Lắng nghe không khí bóng đá sôi động tại nước Anh qua VOV

25/06/2013 19:09 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên, người hâm mộ Việt Nam có thể nghe trực tiếp các trận đấu của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - giải Ngoại hạng Anh (EPL) trên làn sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam (VOV).

(TNO) Lần đầu tiên, người hâm mộ Việt Nam có thể nghe trực tiếp các trận đấu của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - giải Ngoại hạng Anh (EPL) trên làn sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam (VOV).

>> Đài Tiếng nói Việt Nam phát sóng Ngoại hạng Anh
>> Căng thẳng việc phát sóng giải Ngoại hạng Anh
>> Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh thuộc về Canal+

 
Ông Vũ Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc VOV - Ảnh: Nhật Duy

Ngày 11.6 vừa qua, VOV đã ký hợp đồng với Công ty TNHH  truyền thông UTV của Anh (TalkSPORT) để trở thành đơn vị duy nhất tại Việt Nam (VN) độc quyền phát sóng EPL 3 mùa giải liên tiếp 2013 - 2016 dưới hình thức phát thanh, phát thanh kỹ thuật số, internet và các ứng dụng di động.

Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc VOV xung quanh vấn đề rất mới mẻ này.

Nghe EPL trên VOV2 và VOV giao thông

Ông Tuấn nói: "Ý tưởng sở hữu bản quyền phát sóng EPL bắt đầu manh nha cách đây 7 tháng và khi chúng tôi tiếp cận, đặt vấn đề với Công ty TNHH truyền thông UTV của Anh (TalkSPORT) - đơn vị được cấp quyền phát thanh các giải bóng đá của Anh, bản thân họ cũng rất bất ngờ và đã hỏi mục đích của VOV là gì?

Chúng tôi đã giới thiệu rất kỹ về VOV và trình bày rõ mục đích phục vụ nhân dân. TalkSPORT đã rất hứng thú và báo cáo ngay với Liên đoàn Bóng đá Anh. Sắp tới Liên đoàn này sẽ ra thông cáo báo chí về việc đã chọn VOV làm đối tác và VOV sẽ được độc quyền phát thanh EPL 3 mùa tới trên lãnh thổ VN. Các bên hy vọng sẽ có sự hợp tác không chỉ 3 mùa mà còn là chiến lược lâu dài”.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Online: ”Thính giả VN sẽ được hưởng những quyền lợi gì?”, ông Tuấn khẳng định: “Với diện phủ sóng rộng khắp toàn quốc, EPL sẽ đến tận cả những vùng quê, hải đảo và chúng tôi ước tính, lượng thính giả sẽ tăng đột biến, lên đến 1,5 đến 2 triệu người. Chúng tôi sẽ cố gắng chọn những trận hấp dẫn nhất của mỗi vòng đấu để tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh VOV2 và VOV giao thông”.

Nghe phỏng vấn độc quyền

Ông Vũ Minh Tuấn cho hay: “Một điều đặc biệt thú vị là lần đầu tiên, người hâm mộ VN có thể nghe trực tiếp nghe các trận đấu của EPL do chính người của VOV tường thuật ngay tại các sân cỏ nước Anh.

 
Khán thính giả còn được nghe những cuộc phỏng vấn độc quyền trực tiếp của VOV với các danh thủ, HLV nổi tiếng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: VOV

Không chỉ được thưởng thức sức nóng của mỗi trận đấu mà thính giả còn được nghe những cuộc phỏng vấn độc quyền trực tiếp của chúng tôi với các danh thủ, các HLV nổi tiếng như Mourinho của Chelsea, David Moyes của M.U. Như vậy, thính giả đã có thể hình dung ra được 80% sức hấp dẫn của mỗi trận đấu.

VOV cũng sẽ độc quyền phát sóng hàng tuần các chương trình bình luận trước trận đấu do TalkSPORT sản xuất bằng tiếng Việt, tiếng Anh.

Với EPL trên làn sóng VOV, dù ở đâu, dù đang bận rộn, người hâm mộ VN vẫn có thể cảm nhận được không khí bóng đá sôi động tại nước Anh. Ngoài EPL, VOV còn độc quyền phát thanh Champions League, Cúp FA, Cúp Liên đoàn Anh trên lãnh thổ VN”.

Chỉ 1.000 đồng/trận đấu

Thanh Niên Online tiếp tục hỏi vấn đề sẽ được dư luận quan tâm: “Trong bản hợp đồng mà VOV ký với TalkSPORT, người hâm mộ VN có thể thưởng thức EPL và các giải đấu vừa được giới thiệu ở trên dưới các hình thức nào?”.

Ông Tuấn trả lời: “Ngoài việc độc quyền trên sóng phát thanh, VOV cũng đã trở thành đơn vị duy nhất tại VN độc quyền tường thuật EPL trên mạng Internet và các ứng dụng di động. Bất kỳ trang mạng nào tại VN phát EPL sẽ là vi phạm luật.

Khán giả có thể truy cập địa chỉ radiovietnam.vn, vovgiaothong.vn để nghe EPL kèm những bức ảnh sống động của trận đấu do phóng viên chúng tôi gửi về từ nước Anh.

Về các thiết bị cầm tay, đến nay đã có một số nhà mạng như Vinaphone, Mobiphone, Viettel muốn hợp tác với chúng tôi. VOV có bản quyền, nhà mạng có đường truyền. Giá tiền để xem mỗi trận đấu trên điện thoại rất rẻ, chỉ khoảng 1.000 đồng - 2.000 đồng (VOV hưởng một nửa, mỗi nhà mạng hưởng một nửa) và trừ luôn vào tiền thuê bao. Bù lại người xem sẽ được miễn phí truy cập".

“Một trận đấu sẽ kém hấp dẫn nếu không có được những bình luận viên sắc sảo và thạo nghề. VOV có được đội ngũ bình luận chuyên nghiệp?”, một câu hỏi khác được đặt ra.

“Ngay tại thời điểm này, chúng tôi và TalkSPORT đã tuyển người ngay tại nước Anh là những cán bộ, sinh viên... VN đang học tập và làm việc ở Anh. TalkSPORT sẽ giúp chúng tôi đào tạo được một đội ngũ bình luận viên (số lượng khoảng 12 người) có khả năng truyền tải sức nóng, sự hấp dẫn nhất của mỗi trận đấu. Chúng tôi đã và sẽ rất nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu đặc biệt của thính giả yêu bóng đá tại VN”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.