông bầu của HAGL mới đưa anh trở lại bởi Kiatisak có tình cảm đặc biệt với bầu Đức và là một người rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Khoảng thời gian đang ở đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ, Kiatisak sớm làm quen với môi trường làm việc cũng như văn hóa của người Việt tại Pleiku, giúp anh trở thành một phần không thể thiếu của HAGL và gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ Việt Nam.

Kiatisak sẽ mang lại làn gió mới cho HAGL sau nhiều năm chỉ lo trụ hạng

Khả Hòa

Báo chí Thái Lan cũng cho rằng bầu Đức thừa nhận HAGL có 3 điểm yếu. Điểm yếu lớn nhất là HLV thì việc mời Kiatisak là đúng đắn. Đây không phải là một bước lùi của danh thủ Thái Lan mà là một thử thách mới trong sự nghiệp. Tờ Siam Sport cho biết cùng đi với Zico Thái sang Việt Nam lần này để dẫn dắt HAGL có vị trợ lý quen thuộc, HLV Apisit Khai Kaew. Apisit cũng nhiều năm chơi bóng ở Việt Nam và rất rành tiếng Việt, do vậy “bộ đôi” HLV người Thái này đang được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp CLB HAGL gặt hái thành công, mang lại luồng gió mới và mở ra lại trào lưu HLV, cầu thủ Thái Lan sang V-League như trước đây.

Cú santo đẹp mắt của Kiatisak sẽ mang lại sự hào hứng khi quay lại phố Núi

Khả Hòa

Riêng 2 điểm yếu còn lại là cầu thủ ngoại kém và hàng thủ tệ chưa từng thấy, báo chí Thái nói bầu Đức trông chờ dưới bàn tay Kiatisak sẽ đổi mới việc chọn ngoại binh và bổ sung thêm những bản hợp đồng nội chất lượng ở hàng thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.