Lạ lùng phát biểu của Trưởng ban Trọng tài VFF!

23/10/2020 09:36 GMT+7

Trưởng ban Trọng tài (TT) Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Dương Văn Hiền đã đổ lỗi cho... mưa đã làm ảnh hưởng đến chất lượng TT ở trận đấu then chốt vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020 vào ngày 20.10.

Sai sót của TT ở trận đấu này đã khiến Dược Nam Hà Nam Định (D.NĐ) bị thua oan trước Quảng Nam. Trợ lý K’Đức Tuấn bị đình chỉ hết mùa giải và chia tay sự nghiệp cầm cờ của mình vì ông Tuấn năm nay đã 45 tuổi. TT chính Ngô Duy Lân cũng bị nghỉ làm nhiệm vụ ở vòng 4 giai đoạn 2. Đây là những hình thức xử lý của Ban TT VFF. Còn ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban TT, đã lên tiếng về sự cố: “Đúng là điều kiện thời tiết không tốt ở trận đấu ngày 20.10 trên sân Tam Kỳ đã cản trở công tác chuyên môn của TT. Anh em đã bị trời mưa làm cho mất tập trung. Tình huống căng cờ báo việt vị là sai rồi. Chúng tôi không muốn điều này xảy ra nhưng tình huống đã xảy ra rồi, giờ đành chịu thôi. Giai đoạn 2 này, anh em làm tốt nhưng chuyện này là xui xẻo. Sai sót lại rơi vào đội Nam Định, đúng là tình ngay lý gian”.
Giám đốc điều hành CLB D.NĐ Trần Thái Toán phát biểu đầy ấm ức: “Anh Dương Văn Hiền phát biểu như thế là sao? Tình ngay lý gian nghĩa là thế nào? Nếu trận đấu diễn ra dưới trời mưa, anh nói do mưa nên TT nhìn không rõ. Nếu nắng, anh nói TT bị chói mắt. Không nắng không mưa, anh nói TT bị áp lực tâm lý. D.NĐ chỉ cần 1 điểm là trụ hạng. Nếu trụ hạng sớm thì 2 vòng còn lại chúng tôi đá cống hiến, không lo ngại điều gì. Giờ vì TT mà cuộc chiến trụ hạng của D.NĐ vẫn còn gian truân quá”.
Ở giai đoạn 1 của mùa này, Trưởng ban TT Dương Văn Hiền đã từng nhận những phản ứng rất gay gắt từ Ban Lãnh đạo CLB D.NĐ, trong đó có những ý kiến mạnh mẽ từ Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ. Thời điểm này, ông Hiền cũng đã có những phát ngôn để đời: “Tôi không trực tiếp nghe lời anh Sỹ nói nhưng được biết anh phàn nàn về công tác TT. Có một lần tôi đã xin lỗi đội D.NĐ rồi nhưng sai sót của TT rất khó tránh khỏi vì TT cũng là con người. Tôi thừa nhận sai sót đó ảnh hưởng đến kết quả đội D.NĐ. Tôi xin nhận trách nhiệm. Nhưng phải nhìn thực tế là chính đội D.NĐ cũng có những trận được hưởng lợi vì TT mắc sai sót”. Cũng vì phát biểu này mà người đứng đầu Ban TT VFF đã bị “ném đá” tới tấp.
Trợ lý K’Đức Tuấn đã tâm sự với các TT khác rằng đây là mùa giải cuối cùng ông làm nghề vì sang năm đã hết tuổi (TT Tuấn sinh năm 1975). Nhưng sự cố trên sân Tam Kỳ đã khiến ông “hạ cánh không an toàn”. Trợ lý K’Đức Tuấn rất ân hận vì đã mắc sai sót nghiêm trọng, tình huống ghi bàn của đội D.NĐ không việt vị nhưng lại căng cờ báo việt vị. Ông Tuấn không dám gọi điện cho bất kỳ ai của đội D.NĐ vì “chắc chắn họ sẽ không tha thứ cho tôi, tôi cũng không dám nói lời xin lỗi vì họ sẽ mắng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.