Lê Tiến Anh, suýt chia tay sân cỏ bất ngờ được HLV Park Hang-seo tuyển chọn

26/07/2021 17:37 GMT+7

Tiền vệ Lê Tiến Anh (CLB Bình Định) có một ngày vui khó quên khi anh được HLV Park Hang-seo gọi tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Hôm nay 26.7 là ngày khó quên với chàng tiền vệ Lê Tiến Anh khi nhận được tin thầy Park gọi vào đội tuyển Việt Nam. Tiến Anh không thể tin vào tai mình khi được mọi người báo tin bởi anh không có thể hình lý tưởng (chỉ cao 1m68, nặng 65 kg).

Sắp có con, Công Phượng vắng mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang-seo cũng là người vốn yêu thích các học trò cũ, ít trao cơ hội cho người mới, nên việc Tiến Anh bất ngờ được chọn gây ngạc nhiên lớn.
Tuy nhiên, với HLV trưởng CLB Bình Định Nguyễn Đức Thắng thì ông luôn tin tưởng vào Tiến Anh, bởi tiền vệ của Bình Định chơi bóng thông minh, có kỹ thuật và rất năng nỗ.
Cái ngày được gọi vào đội tuyển quốc gia quá bất ngờ với chàng cầu thủ quê Thạch Thành, Thanh Hóa bởi trước đây vì chấn thương Tiến Anh đã có 2 năm nghỉ đá bóng, phải mở shop giày để bán kiếm tiền tự trang trải cuộc sống.
Rất may cho anh vì được bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền chữa trị nên anh mới có thể trở lại sân cỏ. Mùa bóng 2019, Lê Tiến Anh còn chơi cho đội hạng nhất Bình Phước thì được HLV Nguyễn Đức Thắng gọi về đầu quân cho Bình Định bởi HLV Đức Thắng biết rõ tài năng của cầu thủ thấp bé này do Tiến Anh từng xuất thân từ lò năng khiếu ở Viettel.

Lê Tiến Anh chơi khôn ngoan trước các cầu thủ cao to

Độc Lập

Trong màu áo Bình Định, cầu thủ được xem là lá phổi của đội bóng đất võ đã chơi rất hay và góp công rất lớn giúp tân binh Bình Định tạm xếp hạng 8 trên bảng tổng sắp. Với HLV Đức Thắng thì Tiến Anh gần như là cầu thủ không thể thay thế của Bình Định.
Khi Hùng Dũng chưa thể trở lại sân cỏ và Tuấn Anh thường bị chấn thương thì việc HLV Park Hang-seo gọi Tiến Anh là điều dễ hiểu. Bởi cho dù “thấp bé nhẹ cân”, nhưng cầu thủ này biết cách giữ nhịp trận đấu và triển khai bóng tấn công nên lựa chọn anh là cách dùng người hợp lý của HLV Park Hang-seo.
Dù vậy, Lê Tiến Anh biết rằng để góp mặt ở danh sách cuối cùng dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, anh phải phấn đấu rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.