'Kinh khủng' mua vé xem bán kết lượt về AFF Cup 2016

04/12/2016 09:26 GMT+7

Hôm qua, dòng người đứng chen chân mua vé xem trận bán kết lượt về giữa tuyển VN gặp Indonesia dài dằng dặc và dù Hà Nội đang khá lạnh nhưng nhiều người vẫn cởi phăng áo khoác vì đầm đìa mồ hôi.

Y hệt như 2 năm trước khi đội U.19 VN với lứa Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu giải U.19 Đông Nam Á ở Hà Nội, cảnh tượng mua vé tại sân Mỹ Đình chỉ có thể miêu tả bằng hai từ “kinh khủng”. Hàng trăm người đã phải thức trắng đêm, chầu chực ở quảng trường Mỹ Đình từ 23 giờ hôm trước với hy vọng lọt vào tốp được mua vé đầu tiên…
Khoảng 5 giờ sáng, lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) điều xe đến, đội ngũ vệ sĩ được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thuê cũng đổ sang nhưng vẫn khá lúng túng trước làn sóng hàng ngàn người rồng rắn mua vé. Tới 7 giờ, dòng người phía ngoài sân Mỹ Đình đã kéo dài gần cây số, chen chúc chờ đợi. Anh Nguyễn Đình Đô, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn số 1 CSCĐ Công an Hà Nội, miệng vừa chỉ đạo liên hồi qua bộ đàm vừa chạy tới chạy lui để điều hành công tác “giãn dân”. Chỉ tay vào chiếc quần in hằn các vết bẩn, anh Đô vừa nói vừa thở như không ra hơi: “Bị người mua vé đạp đấy. Chúng tôi cử 100 CSCĐ mà hình như không đủ vì tình hình có vẻ căng quá”.

[VIDEO]: KHÁN GIẢ XÔ RÀO, ĐẨY CỬA VÀO MUA VÉ
Cũng may không có sự cố nghiêm trọng xảy ra nhưng nhìn khuôn mặt nhăn nhó của Kiều Oanh, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, mới thấy cảnh vất vả. Oanh than thở: “Khổ quá chị ơi, bọn em đứng xếp hàng từ 2 giờ sáng mà giờ bị đẩy xuống tận cuối hàng vì nhiều người ý thức kém quá, cứ chen lên. 4 tiếng đồng hồ mà chỉ nhích được vài chục mét”. Xin được nói rõ hơn một chút là VFF đặt 5 bàn bán vé phía trong sân Mỹ Đình nhưng chỉ bố trí một cửa vào (người mua được phát một tích kê, tương ứng với 4 vé, nhận tích kê rồi đi tiếp một quãng nữa mới đến nơi nhận vé). Đến gần 10 giờ, dòng người ứ nghẹn, cánh cổng sắt được tháo hẳn ra vì lượng người trở nên quá tải. CSCĐ làm việc hết công suất, thậm chí đến trưa còn phải lôi cả dùi cùi điện ra nhằm dọa những người chen ngang mất trật tự.
Ở trụ sở VFF gần đó, dòng người đến nhận vé mua qua đường công văn cũng kéo dài vài trăm mét. Cổng VFF chỉ mở đủ cho một người vào lọt rồi cảnh sát lại đóng sập ngay để tránh dòng người tràn vào. Đến 13 giờ, tất cả cán bộ VFF bị kẹt cứng phía trong. Các quan chức VFF phải tắt điện thoại. Trong khi đó, dân phe lượn như đèn cù hét giá chóng mặt: vé mệnh giá 150.000 đồng được phát giá 1 triệu còn vé 400.000 đồng được đẩy lên tới 3 triệu! Không rõ trong số 13.000 vé bán trực tiếp và 10.000 vé qua công văn, có bao nhiêu vé được giao dịch ở chợ đen?
Sẽ bán vé qua mạng nhưng không phải AFF Cup năm nay
15 giờ ngày 3.12, vì phải xếp hàng quá lâu nên khá nhiều khán giả quá khích đã hò nhau đạp đổ cổng trụ sở VFF và buông ra những lời rất tục tĩu. Còn ở sân Mỹ Đình, rất nhiều người vì không thể kiên nhẫn bám trụ nên cũng bỏ về, để lại ngổn ngang rác thải.
Phải rất khó khăn, vào cuối giờ chiều qua, PV Báo Thanh Niên mới liên lạc được với ông Nguyễn Minh Châu, Phó tổng thư ký VFF và đặt câu hỏi: “Tại sao VFF không học tập các nước và Indonesia về việc bán vé qua mạng?”. Ông Châu nói: “Chúng tôi cũng đã nghĩ đến phương thức này nhưng chưa thể tiến hành ngay vì khá phức tạp. Bán vé qua mạng liên quan đến hệ thống phần mềm về cách thanh toán và cách thức trả vé. Chưa kể phải có phí giao dịch ngân hàng. Nhưng trong tương lai sẽ áp dụng để việc mua vé của người dân được thuận lợi hơn. Nếu VN vào trận chung kết AFF Cup, VFF cũng chưa thể bán vé qua mạng được mà vẫn bán theo cách truyền thống như hiện tại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.