Lâm Ti Phông, Natipong của tuyển U.19 Việt Nam

07/10/2013 13:53 GMT+7

(TNO) Ít ai biết rằng cái tên Lâm Ti Phông của cầu thủ thuộc đội U.19 Việt Nam lại có ít nhiều liên quan đến tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Thái Lan là Natipong.

(TNO) Ít ai biết rằng cái tên Lâm Ti Phông của cầu thủ thuộc đội U.19 Việt Nam lại có ít nhiều liên quan đến tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Thái Lan là Natipong.

>> Thử lửa hàng thủ U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam: Trái sơri và ly kem
>> U.19 VN thắng đậm U.19 Hồng Kông

Lâm Ti Phông, Natipong của tuyển U.19 Việt Nam
Lâm Ti Phông (áo đỏ) là cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của HLV Guillaume - Ảnh: Bạch Dương

Trong đội tuyển U.19 Việt Nam, có cầu thủ tên rất lạ khiến nhiều người phải hỏi lui hỏi tới đó là Lâm Ti Phông. Không xuất hiện trong đội hình chính thức, nhưng Lâm Ti Phông lại là át chủ bài trong tính toán chiến thuật của HLV Guillaume Graechen.

Với kỹ thuật khéo léo, tốc độ bứt phá cao nên Lâm Ti Phông luôn được HLV Guillaume sử dụng ở thời điểm nữa cuối hiệp 2, để tận dụng thể lực của anh xuyên phá hàng thủ đối phương.

Trong trận bán kết với U.19 Lào tại giải U.19 Đông Nam Á, khi U.19 Việt Nam bế tắc, Lâm Ti Phông vào thay Văn Toàn đã khuấy đảo hàng thủ Lào, tạo điều kiện cho Công Phượng ghi bàn.

Ở vòng loại châu Á đang diễn ra tại Malaysia, mỗi lần được tung vào sân, “sóc nhỏ” Lâm Ti Phông đều tạo dấu ấn của mình như bàn thắng vào lưới U.19 Đài Loan.

Vị trí sở trường tiền đạo nhưng Lâm Ti Phông có thể đá hộ công hoặc tiền vệ biên bởi anh có khả năng quan sát tốt, cùng những pha đột phá táo bạo và cả những cú dứt điểm ngoài vòng 16m50 căng như búa bổ.

Gặp U.19 Úc vào chiều nay, nhiều khả năng Lâm Ti Phông phải ra sân từ đầu để thay Đức Huy (chấn thương). Như vậy, HLV Guillaume sẽ mất át chủ bài từ bằng ghế dự bị, nên không thể tung quả đấm bất ngờ ở cuối trận.

Trao đổi với chúng tôi, Lâm Ti Phông nói: “Tôi luôn tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện, nên bất cứ lúc nào được vào sân cũng cố gắng nhanh chóng hòa nhập để cống hiến hết mình cho đội tuyển. Nếu được đá chính trận gặp U.19 Úc tôi tin mình sẽ hỗ trợ tốt cho đồng đội ghi bàn”.

Về cái tên khá lạ, cầu thủ quê Quảng Ngãi nói hồi sinh anh ra, bố anh rất mê cầu thủ Natipong (Thái Lan) vì sự nhanh nhạy của “sát thủ” này, nên đã nhại tên Natipong để đặt luôn cho con trai duy nhất của mình là Lâm Ti Phông.

Bây giờ chắc hẳn bố anh rất hạnh phúc khi thấy cậu con trai của mình có những tố chất không hề thua kém thần tượng của ông. Niềm say mê bóng đá của bố Phông đã được chính con trai của mình biến thành sự thật.

Quang Huy (từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.