Kịch tính đến nghẹt thở

18/10/2010 09:03 GMT+7

SLNA cùng Đồng Nai Berjaya (ĐN) đã cống hiến cho khán giả cả nước một trận cầu hấp dẫn, kịch tính, với chất lượng chuyên môn rất cao và phải đến loạt sút luân lưu thứ 9 mới phân định ngôi vua.

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

SLNA cùng Đồng Nai Berjaya (ĐN) đã cống hiến cho khán giả cả nước một trận cầu hấp dẫn, kịch tính, với chất lượng chuyên môn rất cao và phải đến loạt sút luân lưu thứ 9 mới phân định ngôi vua.

ĐN rất xứng đáng với chiếc cúp đầu tiên của mình, trong khi đó dù thua trận nhưng SLNA vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi đã giới thiệu một lứa cầu thủ trẻ tài năng.

Ngay khi cầu thủ Vương Văn Quyền (ĐN) sút thành công quả luân lưu ở lượt đá thứ 9, giúp ĐN đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá trẻ U.21 Báo Thanh Niên 2010, chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc điện thoại chúc mừng của các HLV, cầu thủ trẻ cả nước. Tất cả đều phấn khởi bởi vừa được xem một trận bóng hay, hấp dẫn, nghẹt thở từ đầu đến cuối trận. Ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn bóng đá HA.GL nói qua điện thoại: “Tuyệt vời quá, chất lượng của một trận đấu ở giải trẻ nhưng không thua gì một trận cầu đỉnh cao ở V-League. Các cầu thủ trẻ VN đang thể hiện sự tiến bộ vượt bậc”.

Các danh hiệu tại giải

Đội vô địch: Đồng Nai Berjaya được thưởng 200 triệu đồng
Đội hạng nhì: SLNA (100 triệu đồng)
Đội phong cách: HA.GL (40 triệu đồng)
Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Tuấn Anh (Đồng Nai, 15 triệu đồng)
Thủ môn xuất sắc nhất giải: Nguyễn Thanh Diệp (Đồng Nai, 10 triệu đồng)
3 cầu thủ đồng vua phá lưới (3 bàn): Lê Đức Tài (HA.GL), Nguyễn Đình Bảo (SLNA), Phạm Hữu Phát (Đồng Nai), 10 triệu đồng/cầu thủ

ĐN mạnh dạn tung Hồng Dương vào đá cặp với Tuấn Anh tạo nên hai gọng kìm nguy hiểm trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA). Ngay phút thứ 6, Tuấn Anh đã có pha xử lý khéo léo, loại hậu vệ SLNA để dọn cỗ cho Hồng Dương mở tỷ số trận đấu. Bất ngờ bị dẫn bàn trước, SLNA vùng lên mạnh mẽ. Văn Công cùng Trọng Phi trở lại đã tạo nên sự sắc bén cho hàng công của đội xứ Nghệ. Tuyển thủ U.19, Nguyễn Đình Bảo cũng thể hiện đúng phong độ của mình giúp SLNA gây áp lực lên khung thành ĐN. Và chỉ 9 phút sau, Trọng Phi đã có cú sút sệt vào góc xa quân bình tỷ số 1-1.

Không dừng lại ở đó, SLNA tiếp tục dàn trận tấn công để tạo thế áp đảo, giúp Thế Cường có pha đánh đầu ngược tuyệt đẹp nâng tỷ số 2-1 ở phút 29.

ĐN và SLNA tiếp tục chơi với thế trận mở tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số kỳ thú trong hiệp 2. Ngay khi Tuấn Anh san bằng cách biệt 2-2 cho ĐN, thì Đình Bảo đã lập công để SLNA dẫn 3-2.

Không chịu buông xuôi, ĐN đã nỗ lực đẩy cao đội hình và được đền đáp với bàn thắng quân bình tỷ số 3-3 ngay phút 85 của trận đấu từ quả đá phạt hiểm hóc của Thành Tân.

Trận chung kết không chỉ hay, hấp dẫn trong 90 phút thi đấu chính thức mà còn đưa người xem đến sự hồi hộp đến nghẹt thở ở loạt sút luân lưu. Phải đến loạt đá thứ 9, Vương Văn Quyền mới ấn định tỷ số luân lưu 5-4 cho đội bóng trẻ ĐN, đem chiếc cúp quý giá ở giải trẻ về miền Đông Nam bộ.

Môi trường cho cầu thủ trẻ phát triển

Trước khi trận chung kết Giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2010 giữa SLNA và Đồng Nai Berjaya diễn ra, các ca sĩ đến từ TP.HCM như Phạm Anh Khoa, Như Ý đã hâm nóng cầu trường bằng những bài hát trẻ trung, sôi động.

