Lê Văn Sơn: 'Cháy' cùng U.21 HAGL vì giấc mơ trở lại U.23 Việt Nam

03/12/2017 12:16 GMT+7

Người xưa vẫn có câu ‘sông có khúc, người có lúc’ và sự nghiệp bóng đá của Lê Văn Sơn sau những nét chấm phá thăng trầm đang hừng sáng rực rỡ trở lại.

Chiều 1.12, khi các đồng đội tại HAGL tập trung U.23 Việt Nam ở Hà Nội thì Lê Văn Sơn ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới Thừa Thiên Huế ở trận đấu thứ 2 vòng bảng vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2017.
Đó không phải là một tuyệt phẩm. Thậm chí, có phần may mắn khi bóng đã bật chân hậu vệ đổi hướng làm bó tay thủ môn Lê Văn Tấn. Nhưng đó là pha dứt điểm tốt sau một tình huống lên bóng, phối hợp và chạy chỗ không bóng rất hợp lý của Sơn và các đồng đội HAGL.
Sau bàn thắng, Sơn giơ 2 tay ăn mừng bàn thắng với 2 bàn tay nắm chặt và quay sang ăn mừng cùng các đồng đội.
Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Lê Văn Sơn lại nổ súng. Lần này là một tuyệt phẩm với cú vô lê bằng chân trái không thể cản phá để nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL.
Năm 2014, ra đường hỏi Lê Văn Sơn thì hầu như ai cũng biết. Kém một chút những anh bạn siêu “hot” như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường nhưng anh và Hồng Duy luôn có chỗ đứng trong tim người hâm mộ nhờ phong cách chơi bóng tài hoa và dũng mãnh ở 2 biên.
Tuy nhiên, việc gì cũng có 2 mặt và thành công sớm cũng có cái giá của nó. Nếu Công Phượng luôn sống trong không gian “không có 1 mét vuông riêng tư” như lời HLV Guillaume Graechen, thì Văn Sơn cũng trở nên quá tự tin đâm ra xao nhãng như bài học Văn Thanh trước đó.
Lê Văn Sơn (2) đã có cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Thừa Thiên Huế Khả Hòa
Nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Khi sự chuẩn bị tốt và ý thức rèn luyện thể lực đã giúp Văn Sơn không những vạm vỡ hơn mà còn trở nên hiệu quả hơn trong phòng ngự.
Nhờ đó, anh đã nắm được cơ hội khi HLV Chung Hae Seong sang làm Giám đốc kỹ thuật và lập tức là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của HAGL trong giai đoạn cuối mùa giải.
Văn Sơn và Thanh Tùng (18) là những cầu thủ đang khát khao trở lại U.23 Việt Nam của HAGL Khả Hòa
HLV trưởng U.21 HAGL Trịnh Duy Quang nhận xét: “Tôi biết Văn Sơn là cầu thủ rất giỏi. Chỉ cần nhắc nhở điều chỉnh một chút, cậu ấy lập tức tỏa sáng trên sân cỏ và là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong 5 vòng cuối V-League.
Trước đó Lê Văn Sơn chơi bóng có phần rụt rè. Cậu ấy lên tham gia tấn công mà lúc nào cũng sợ sẽ bị hổng ở sau lưng. Điều cậu ấy cần là niềm tin.
HLV trưởng đội 1 Dương Minh Ninh và sau đó là tôi động viên Sơn cứ tự tin lên tham gia tấn công. Gỡ bỏ khúc mắc này, Văn Sơn đã trở thành một trong những mũi nhọn tấn công hiệu quả của HAGL”.
HAGL đang có 2 trận toàn thắng và đã giành vé vào bán kết VCK U.21 Báo Thanh Niên 2017. Văn Sơn đã tạo được dấu ấn đậm nét với 2 màn trình diễn ấn tượng và 2 bàn thắng. Nếu giữ được đà trở lại này, giấc mơ trở lại tuyển 23 Việt Nam hoàn toàn khả thi với hậu vệ quê Hải Dương này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.