K.Kiên Giang bày tỏ quyết tâm thăng hạng

16/07/2011 20:38 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 16.7, giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra 6 trận đấu tại vòng 22. Giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Đồng Nai và giữ vững ngôi nhì bảng, K.Kiên Giang cho thấy quyết tâm giành vị trí thứ 2 để theo chân Sài Gòn Xuân Thành lên hạng Nhất.

K.Kiên Giang đang tập trung cho suất thăng hạng - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 16.7, giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra 6 trận đấu tại vòng 22. Giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Đồng Nai và giữ vững ngôi nhì bảng, K.Kiên Giang cho thấy quyết tâm giành vị trí thứ 2 để theo chân Sài Gòn Xuân Thành lên hạng Nhất.

Vì hết mục tiêu, nên Sài Gòn Xuân Thành đã để thua trận đấu đầu tiên tại giải trước đội bóng đang rất khát điểm là F.Tây Ninh. SQC.Bình Định đang cho thấy dấu hiệu “buông súng” khi để đội chót bảng H.Huế cầm hòa không bàn thắng.

Theo điều lệ của giải, hiện đã có 9 đội hạng Nhất đã cổ phần hóa. K.Kiên Giang là một trong những đội bóng chưa chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp. Chỉ cần giành ngôi nhì trên bảng tổng sắp, K.Kiên Giang có thể chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp đúng thời hạn để nghiễm nhiên lên hạng trực tiếp chứ không phải đá play-off.

Chiều nay, trong khi đối thủ A.An Giang để thua thì K.Kiên Giang đã tiếp tục bứt phá bằng 3 điểm ngay trên sân Đồng Nai. Hiện Than Quảng Ninh đã chiếm được vị trí thứ 3 để cạnh tranh với K.Kiên Giang sau khi có trận thắng không tưởng với tỷ số 10-2 ngay trên sân của Nam Định.

Khi trận đấu trên sân Đồng Nai mới chỉ trôi qua 13 phút, Ibeji đã mở tỷ số cho K.Kiên Giang. Đến phút 36, Bùi Văn Thái lại có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Sang hiệp 2, đội chủ nhà củng cố lại thế trận và ghi được bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống 1-2 ở phút 67 do công của Santana. Tuy nhiên, nỗ lực của đội chủ nhà trong những phút cuối trận không đủ để cản K.Kiên Giang ra về với 3 điểm trong tay.

Kết quả các trận đấu còn lại, trên sân Thiên Trường, Belibi ghi 4 bàn, Okoro lập hat-trick và các bàn thắng của Hải Huy, Văn Hiếu, Huy Cường mang về chiến thắng 10-2 cho Than Quảng Ninh trước M.Nam Định.

 
Sài Gòn Xuân Thành (áo cam) vấp ngã trên sân Tây Ninh - Ảnh: Bạch Dương

Trên sân Tây Ninh, các bàn thắng của Hoài Nam, Trung Tiến giúp F.Tây Ninh vượt qua Sài Gòn Xuân Thành với tỷ số 3-1. Nsi ghi bàn duy nhất cho Sài Gòn Xuân Thành và vượt lên độc chiếm ngôi vị vua phá lưới giải hạng Nhất với 17 bàn.

Trên sân Quảng Nam, Trung Sơn và Bruno ghi bàn giúp đội bóng xứ Quảng vượt qua TDC.Bình Dương với tỷ số 2-1.

Tshamala và Alex là tác giả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của XSKT.Cần Thơ trước A.An Giang. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi bởi Suleiman.

Kết quả các trận ngày thứ Bảy (16.7)

M.Nam Định – Than Quảng Ninh: 2-10

Đồng Nai – K.Kiên Giang: 1-2

F.Tây Ninh – Sài Gòn Xuân Thành: 3-1

SQC.Bình Định – H.Huế: 0-0

TS.Quảng Nam – TDC.Bình Dương: 2-1

XSKT.Cần Thơ – A.An Giang: 2-1

Trận đấu ngày Chủ nhật (17.7)

TP.HCM – Hà Nội

Anh Bằng - Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.