Lại ẩu đả

01/03/2010 09:21 GMT+7

Nếu cuộc đối đầu của hai đội ở mùa bóng trước kết thúc với 3 thẻ đỏ chia cho hai đội, thì cuộc tái đấu này vẫn lập lại số thẻ đó.

Pha đánh nguội vào mặt Sakda (5) của Chí Công đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng không đáng có ở cuối trận - Ảnh: B.D

Nếu cuộc đối đầu của hai đội ở mùa bóng trước kết thúc với 3 thẻ đỏ chia cho hai đội, thì cuộc tái đấu này vẫn lập lại số thẻ đó.

Trong vòng chưa đầy một năm qua, đây là lần thứ 3 hai cựu vương HA.GL và B.BD phân tài cao thấp tại phố núi. Mùa giải trước, ở đấu trường V-League (ngày 9.5.2009) đội bóng của bầu Đức vượt qua đội khách với tỷ số 2-1 trong một trận cầu loạn đả khi có tới 3 thẻ đỏ được rút ra. Hơn 2 tháng sau đó, đội bóng đất Thủ đã đòi lại được nợ cũng với tỷ số ấy ở Cúp QG. Còn lần này chu kỳ trên đã được lặp lại.

Vừa hay và may

Có lẽ do chưa hết choáng váng sau cú sốc tiền đạo Molina bị đột tử tại TP.HCM, đồng thời thể lực bị suy giảm nhiều sau chuyến sang Malaysia thi đấu tại AFC Cup, nên cả cái đầu lẫn đôi chân của các học trò HLV Mai Đức Chung không có được phong độ tốt nhất trong trận này. 

Trong khi đó, sau 2 lần xuất phát bị trượt chân, bước vào trận đấu này thầy trò HLV Kiatisak không còn đường lùi, buộc phải chơi bài ngửa tấn công và tấn công. Trong khung thành, thủ môn Silhavy đành phải nhường vị trí cho Công Vương. Ngoài ra, “Zico Thái” còn tung toàn bộ vốn liếng sẵn có vào sân trên hàng công, khi đưa cùng lúc 3 chân sút: Tăng Tuấn – Evaldo - Uwanaka thi đấu ngay từ đầu.

Rút kinh nghiệm từ những bàn thua ngớ ngẩn trong 2 trận đấu trước K.KH và HP.HN, ở trận đấu này Kiatisak cho Văn Nhiên và Việt Cường “lui binh” về trấn giữ ở vị trí hậu vệ biên, nhường vị trí tiền vệ cánh lại cho Minh Thiện và Tăng Tuấn. Nhờ vậy đội hình và lối chơi của đội bóng bầu Đức trở nên cân đối và thi đấu hiệu quả hơn hẳn đối phương.

Đó là lý do chính tạo điều kiện cho tiền vệ Minh Thiện và tiền đạo “thần tài” Evaldo ghi hai bàn thắng đẹp mắt, ấn định chiến thắng đầu tay với tỷ số 2-0 một cách thuyết phục cho HA.GL.

Những điểm nóng dẫn đến vụ ẩu đả

HLV Mai Đức Chung của Bình Dương thừa nhận sau trận đấu: “Vốn dĩ bản lĩnh và kinh nghiệm của các cầu thủ B.BD rất vững vàng nhưng tôi không hiểu sao hôm nay họ lại không giữ được một cái đầu lạnh và quả tim nóng. Thất bại trong trận đấu này đã là một bất lợi, nhưng do mất tới 2 cầu thủ bị thẻ đỏ, trong những trận đấu tới chúng tôi sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn”.

Phút 17, trong một pha tranh chấp bên cánh trái của đội khách, hậu vệ Hoàng Vương (2) vào bóng một cách quá rát khiến Văn Nhiên (16) của đội chủ nhà phải quấn băng thi đấu vì bị chảy máu đầu.

Đến phút 25, xuất phát trong một tình huống rượt đuổi bóng, đến lượt hậu vệ Quang Thanh (20) va chạm với tiền đạo Uwanaka bên cánh phải, buộc tiền đạo này phải lên cáng rời sân vì giãn dây chằng gối phải.

Trong những phút bù giờ ở hiệp 2, lại là Hoàng Vương (2) phạm lỗi với Sakda, khiến tiền vệ này rời sân vì chấn thương vai trái. Còn Hoàng Vương nhận thẻ vàng thứ 2 do bị truất quyền thi đấu.

Tuy nhiên, thời điểm nóng nhất của trận đấu xảy ra ở phút 89. Trong một tình huống tranh chấp bên phía phần sân đội khách, tiền vệ Hữu Thắng (14) dùng cùi chỏ đánh nguội Sakda nhưng trọng tài Hoàng Anh Tuấn và các trợ lý không nhìn thấy. Nóng mặt vì tình huống này, Evaldo lao vào gây hấn với Hữu Thắng. Trọng tài Anh Tuấn buộc phải rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi cả hai khỏi sân, trận đấu bị gián đoạn tới 6 phút.

Sau tình huống này, một cơn mưa vật thể lạ từ khán đài trút giận xuống cầu thủ đội khách.