Phát biểu trong lễ bế mạc, nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên – Trưởng BTC giải nói: “Dù đội chủ nhà HA.GL không có mặt trong trận chung kết, nhưng với những gì đã thể hiện, đội U.21 HA.GL luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Người hâm mộ Gia Lai rất tuyệt vời khi thường xuyên đến sân để theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ trẻ. Chính sự trung thực và lối chơi bóng hết mình của họ sân chơi bóng đá trẻ U.21 lại tiếp tục thắng thế, cống hiến cho khán giả những trận cầu chất lượng. Chúng ta luôn muốn vươn tới nền bóng đá trẻ đích thực, nó phải bắt đầu từ các giải trẻ như Cúp bóng đá trẻ U.21 Báo Thanh Niên. Chính giải đấu này cùng các giải trẻ khác là môi trường thuận lợi cho các cầu thủ trẻ phát triển một cách chuyên nghiệp, xứng đáng với lòng hâm mộ bóng đá của người VN. Giải U.21 Báo Thanh Niên 2010 lần thứ 14 khép lại, trong tinh thần cùng quyết tâm đào tạo ra một lớp tuyển thủ chuyên nghiệp có đầy đủ các phẩm chất Đức – Trí – Tài, để làm rạng danh bóng đá VN trên trường quốc tế.

Một lần nữa, chúng tôi xin trân trọng những gì mà chính quyền, nhân dân tỉnh Gia Lai, LĐBĐ VN, Tập đoàn HAGL, cùng các nhà tài trợ khác, đã góp phần cùng Báo Thanh Niên tổ chức một giải đấu ấn tượng, thành công”.

Quang Huy

Những gương mặt xuất sắc nhất giải

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Tuấn Anh (18, Đồng Nai Berjaya)

Trao đổi với PV Thanh Niên Tin nhanh Thể thao ngay sau trận chung kết kịch tính nhất lịch sử các VCK giải U.21 Báo Thanh Niên, Tuấn Anh – cầu thủ người gốc Lâm Đồng, sinh năm 1988, cao 1,78m, nặng 73kg, cho biết: “Đây chính là kỳ giải U.21 Báo Thanh Niên mà tôi sẽ không bao giờ quên trong đời, trận đấu không dành cho người yếu tim và may mắn đã mỉm cười với đội Đồng Nai, dù rằng chúng tôi giành chức vô địch một cách xứng đáng. Tôi thật hạnh phúc và quá bất ngờ với những điều đang đến trong cuộc đời mình. Giải U.21 Báo Thanh Niên lần này có lẽ là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi”.

Ở trận chung kết với SLNA, chính Tuấn Anh là cầu thủ gỡ hòa 2-2 giúp các cầu thủ Đồng Nai lên tinh thần thi đấu đến những giây phút cuối trận. Trong loạt sút luân lưu 11m, Tuấn Anh cũng góp phần giúp các đồng đội vững tinh thần khi tham gia đợt sút thứ 2 và anh đã sút thành công. Đây là lần đầu tiên Tuấn Anh tham dự 1 VCK giải U.21 Báo Thanh Niên và nếu tiếp tục được trui rèn bài bản, anh sẽ còn tiến xa.

Giang Lao

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Thanh Diệp (1, Đồng Nai Berjaya)

“Dù bình tĩnh đến cỡ nào, thì ở tình thế phải đối mặt với những cú sút phạt 11m đầy tính quyết định, tôi cũng có phần dao động. Nhưng rồi, tôi tự nhủ đội bạn cũng gặp tâm lý như vậy. Và thế là, tôi cứ bình tĩnh chờ đợi cơ hội để cản phá những quả sút đó. Thật không thể tin được, cuối cùng đội Đồng Nai cũng đã giành chức vô địch”, Thanh Diệp xúc động nói sau trận đấu. Khi lên nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và sau đó là giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất giải, Thanh Diệp đã bật khóc trong nghẹn ngào và sung sướng.

Đây cũng là lần thứ 2 Thanh Diệp góp mặt ở VCK U.21 Báo Thanh Niên. Tuy nhiên, ở lần dự giải năm 2008 tại Bình Định, Thanh Diệp chỉ đóng vai trò dự bị. Giờ đây, anh đã đóng “vai chính”, để cùng với người đồng đội Tuấn Anh bước ra ánh sáng, trở thành những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá VN. Sắp tới đây, trong màu áo đội tuyển chọn U.21 Báo Thanh Niên dự tranh giải U.21 quốc tế, Thanh Diệp và Tuấn Anh sẽ còn cơ hội tiếp tục khẳng định tài năng của mình.

G.Lao

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.