Ksor Úc chia tay Công Phượng và đồng đội sang Lào 'trui rèn' thể lực

29/11/2014 13:16 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn đang gấp rút tìm một trung vệ đá cặp cùng Đông Triều tại V-League 2015, nhất là khi Ksor Úc nhiều khả năng sẽ không được chơi bóng bên cạnh các đồng đội Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... cho mùa giải tới.

(TNO) Ban lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn đang gấp rút tìm một trung vệ đá cặp cùng Đông Triều tại V-League 2015, nhất là khi Ksor Úc nhiều khả năng sẽ không được chơi bóng bên cạnh các đồng đội Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... cho mùa giải tới.

>> Ksor Úc thách thức 'xô nước đá' với ban huấn luyện U.19 Việt Nam
>> HAGL thử việc tiền đạo Brazil đá cặp Công Phượng
>> Hình độc U19 HAGL hoạt động chống nạn bạo hành phụ nữ và trẻ em gái

Ksor Úc trong một buổi tập tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Ảnh: Độc Lập
Ksor Úc (bìa phải) trong một buổi tập tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Độc Lập

Theo dõi cầu thủ Ksor Úc tập luyện tại Hàm Rồng giai đoạn qua, HLV Graechen Guillaume cho rằng anh chưa đủ năng lực để đáp ứng các yêu cầu chuyên môn cho đấu trường V-League, vốn rất khắc nghiệt hơn rất nhiều so với những giải đấu cấp độ trẻ.

Điều này không gây bất ngờ bởi Ksor Úc thi đấu ở vị trí rất nhạy cảm và khắt khe ở hàng phòng ngự, trong khi cầu thủ này có thể hình và thể lực khá hạn chế.

Theo thông tin một số thành viên trong ban huấn luyện CLB HAGL, nhiều khả năng Ksor Úc sẽ được “biệt phái” sang Lào khoác áo đội Hoàng Anh Attapeu, đương kim vô địch giải vô địch quốc gia Lào.

Ksor Úc nhiều khả năng sẽ không được sát cánh cùng các đồng đội Công Phượng, Văn Toàn... tại V-League 2014 - Ảnh: Độc Lập
Ksor Úc (phải) nhiều khả năng sẽ không được sát cánh cùng các đồng đội Công Phượng, Văn Toàn... tại V-League 2014 - Ảnh: Độc Lập

Thành lập năm 2012 nhưng đội bóng thuộc tỉnh Attapeu đã hiện thực hóa được tham vọng của bầu Đức, khi về nhì mùa 2013 và vừa vô địch Lao League năm 2014.

Hoàng Anh Attapeu còn được xem là môi trường trui rèn cho các cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG với những cái tên từng qua đây đá bóng như thủ môn Anh Việt, hậu vệ Văn Đại, tiền vệ Thành Nam dưới sự dìu dắt của HLV Phan Tôn Lợi.

Một khi Ksor Úc “xuất ngoại”, thì việc tìm người đá cặp với Đông Triều ở vị trí trung vệ càng trở nên nan giải hơn.

Thông tin mới đây nhất, một trung vệ người Brazil đã đăng ký đến HAGL thử việc nhưng lại gặp trục trặc về giấy tờ khiến có mặt tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng trễ hơn dự kiến. 

Giải Tứ hùng cổ súy cho bóng đá tấn công

Hướng đến giải đấu giao hữu "Tứ hùng" khai mạc ngày 30.11, lãnh đạo CLB HAGL đã thống nhất được điều lệ khá độc đáo cổ súy cho bóng đá tấn công, cống hiến.

Theo đó, một trận thắng cách biệt trên 3 bàn thắng sẽ được tính đến 4 điểm, trong khi chiến thắng cách biệt dưới 3 bàn sẽ vẫn tính là 3 điểm như bình thường.

Một trận hòa được tính là 2 điểm còn đội thua cách biệt dưới 3 bàn được 1 điểm, đội thua cách biệt trên 3 bàn không có điểm nào.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.