SHB Đà Nẵng – K.Khánh Hòa: 2-0: Chủ nhà quá mạnh

Nhập cuộc có phần chậm rãi, SHB Đà Nẵng suýt bị đối thủ vượt lên ở phút 17 và 21. Tuy nhiên, pha dứt điểm cận chân của Mustafa và cú đội đầu hiểm hóc của Hoàng Đức lại không trở thành bàn thắng. Không tận dụng được 2 cơ hội mười mươi, K.Khánh Hòa nhận bàn thua đầu tiên vào phút 32 sau pha bắt bóng bất cẩn của thủ môn Hoàng Tuấn, khi để Merlo thoải mái đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

BHL đội bóng phố biển buộc phải tung thủ môn Serbi Cuccic nhằm hạn chế sai sót trong khung thành. Nhưng bàn thắng thứ 2 lại đến với đội chủ nhà sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Cuccic ở phút 77. Quang Cường căng ngang không quá hiểm nhưng Cuccic lại vụng về để bóng vay vào lưới.

Phát biểu sau trận HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận những sai sót của 2 thủ môn đã khiến K.Khánh Hòa thua trắng trước đội chủ nhà.

Yến Ca

Ghi bàn
SHB Đà Nẵng:Merlo 32’; Quang Cường 77’
Thẻ vàng
SHB Đà Nẵng:Merlo 32’; Diego 32’
K.Khánh Hòa: Văn Phong 54’; Xuân Bình 62’

HP.HN – LS.Thanh Hóa: 3-2: HP.HN lội ngược dòng

Chiếc thẻ đỏ vô duyên của Văn Hiển trong tình huống dùng tay cản phá cú đánh đầu của Eduardo ngay trên vạch vôi đã trở thành bước ngoặt của trận đấu. HP.HN là đội bị thủng lưới trước, sau tình huống sút bóng quá đẹp từ ngoài vòng cấm của Đình Tùng (16’). Nhưng ngay sau khi có lợi thế hơn người, đội chủ nhà đã lội ngược dòng ngoạn mục, với liên tiếp các pha lập công của Eduardo (penalty, 22’), Đình Hưng (45’) và Văn Vinh (67’).

Xen giữa mạch ghi bàn liên tiếp này của HP.HN, LS.TH cũng có được một bàn thắng an ủi từ pha sút phạt chớp nhoáng của Bảo Khanh. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ giúp LS.TH thoát cảnh rời sân trắng tay. Thua trận này, đội khách đã bị vùi sâu hơn xuống đáy bảng xếp hạng.

B.M

Ghi bàn:
HP.HN: Eduardo 22’, Đình Hưng 45’, Văn Vinh 67’
LS.TH: Đình Tùng 16’, Bảo Khanh 44’
Thẻ vàng
HP.HN: Đình Hưng 15’; Issaac 50’; Ngọc Tú 52’
Thẻ đỏ: LS.TH: Văn Hiển 21’

M.Nam Định – NaviBank Sài Gòn: 1-2: Trận thắng đầu tay của ông Bảo

Cuộc chiến trụ hạng mỗi ngày một trở nên khó khăn với M.NĐ. Ngay trên sân nhà, dù có được lợi thế dẫn bàn sớm từ phút thứ 10 do công Gaspard, nhưng đội hình trẻ và quá non kinh nghiệm của HLV Nguyễn Ngọc Hảo vẫn không giữ nổi, dù chỉ 1 điểm.

Navibank.SG của ông Vũ Quang Bảo có quyền xoa tay hài lòng sau trận thắng này. Bởi hai bàn lội ngược dòng chóng vánh chỉ trong vòng 3 phút đồng hồ của Văn Lâm (68’) và Hoàng Đảm (70’) không chỉ là cứu cánh cho Navibank.SG trong bối cảnh khó khăn, mà quan trọng hơn, nó còn gián tiếp giúp họ “dìm” đối thủ cạnh tranh trụ hạng trực tiếp M.NĐ xuống sâu hơn dưới đáy bảng xếp hạng.

M.Thi

Bàn thắng:
M.NĐ: Gaspard 10’
Navibank SG: Văn Lâm 68’, Hoàng Đảm 70’
Thẻ vàng
M.NĐ: Văn Duyệt 24’
Navibank.SG: Mạnh Hà 45’+1; Đình Luật 65’; Quang Tân 73’; Silva 87’; Ngọc Tân 90’+2

CS.Đồng Tháp – V.Ninh Bình: 5-2: Mưa bàn thắng

Ký ức buồn trên sân Cao Lãnh một lần nữa lặp lại với V.Ninh Bình. Dưới thời tiết nóng bức, V.Ninh Bình dù chủ động chơi tấn công nhưng cuối cùng cũng không thể đứng vững trước sức tấn công vũ bão của đội chủ nhà. Trong hiệp một, V.Ninh Bình hầu như chỉ có một cơ hội ghi bàn và được Gustavo tận dụng thành công ở phút 26. Trong khi đó, chủ nhà CS.Đồng Tháp tạo được nhiều cơ hội ghi bàn và Được Em 2 lần tận dụng thành công ở các phút 7 và 42.

Sang hiệp 2, CS.Đồng Tháp tiếp đà hưng phấn đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa ở các phút 47, 65 và 84 do công của Sunday, Được Em và Văn Nghĩa. V.Ninh Bình dù liên tiếp có những sự thay đổi người nhưng vẫn không cải thiện được hình ảnh bế tắc. Đến phút 86, Việt Thắng ghi thêm một bàn thắng danh dự cho V.Ninh Bình.

Sau trận đấu, HLV Robert Lim cho rằng V.Ninh Bình đã thua một đội bóng mạnh và bản thân đội bóng của ông mắc phải một số sai lầm.

A.T

Ghi bàn
CS Đồng Tháp: Được Em 7’ 42’ 65’; Sunday 47’; Văn Nghĩa 84’
V.NB: Gustavo 26’; Việt Thắng 84’
Thẻ vàng
CS. Đồng Tháp: Hammed 73’
V.NB: Ngọc Lung 35’; Văn Thành 45’

Gia Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.