Kỷ luật nặng 2 cầu thủ đánh nhau

09/03/2010 00:07 GMT+7

Bàn gỡ hòa 2-2 của Vissai Ninh Bình trước Xi măng Hải Phòng (XMHP) ở phút bù giờ thứ 5 đã dẫn tới pha đánh nhau như phim giữa thủ môn Bùi Quang Huy và tiền vệ Aniekan.

Bàn gỡ hòa 2-2 của Vissai Ninh Bình trước Xi măng Hải Phòng (XMHP) ở phút bù giờ thứ 5 đã dẫn tới pha đánh nhau như phim giữa thủ môn Bùi Quang Huy và tiền vệ Aniekan.

Vài phút sau khi hết trận, ở khu kỹ thuật, thủ môn Quang Huy (XMHP) - người đã không lao ra bắt bóng treo vào sát vòng 5m50 của cầu thủ Vissai Ninh Bình (NB) dẫn đến pha ghi bàn của Gustavo - đã bị đồng đội Aniekan hất hàm trách móc, ý là chỉ vì sai lầm của thủ môn mà bao công lao của đội thành công cốc. Tức khí, Quang Huy đã bay song phi thẳng vào Aniekan và lập tức hai cầu thủ này đã “giáp lá cà”, báo hại tất cả các thành viên trong đội, trong đó có cả HLV Vương Tiến Dũng phải đứng dậy quyết liệt can ngăn. Tuy được một trợ lý XMHP kéo hẳn ra ngoài khu kỹ thuật nhưng Quang Huy vẫn tiếp tục định sấn vào Aniekan. Còn cầu thủ ngoại này cũng không vừa khi la lối om sòm, mặt mũi đằng đằng sát khí.

Hai cầu thủ này có hành động rất đáng xấu hổ, làm xấu hình ảnh CLB. Tôi đã bắt họ phải làm bản kiểm điểm. XMHP sẽ đưa ra án phạt nghiêm khắc với cả hai”.
HLV Vương Tiến Dũng

Chứng kiến toàn bộ sự việc, ông Nguyễn Hữu Bàng - Phó BTC giải và ông Đặng Quang Dương - giám sát trận đấu đã lên án hành động của Quang Huy, Aniekan. Ông Bàng nói: “Cả hai cầu thủ này đều bị ức chế vì đội nhà bị gỡ hòa đúng vào phút cuối. Đáng lẽ họ phải biết kiềm chế cho dù chuyện gì xảy ra. Nhất là Quang Huy còn là tuyển thủ quốc gia”.

 
 Pha đánh nhau của thủ môn Quang Huy và Aniekan (10); Pháo sáng vẫn được CĐV Hải Phòng đốt trên sân Ninh Bình - Ảnh: Minh Hoàng - Ngô Nguyễn

Ngay buổi tối hôm đó, trên xe từ Ninh Bình trở về Hải Phòng, dù cả hai cầu thủ này không chỉ xin lỗi nhau mà còn xin lỗi cả CLB vì đã quá nóng nảy, để lại hình ảnh không đẹp mắt trước khán giả, nhưng một lãnh đạo của XMHP cho hay, với hành vi ẩu đả, Quang Huy và Aniekan sẽ đứng trước án kỷ luật nội bộ không nhẹ. Sáng nay, đội sẽ họp để rút kinh nghiệm chuyên môn và kiểm điểm hai cầu thủ. Mức chế tài mà Huy và đồng đội phải nhận có thể là bị trừ nửa tháng lương (khoảng 20 triệu đồng). Huy có thể còn bị treo giò một trận.

Ngoài ra, hai cầu thủ này cũng không thể thoát án từ phía VFF. Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật VFF, nói: “Luật không bao giờ cho phép cầu thủ đánh nhau, kể cả cùng một đội đi chăng nữa. Quang Huy và Aniekan đã phạm luật và cần phải bị xử lý. Ngay trên sân, nếu hai cầu thủ chung CLB phạm lỗi nặng cũng có thể đều bị thẻ đỏ. Tình huống này diễn ra sau trận nên trọng tài không can thiệp nhưng đã có bộ phận kỷ luật xem xét. Tuy nhiên, mức độ xô xát thế nào và nguyên nhân chính do đâu, Ban Kỷ luật sẽ nghiên cứu hồ sơ và khẩn trương đưa ra án kỷ luật trước lượt đấu thứ 5 vào thứ sáu này”.

Trở lại trận đấu nói trên, không chỉ XMHP có cảnh “gà nhà đá nhau” mà phía NB cũng có chi tiết khá “ngộ nghĩnh”: Phút 57, Rafael (NB) suýt đá phản lưới nhà (vì tình huống này mà Leandro đã lao vào, đệm bóng kịp thời gỡ hòa 1-1 cho XMHP) và cầu thủ này liền bị thay ra ngay lập tức. Vừa rời sân, vì bị HLV Lim mắng xối xả nên Rafael cũng gân cổ cãi lại. Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại đã... len vào giữa hai thầy trò để can thiệp. Cả HLV Lim và Rafael cũng đã bị kỷ luật nội bộ với mức phạt vài triệu đồng.

Còn hành vi đốt lửa và đốt pháo sáng ở hai lần XMHP ghi bàn, các CĐV Hải Phòng sẽ không được Ban Kỷ luật xem xét giảm án mà tiếp tục sẽ treo... vô thời hạn!

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.