Kịch bản nào để 2 đại diện Việt Nam đi tiếp ở AFC Cup 2019?

13/05/2019 22:25 GMT+7

Giữa tuần này, hai đại diện của Việt Nam là Hà Nội và Becamex Bình Dương sẽ bước vào lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup với mục tiêu giành quyền đi tiếp ở sân chơi châu lục. Tuy nhiên cơ hội của hai đội là không giống nhau.

Hà Nội: sáng cửa đi tiếp

Hiện đang đứng đầu trong số các đội nhì bảng ở khu vực Đông Á với 10 điểm (hiệu số +16), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là đội sáng cửa đi tiếp nhất. Nếu đánh bại Tampines Rovers (Singapore) trên sân Hàng Đẫy vào thứ 4 tới, đội bóng Thủ đô sẽ chiếm ngôi nhất bảng của đội bóng đảo quốc sư tử và chắc chắn giành quyền đi tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng F.

Trong trường hợp chỉ có được một kết quả hòa, Hà Nội sẽ kết thúc vòng bảng với số điểm là 11. Với số điểm này cùng hiệu số +16, Quang Hải và các đồng đội vẫn sẽ là đội giành vé vớt nếu đội nhì bảng G là Bình Dương không giành được trọn vẹn 3 điểm trên sân của Ceres-Negros (Philippines). Khi đó Bình Dương tối đa cũng sẽ có 11 điểm như Hà Nội nhưng xếp dưới do kém hiệu số (+7 so với +16).

Còn khả năng đội nhì bảng H là Kaya-Iloilo (Philipines) đánh bại Home United (Singapore) trên sân khách với 9 bàn cách biệt để vượt qua Hà Nội trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng là điều gần như không thể xảy ra (Kaya-Iloilo hiện đang có 8 điểm và hiệu số +8).

Hà Nội sẽ có niềm vui trên sân Hàng Đẫy thứ tư này Minh Hoàng

*Bình Dương: phải thắng 2 bàn cách biệt

Không còn cơ hội để vươn lên vị trí nhất bảng (do kém Ceres-Negros tới 5 điểm), đội bóng đất Thủ chỉ còn cơ hội giành vé đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

Để làm được điều này, Anh Đức và các đồng đội cần phải đánh bại đội bóng Philippines ngay trên sân khách với 2 bàn cách biệt. Khi đó, Bình Dương sẽ kết thúc vòng bảng với 13 điểm cùng hiệu số +9.

Nếu Hà Nội không thắng được Tampines Rovers, khi đó đội bóng Thủ đô chỉ có tối đa là 11 điểm và đương nhiên xếp sau đội bóng đất Thủ. Còn nếu Hà Nội vượt qua đội bóng Singapore, khi đó Tampines Rovers sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 2 ở bảng F. Khi đó, với 13 điểm cùng hiệu số tối đa là +8 (hiện tại là +9), đội bóng này sẽ phải xếp sau Bình Dương trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng.

Bình Dương chỉ có 1 con đường phải thắng từ 2 bàn mới đảm bảo Khả Hòa

Trường hợp chỉ thắng Ceres-Negros với 1 bàn cách biệt, Anh Đức và đồng đội phải trông chờ Quang Hải, Thành Lương và những người bạn thủ đô đánh bại Tampines Rovers với tỷ số đậm để giành quyền đi tiếp.

Ngoài ra còn một khả năng nữa để Anh Đức và các đồng đội đi tiếp dù chỉ kiếm được 1 điểm trên sân của Ceres-Negros. Đó là trong trường hợp Hà Nội thua Tampines Rovers trong khi ở bảng H, Kaya-Iloilo (Philippines) không thắng được Home United (Singapore).

Lúc này, kịch bản mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang trông chờ nhất, đó là cả Hà Nội và Bình Dương đều giành chiến thắng ở lượt đấu cuối để giành quyền đi tiếp ở AFC Cup năm nay, Hà Nội với tư cách là đội đứng đầu bảng F còn Bình Dương với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Liệu hai đại diện của bóng đá Việt Nam có thể làm được điều đó?

 
Bình Dương xin dời lịch V-League vì di chuyển vất vả ở AFC Cup.
Hôm qua CLB Becamex Bình Dương đã có văn bản gửi VPF và ban điều hành V-League đề nghị lùi lại 1 ngày 2 trận đấu V-League vòng 10 và 11 có Becamex Bình Dương thi đấu so với lịch cũ. Lý do đội bóng đất Thủ thi đấu trận lượt cuối AFC Cup tại Bacolod trong điều kiện di chuyển vất vả, không có đường bay thẳng từ TP.HCM phải transit khoảng 6 tiếng ở Manila, nên tổng thời gian hành trình là gần 12 tiếng. Cụ thể sau khi đá xong trận gặp Ceres Nergos tối ngày 15.5 phải đến trưa ngày 16.5 đội mới có chuyến bay về Manila rồi chờ đợi khoảng 6 tiếng nối chuyến về TP.HCM. Ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương cho biết rạng sáng ngày 17.5 đội mới về đến TP.HCM rồi trưa hôm đó phải bay lên Pleiku mà ngày 19.5 phải đá với chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai rồi, nên chỉ với 1 ngày nghỉ đội không có đủ thời gian để hồi phục thể lực do di chuyển liên tục.
Trên tinh thần tạo điều kiện tốt về lịch thi đấu cho các đội bóng Việt Nam dự giải châu Á và xuất phát từ thực tế hành trình gian nan của CLB, phía Bình Dương đề nghị lùi trận ngày 19.5 trên sân Pleiku lại 1 ngày thành 20.5 và dời trận vòng 11 V-League giữa Bình Dương gặp Than Quảng Ninh ngày 24.5 thành 25.5. Có như thế đội bóng mới đảm bảo hồi phục và đủ thể lực cần thiết thi đấu tốt mặt trận V-League. (T.K)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.