Lại đến cầu thủ Than Quảng Ninh dọa bỏ giải

24/04/2014 18:12 GMT+7

(TNO) Các cầu thủ của Than Quảng Ninh đang đình công vì suốt từ đầu mùa đến giờ, họ chưa được nhận một đồng tiền thưởng nào.

(TNO) Các cầu thủ của Than Quảng Ninh đang đình công vì suốt từ đầu mùa đến giờ, họ chưa được nhận một đồng tiền thưởng nào.

>> Than Quảng Ninh đá sung nhờ 'lúa' về
>> Nội bộ còn rối ren, Than Quảng Ninh vẫn quyết thắng
>> Nội bộ Than Quảng Ninh vẫn chưa hết rối ren

 
Các cầu thủ của Than Quảng Ninh đang đình công vì chưa nhận được tiền thưởng - Ảnh: Minh Tú

Trên Facebook của một cầu thủ Quảng Ninh, chiều nay 24.4 đã có dòng "status" như ngầm thông báo một việc chẳng lành: Cả đội đã chính thức nghỉ tập.

Chúng tôi đã gọi điện cho HLV Đinh Cao Nghĩa để hỏi rõ hơn sự thể và ông Nghĩa nói ngay: “Đúng là đội đang có chuyện thật. Các cầu thủ đang rất bức xúc và không muốn tiếp tục thi đấu nữa vì không thấy mặt mũi tiền thưởng đâu”.

Theo lời kể của ông Nghĩa, trong khi các đội khác có thể đã nhận được thưởng ngay sau mỗi trận thắng nhưng đội của ông, thậm chí còn chẳng biết quy chế tiền thưởng cụ thể thế nào.

“Các cầu thủ cứ đá, có trận thắng, trận thua nhưng chưa bao giờ được thông báo nếu thắng sân nhà, sân khách hay đá tốt thì sẽ được thưởng. Ngày 26.4 này đã đá giai đoạn lượt về rồi mà suốt cả lượt đi không được thưởng thì anh em họ ức chế”, ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cho biết tiếp: “Sau khi được thăng hạng, khoản tiền để CLB Than Quảng Ninh hoạt động cho mùa giải 2014 là 51 tỉ đồng.

Tập đoàn Than khoáng sản VN và tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư được 45 tỉ đồng. Còn 6 tỉ đồng thì được giao cho Thành phố Cẩm Phả rót nốt.

Nhưng thành phố chưa có tiền để giải ngân nên cơ quan chủ quản của CLB là Công ty Than Cửa Ông không thể thưởng cho anh em.

Năm nay, nhờ có CLB Than Quảng Ninh thi đấu khá tốt mà sân Cẩm Phả đã thu hút được rất đông khán giả đến xem. Nhưng cầu thủ đang rất bất bình thế này thì không biết đội bóng có còn duy trì được không. Tôi rất lo.

Vào tối nay 24.4, lãnh đạo Tập đoàn và Công ty Than Cửa Ông sẽ gặp gỡ các cầu thủ. Tôi cũng không biết sự việc có được gỡ rối hay không”.

Than Quảng Ninh có vẻ như là đội bóng xảy ra nhiều rắc rối ngay từ đầu mùa. Sau 3, 4 vòng đấu đầu tiên, cũng đã có một vài cầu thủ dọa đình công do bị thay đổi thời hạn hợp đồng.

Nhưng sau khi cả lãnh đạo CLB và cầu thủ cùng xuống nước thì mọi việc đã được giải quyết khá êm thấm.

Tuy nhiên, ở lần đình công thứ 2 này, không rõ có được kết quả có hậu như vậy không, hay lại thêm một đội bóng đột ngột bỏ giải vì tiền.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.